อวดคุณสมบัติเด็ด กาแล็คซี่ เอส7

อวดคุณสมบัติเด็ด กาแล็คซี่ เอส7

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

เทียบให้ชัด! อวดคุณสมบัติเด็ด 'กาแล็คซี่ เอส7' มั่นใจ 'ไอโฟน 6เอส' สู้ไม่ได้
เอาใจสาวกซัมซุง กับการเปรียบเทียบ 7 คุณสมบัติระหว่าง กาแล็คซี่ เอส7 กับ ไอโฟน 6เอส ในแบบที่ซัมซุงมั่นใจว่าทำได้ดีจนไอโฟนเทียบไม่ติด...

กลายเป็นธรรมเนียมก็ว่าได้...สำหรับการเปรียบเทียบคุณสมบัติที่น่าสนใจของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ประเภทที่เรียกว่าเทียบกันแบบรุ่นต่อรุ่น! โดยเฉพาะ 2 แบรนด์คู่แข่งคู่อาฆาตอย่าง ไอโฟน และ ซัมซุง แน่นอนว่าทางฟากของซัมซุงที่เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้ไม่นาน การเปรียบเทียบคุณสมบัติอันโดดเด่นของแต่ละรุ่นจึงต้องเกิดขึ้น!

สำหรับการเปรียบเทียบในครั้งนี้ คล้ายเป็นการถล่มไอโฟน 6เอส แบบแสบๆ คันๆ เพราะเป็นการนำเสนอ 7 คุณสมบัติพิเศษของกาแล็คซี่ เอส7 ที่ไอโฟนทำไม่ได้! ส่วน 7 เรื่องที่ว่าจะมีอะไรบ้าง เราชวนให้คุณดูไปพร้อมกัน...!

1. กันน้ำ
เพราะกาแล็คซี่ เอส7 นั้นเปิดตัวมาพร้อมกับคุณสมบัติอยู่ใต้น้ำได้นาน 30 นาที โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ป้องกัน ในขณะที่ไอโฟนไม่ว่ารุ่นใดก็ไม่สามารถใช้งานในน้ำ หรือกันน้ำได้เลย

2. หน้าจอพร้อมใช้งานอยู่เสมอ
สำหรับการเปรียบเทียบในครั้งนี้ยกตัวอย่างการใช้งานที่ไม่ต้องกดปุ่มใดๆ ที่หน้าจอ เพื่อดูเวลา ดูปฏิทิน หรือดูการแจ้งเตือนต่างๆ เพราะหน้าจอของกาแล็คซี่ เอส7 จะยังคงพร้อมใช้งานให้คุณเสมอ โดยซัมซุงยืนยันว่าคุณสมบัติดังกล่าวนั้นสิ้นเปลืองพลังงานน้อยที่สุด แทบจะไม่ส่งผลอะไรต่อแบตเตอรี่ ในขณะที่ผู้ใช้ไอโฟนจะต้องปลดล็อกและแตะเพื่อเข้าถึงการแจ้งเตือน

3. ชาร์จแบบไร้สาย
ซัมซุงพยายามทำให้ทุกที่เหมาะสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ จากคุณสมบัติชาร์จไร้สายภายใต้ระยะเวลาอันรวดเร็ว และแน่นอนว่าไอโฟนยังไม่ตอบโจทย์ดังกล่าว เนื่องจากยังใช้การชาร์จในรูปแบบเดิมๆ

4. ซัมซุง เพย์
เรื่องนี้ซัมซุงบอกว่าไม่เหมือนกับ แอปเปิล เพย์ เพราะทำงานด้วยเทคโนโลยีการชำระเงินอันทันสมัยด้วย โดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์พิเศษ ขณะที่แอปเปิล เพย์ ใช้เทคโนโลยี NFC ซึ่งเป็นเพียงระบบการชำระเงินที่พัฒนาขึ้นจากช่องทางเดิมและยังใช้งานอยู่ในวงแคบเท่านั้น

5. กล้องที่โฟกัสได้รวดเร็ว
ระบบโฟกัสของกล้องในกาแล็คซี่ เอส7 นั้น มีการโฟกัสที่รวดเร็วในแทบจะทันทีที่เปิดกล้องถ่ายภาพ ในขณะที่ไอโฟน 6เอส ใช้เวลามากกว่าเล็กน้อย

6. ถ่ายภาพในที่แสงน้อย
กาแล็คซี่ เอส7 ทำได้ค่อนข้างดีสำหรับการถ่ายภาพในช่วงกลางคืนหรือในที่แสงน้อย เนื่องจากเลนส์ที่สามารถเปิดรับแสงได้ที่ F-Stop 1.7 ถือเป็นจุดเด่นประการหนึ่งเมื่อเทียบกับกล้องถ่ายภาพสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ขณะที่ไอโฟนนั้นมีค่าที่ดีที่สุดอยู่ที่ 2.2 ในรุ่นไอโฟน 6เอส พลัส (กรณีนี้ยิ่งตัวเลขต่ำเท่าไหร่ยิ่งดี)

7. เพิ่มหน่วยความจำได้
เป็นที่รู้กันว่า ซัมซุงได้คืนคุณสมบัติในการเพิ่มพื้นที่ความจำให้กับ กาแล็คซี่ เอส7 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มพื้นที่โดยใช้ MicroSD Card เพื่อทำให้เครื่องมีหน่วยความจำเพิ่มได้ถึง 200GB ในขณะที่ไอโฟนนั้นมีหน่วยความจำให้เลือกที่ 16GB, 64GB, 128GB และไม่สามารถเพิ่มได้อีก

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,086 ครั้ง

คำค้นหา : กาแล็คซี่ เอส7ไอโฟน 6เอสสาวกซัมซุง การถล่มไอโฟน 6เอส คุณสมบัติอยู่ใต้น้ำได้นาน 30 นาที หน้าจอพร้อมใช้งานอยู่เสมอชาร์จแบบไร้สายซัมซุง เพย์เทคโนโลยีการชำระเงินอันทันสมัยกล้องที่โฟกัสได้รวดเร็วถ่ายภาพในที่แสงน้อยเพิ่มหน่วยความจำได้