หุ่นยนต์สาวสวย ตัวแรกของจีน

หุ่นยนต์สาวสวย ตัวแรกของจีน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

หุ่นยนต์สาวสวย ตัวแรกของจีน ที่พูดคุย เซลฟี่ พร้อมแสดงอารมณ์ทางสีหน้าได้

กระแสยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง กับวิวัฒนาการของหุ่นยนต์ ล่าสุดประเทศจีนได้เผยหุ่นยนต์ที่สร้างจำลองแบบของมนุษย์ตัวแรก ที่สามารถสื่อสาร พูดตอบโต้ กระพริบตา และแสดงอารมณ์ทางสีหน้า พร้อมกับส่งสายตาหวานได้ หุ่นยนต์ตัวนี้ มีชื่อว่า Jia Jia เป็น หุ่นยนต์สาวแสนสวย นอกจากจะสื่อสารและแสดงอารมณ์บนใบหน้าได้แล้ว ยังสามารถเคลื่อนไหว และรับคำสั่งผ่านระบบ iClould ได้อีกด้วย

ทางทีมผู้สร้าง (จาก Chinese University) เคลมว่า หุ่นยนต์สาว Jia Jia นั้น มีความเหมือนมนุษย์มากที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ชนิดที่เรียกว่า ถ้ามองผ่านๆ แทบไม่รู้ว่าเป็นหุ่นยนต์ หรือถ้าได้มาเห็นของจริงจะต้องอ้าปากค้างกันแน่นอน จากในคลิปจะเห็นได้ว่าผู้ชมต่างทึ่งเมื่อได้เห็นเธอรับคำสั่งอย่างชัดเจน และยังให้คำแนะนำที่ดีในการหามุมถ่ายเซลฟี่ได้อีกต่างหาก ซึ่งทีมผู้สร้าง Jia Jia ได้ใช้เวลานานกว่า 3 ปีในการสร้างและค้นคว้า แต่อย่างไรก็ตามผู้สร้างได้กล่าวว่า การใช้งานยังไม่สมบูรณ์ 100% ยังคงต้องพัฒนาระบบและความสามารถให้ดีเพิ่มขึ้นไปอีก ลองมาชมคลิปกันได้เลย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,520 ครั้ง

คำค้นหา : หุ่นยนต์สาวสวย วิวัฒนาการของหุ่นยนต์สร้างจำลองแบบของมนุษย์สามารถสื่อสาร พูดตอบโต้ กระพริบตา แสดงอารมณ์ทางสีหน้าส่งสายตาหวานสามารถเคลื่อนไหว รับคำสั่งผ่านระบบ iClould หุ่นยนต์สาว Jia Jia รับคำสั่งอย่างชัดเจน