"อริยะ" อดีตผู้บริหารกูเกิล ประเทศไทย เปิดใจครั้งแรก

"อริยะ" อดีตผู้บริหารกูเกิล ประเทศไทย เปิดใจครั้งแรก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

"อริยะ"เปิดใจภารกิจต้องทำหลังรับตำแหน่งเอ็มดี"ไลน์ประเทศไทย" 
"อริยะ" อดีตผู้บริหารกูเกิล ประเทศไทย เปิดใจครั้งแรก หลังโดดเข้ารับตำแหน่ง เอ็มดี ไลน์ประเทศไทยคนแรก เผยสิ่งสำคัญคือการเชื่อมโยงบริการของไลน์ที่มีจำนวนมากให้เป็นแพลต์ฟอร์มเดียวกัน พร้อมผลักดันนวัตกรรมฝีมือคนไทยให้ผู้ใช้งานไลน์ทั่วโลกได้ใช้งานกันในปีหน้า

วันนี้(27ต.ค.) ที่บริษัท ไลน์ ประเทศไทย อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ถ.สาทร ไลน์ ประเทศไทยจัดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์กลุ่มพูดคุยกับ นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไลน์ ประเทศไทย คนแรก หลังเข้ารับตำแหน่งได้ 1 เดือน

นายอริยะ พนมยงค์ กล่าวว่า หลังจากได้เข้ารับตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ กูเกิล ประจำประเทศไทย ได้ 4 ปี ได้สร้างรากฐานธุรกิจให้กูเกิลในไทยจนมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีแล้ว ผู้บริหารคนใหม่สามารถเข้ามาสานต่อการบริหารงานได้ทันที ส่วนการเข้ามารับตำแหน่งที่ไลน์ ประเทศไทย ถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย เนื่องจากธุรกิจเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือนั้นเป็นธุรกิจแห่งอนาคต และไลน์ถือว่าเติบโตมาจากโทรศัพท์มือถือเช่นกัน และมีบริการที่หลากหลาย จึงถือเป็นความท้าทายอย่างมากที่จะผลักดันบริการต่างๆให้ประสบความสำเร็จเหมือนเช่นบริการแชท ที่มีคนใช้งานอยู้ถึง 33 ล้านคน

ทั้งนี้สิ่งที่ตั้งใจจะทำให้สำเร็จโดยเร็วก็คือ การเชื่อมโยงบริการต่างๆของไลน์ที่มีอยู่ให้มาไว้ในแพลตฟอร์มเดียว เพื่อให้ผู้งานไลน์สามารถใช้งานบริการต่างๆที่มีได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บริการคอนเทนต์ต่างๆ เกม อีคอมเมิร์ซ เพย์เม้นท์ และบริการบีทูบี โดยถือว่าบริการที่มีอยู่มีความสำคัญเท่ากันที่จะสามารถผลักดันให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีกได้ เนื่องจากบริการบางอย่างเช่น ไลน์ ทีวี ไลน์มิวสิค ยังเป็นบริการที่ใหม่เพิ่มเปิดตัวได้ไม่นาน

ขณะที่การปรับโครงสร้างองค์กร และโครงการธุรกิจยังไม่มีความจำเนื่องจากที่ผ่านมาดีอยู่แล้ว โดยมีธุรกิจอยู่ 5 กลุ่มหลัก คือ ธุรกิจคอนเท้นต์ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจเกม ธุรกิจบีทูบี และธุรกิจเพย์เม้นท์ ในส่วนของบุคลากรอาจจะรับเพิ่มขึ้นแต่ไม่มาก เนื่องจากจำนวนพนักงานที่มีอยู่ประมาณ 150 คน เมื่อเทียบกับปริมาณงานที่มีอยู่ถือว่าเหมาะสม

"สิ่งที่ท้าทายอย่างหนึ่งคือการสร้างนวัตกรรมและบริการใหม่ๆที่เป็นฝีมือของคนไทยที่สามารถนำไปใช้ในไลน์ในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น รวมถึงทั่วโลกได้ ซึ่งจะมีเกิดขึ้นอย่างแน่นอนแต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าคืออะไร แต่น่าจะเห็นได้ในปีหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งจะช่วยดึงเงินลงทุนจากบริษัทแม่ได้ โดยทั้งหมดขึ้นอยู่กับแผนงานที่ทางไลน์ประเทศไทยจะเสนอไป โดยขณะนี้กำลังวางแผนงานในปี 2016 อยู่กับทางทีมไลน์ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ว่าจะวางตำแหน่งธุรกิจของไลน์ไปในทางทิศทางใด

" นายอริยะ กล่าว นายอริยะ กล่าวต่อว่า สำหรับจำนวนผู้ใช้งานไลน์ในไทยที่มีอยู่จำนวน 33 ล้านคนนั้น คิดเป็น 83% ของจำนวนผู้ใช้งานโมบาย อินเทอร์เน็ตของไทยที่มีอยู่กว่า 40 ล้านคนในปัจจุบัน เชื่อว่าในปีหน้าหลังมีการประมูลใบอนุญาตให้บริการ 4 จี แล้วจะช่วยให้จำนวนผู้ใช้งานโมบาย อินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นอีกแน่นอน และจะทำให้จำนวนผู้ใช้งานไลน์ในไทยต้องมีสัดส่วนไม่น้อยกว่าเดิม หรือมีโอกาสเพิ่มขึ้นถึง40 ล้านคนได้.“

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,904 ครั้ง

คำค้นหา : "อริยะ" อดีตผู้บริหารกูเกิล ประเทศไทย เปิดใจครั้งแรก การเชื่อมโยงบริการของไลน์ที่มีจำนวนมากให้เป็นแพลต์ฟอร์มเดียวกันผลักดันนวัตกรรมฝีมือคนไทยให้ผู้ใช้งานไลน์ทั่วโลกได้ใช้งานกันในปีหน้านายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไลน์ ประเทศไทย คนแรก สร้างรากฐานธุรกิจให้กูเกิลในไทยจนมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ผู้บริหารคนใหม่สามารถเข้ามาสานต่อการบริหารงานได้ทันทีการเข้ามารับตำแหน่งที่ไลน์ ประเทศไทย ถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย ธุรกิจเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือนั้นเป็นธุรกิจแห่งอนาคตไลน์ถือว่าเติบโตมาจากโทรศัพท์มือถือเช่นกัน และมีบริการที่หลากหลาย บริการคอนเทนต์ต่างๆ เกม อีคอมเมิร์ซ เพย์เม้นท์ และบริการบีทูบี