อลังการงานสร้าง!! กับ นวัตกรรมใหม่ในงาน CES 2015

อลังการงานสร้าง!! กับ นวัตกรรมใหม่ในงาน CES 2015

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับงาน Consumer Electronics Show 2015 หรือ CES 2015 มหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 6-9 มกราคม ที่ผ่านมา ในเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
    ถือเป็นประจำทุกปี ที่บรรดาบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำทั่วโลก จะนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ มาเปิดตัว ให้ตลาดได้รับทราบ โดยเทรนด์ในปีนี้ คือ “Internet of Things” หรือแนวคิดที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ให้ทำงานประสานกันเอง ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้มนุษย์เกิดความสะดวกสบายมากที่สุด
    สำหรับสินค้าที่นำเสนอในงานครั้งนี้ ล้วนสอดรับกับ ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่ชีวิตต้องเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา “connected life” ไล่ตั้งแต่ ความบันเทิง ยานยนต์ อุปกรณ์ทำครัว สุขภาพ แฟชั่น และกีฬา
    โดยไฮไลต์ของปีนี้ ในธีมของสมาร์ทโฮม หรือบ้านอัจฉริยะ ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบไฮเทค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องต้มกาแฟที่สั่งงานผ่านอินเทอร์เน็ตได้ หลอดไฟ ลูกบิดประตูและระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านที่จะฉลาดขึ้นกว่าเดิม
    ส่วนทางด้านเอนเตอร์เทนเมนต์คงหนีไม่พ้นทีวีจอภาพความละเอียดสูงมากๆ “ultra high definition” หรือที่เรียกว่า 4K ความคมชัดกว่า HD 4 เท่า คุณภาพเท่าโรงภาพยนตร์ ที่แต่ละค่ายขนมาประชันกันหลายรุ่น อย่างโซนี่ เปิดตัวทีวี 4K บางแค่ 4 มม. ทีวีรุ่นนี้มากับโปรเซสเซอร์ X1 4 ตัว ที่เพิ่มความคมชัดและรายละเอียดของภาพ รวมทั้งให้สีที่สมจริง อินเตอร์เฟซแบบวันฟลิกค์ (One Flick) และแอนดรอยด์ทีวี รวมทั้งยังรองรับการใช้งานร่วมกับกูเกิล แคช
    ขณะที่แอลจีก็นำเอา OLED ทีวีรุ่นใหม่แบบจอโค้ง ตระกูล EG9900 ถึง 6 รุ่น ตั้งแต่ขนาดจอ 55-77 นิ้ว ที่มีการออกแบบอาร์ตสลิม สไตล์มินิมอลลิสต์ และความคมชัดสูงระดับ 4K ทีวีรุ่นใหม่ของแอลจี มากับเทคโนโลยี WRGB ที่เพิ่มความละเอียดของเม็ดสีแดง เขียว และน้ำเงิน ให้แสดงเป็นสีต่างๆ ได้มากขึ้น รวมทั้ง LG webOS 2.0 ระบบปฏิบัติการของสมาร์ททีวีใหม่ที่เชื่อมต่อสิ่งต่างๆ มารวมไว้บนทีวี โดยทางแอลจีเองก็ยังไม่มีการประกาศรายละเอียดการวางจำหน่าย OLED ทีวีรุ่นใหม่ออกมา


