อนาคตล้ำยุค ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่าน App และ WIF

อนาคตล้ำยุค ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่าน App และ WIF

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

อนาคตล้ำยุค ! ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่าน App และ WIFI

    บริษัท Nest Labs เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฮเทคที่เรียกว่า “Connected Home” ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดตั้งในบ้านและต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในการทำงาน เป็นอุปกรณ์ที่เปลี่ยนบ้านธรรมดาๆ ให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) เป็นแนวคิดในฝันของบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำมาหลายปี แต่ก็ยังไม่เคยเห็นใครทำสำเร็จอย่างจริงจังซักที (เราคงเคยเห็นพวกตู้เย็น เตาอบต่อเน็ตมากันนานแล้ว)Nest Labs ก่อตั้งโดยอดีตพนักงานแอปเปิ้ล 2 คน

    Nest Thermostat ยังมีความสามารถในการอัพเดทซอฟท์แวร์ภายในเพื่อแก้ไขความผิดพลาด (bugs) และเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆได้อัตโนมัติ เพราะมีการเชื่อมต่อกับ WiFi ตลอดเวลา  จุดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์นอกจากความอัจฉริยะที่อยู่ภายใน ยังมีการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามและใส่ใจในทุกรายละเอียด มีความเรียบง่าย ง่ายและสะดวกในการใช้งาน สามารถควบคุมระยะไกลได้โดยการใช้แอพบนสมาร์ทโฟน


    เมื่อทาง Nest ได้ทำการวิจัยถึงเรื่องการพัฒนาระบบ “บ้านอัจฉริยะ” ที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ขึ้นมาในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ใกล้จะสำเร็จแล้ว  บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์อย่าง LG และ Whirlpool นั้นเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนการวิจัยเรื่องนี้โดยตรงมาตั้งแต่ช่วงดำเนินการวางแผนการ ซึ่งบริษัททั้ง 2 นีได้เอื้อประโยชน์ต่อการให้ทดสอบกับเครื่องล้างจาน หรือเครื่องอบแห้งที่ทำการทดสอบการควบคุมการใช้งานผ่านเสียงที่ทาง Nest ได้คิดค้นโปรแกรมนี้ขึ้นมา ซึ่งสามารถประหยัดพลังงานได้มากเลยทีเดียว โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ควบคุมด้วยระบบเสียงนี้ มีคิวจะทดลองวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2015 นี้อีกด้วย

    ที่ทำให้สิ่งเหล่านี้วิเศษมากไปกว่าเดิมนั่นก็คือ นอกเหนือจากการควบคุมด้วยเสียงแล้ว ยังสามารถที่จะป้อนคำสั่งให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ทำงานได้ โดยอาศัยการควบคุมจากระบบโทรศัพท์มือถือ Smart Phone ซึ่งมีระบบการเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายอย่าง WIFI ติดตั้งไว้ทุกเครื่อง เราเลยสามารถควบคุมทั้งเครื่องล้านจาน , เครื่องอบ หรือกระทั่งตู้เย็น ผ่าน Application ที่ทางบริษัทออกแบบมาและให้เราทำการติดตั้งไว้ใน Smart Phone ได้ทันที

ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีการเพิ่มเติมระบบ Chat ที่ใช้ในการควบคุมเครื่องไฟฟ้าอัจฉริยะเหล่านี้เหมือนกับเรากำลังพิมพ์ข้อความโต้ตอบแบบโปรแกรมแชทยอดนิยมในยุคนี้อย่าง LINE ได้อีกเช่นกัน 

 

ที่มา: https://www.ayarafun.com/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,791 ครั้ง

คำค้นหา : nestNest LabsConnected Home การควบคุมอุปกรณ์ผ่านระบบการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่าน App และ WIF อนาคตการควบคุมระบบไฟฟ้า ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เทคโนโลยีควบคุมเครื่องใช้ในบ้าน