    ด้านซัมซุงก็เปิดตัวสมาร์ททีวี ที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ของซัมซุงที่สร้างขึ้นบนระบบปฏิบัติการไทเซน (Tizen) ซึ่งจะ        ทำให้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์เพื่อรับชมความบันเทิงได้อย่างหลากหลาย และรวดเร็วกว่าที่เคย ด้วยคุณสมบัติสมาร์ทฮับ (Smart Hub) รวมทั้งการควบคุมแบบสี่ทิศทางที่จะตอบสนองคำสั่งจากผู้ใช้อย่างลื่นไหล และที่สำคัญ ซัมซุงสมาร์ททีวียังสามารถแบ่งปันคอนเทนต์กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ผ่าน Wi-Fi Direct หรือเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือซัมซุงที่อยู่ใกล้ๆ ได้โดยอัตโนมัติ
        ส่วนกลุ่มสินค้าที่กระแสมาแรงตั้งแต่ปีก่อนอย่างอุปกรณ์สวมใส่หรือแวร์เอเบิลดีไวซ์ ก็มีการพัฒนามากขึ้น คราวนี้มีการแตกไลน์เพิ่มขึ้น ไม่จำกัดอยู่เฉพาะบนข้อมือหรือบนศีรษะเท่านั้น หลายบริษัทอย่าง Athos และ Hexoskin กำลังพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่รูปแบบอื่นๆ เช่น กางเกงโยคะหรือชุดออกกำลังกาย ที่มีสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและการทำงานของกล้ามเนื้อแล้วแสดงข้อมูล
        หรือแม้แต่กลุ่มยานยนต์ ก็นำเสนอรถต้นแบบหลายรุ่น รวมถึงระบบนำทางขนส่งที่สุดทันสมัย อย่างค่าย คอนติเนนทอล ได้จัดแสดงเทคโนโลยี eHorizon ซึ่งเป็นระบบนำทางที่เชื่อมคลาวด์ แผนที่ดิจิตอลแบบเรียลไทม์ จะช่วยให้ทราบข้อมูลของเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เช่น สภาพอากาศ อุบัติเหตุ หรือการจราจรที่ติดขัด "ระบบคลาวด์ Dynamic eHorizon จะเปลี่ยนแผนที่ดิจิตอลให้กลายเป็นผู้ให้บริการข้อมูลที่มีความแม่นยำสูงและอัพเดตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ขับขี่สามารถใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์ได้มากกว่าการใช้เทคโนโลยีนี้นำทางเพียงอย่างเดียว หรือแม้กระทั่งค่ายรถดังอย่าง ฟอร์ด ได้ประกาศแผนการสัญจรอัจฉริยะ (Ford Smart Mobility) ด้วยการนำนวัตกรรมล้ำสมัยมาช่วยยกระดับ ทั้งด้านการเชื่อมต่อการสื่อสาร การสัญจร นวัตกรรมยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติ การสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจของลูกค้า
        และไฮไลต์สำคัญอีกอย่างของงานนี้ คือ การฟื้นคืนชีพของบริษัทกล้องถ่ายรูป อย่าง โกดัก 
(Kodak) บริษัทที่พบวิกฤติล้มละลายในปี 2012 ซึ่งกลับมาด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือตัวล่าสุด “อินสตาเมติก 5” อย่างเป็นทางการในงานซีอีเอสนี้ ด้วยคุณสมบัติมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.2 โดยมีหน้าจอไอพีเอสขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 720 พิกเซล ระบบประมวลผลมีเดียเทค อ๊อคต้า-คอร์ ซีพียู 1.7 กิกะเฮิรตซ์ โดยคุณสมบัติจะเน้นที่การถ่ายรูปและแชร์ผ่านระบบโซเชียล เน็ตเวิร์ก สำหรับความละเอียดกล้องหลังอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล ขณะที่กล้องหน้าอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และระบบออโต้โฟกัส
        ยังไม่รวมถึงกระแสของเครื่องพิมพ์สามมิติ อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ และเครื่องบินโดรน ที่ถูกนำเสนอในงาน CES 2015 แบบเต็มอัตราศึก
        นี่คือไฮไลต์ย่อยๆ ในงานที่รวมสินค้านวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก แค่ได้เยี่ยมชมงานนี้งานเดียว ก็มองเห็นอนาคตของการใช้ชีวิตได้ยาวนานเป็น 10 ปีเลยทีเดียว.

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก https://www.thaibizcenter.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,226 ครั้ง

คำค้นหา : งาน CES 2015ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำใน CESเครื่องพิมพ์สามมิติในงานCES