อุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟ

อุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

อุปกรณ์ขยายเครือข่าย
ปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นตอนนี้ก็คือ ไวไฟเราท์เตอร์ที่ใช้อยู่ สัญญาณแรงเฉพาะภายในบ้าน พอออกมาสนามหน้าบ้านหรืออยู่ในห้องหนังสือหลังบ้านมีแค่ขีดเดียว ดูหนัง ดูคลิปมีอาการกระตุกตลอดเวลา 

ฮ่า ๆ ขอหัวเราะดัง ๆ ก่อนเขียน เนื่องจากที่ผ่านมาขอสารภาพว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากับการติดตั้งเราท์เตอร์ไวไฟในบ้านมาก ๆ เพราะรำคาญกับคู่มือที่เขียนมาแปลไทยเป็นไทยแล้วงงหนัก กับสารพัดขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่าจะได้ใช้ 

ปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นตอนนี้ก็คือ ไวไฟเราท์เตอร์ที่ใช้อยู่ สัญญาณแรงเฉพาะภายในบ้าน พอออกมาสนามหน้าบ้านหรืออยู่ในห้องหนังสือหลังบ้านมีแค่ขีดเดียว ดูหนัง ดูคลิปมีอาการกระตุกตลอดเวลา เลยพยายามมองหาอุปกรณ์ที่จะมาทำหน้าที่ขยายสัญญาณไวไฟในจุดอับ 

มาเจอเข้ากับ ทีพี -ลิงค์ รุ่น RE 450 เป็นอุปกรณ์ขยายสัญญาณเครือข่ายไวไฟ นวัตกรรมใหม่ที่ข้างกล่องเขียนไว้ชัดเจนว่า ติดตั้งง่ายและรวดเร็วมาก เลยอดใจไม่ไหวต้องเอามาลอง ในราคา 3,300 บาท 

ภายในกล่องเปิดมาจะเจออุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟ แค่หน้าตาก็คาดไม่ถึงแล้วกะว่าจะเจอไวไฟเราท์เตอร์ที่หน้าสี่เหลี่ยมแบน ๆ เหมือนกัน ปรากฏว่า ทีพี-ลิงค์ RE 450 มีหน้าตาทันสมัยมาก ๆ ด้านหลังจะมีปลั๊กเสียบยื่นออกมา เวลาใช้งานก็เสียบเข้ากับปลั๊กไฟภายในบ้าน ให้อยู่ห่างจากเราท์เตอร์หลักของบ้านในระยะที่เหลือประมาณ 2 ขีดสัญญาณไวไฟ โดยดูจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือบนสมาร์ทโฟนก็ได้ ลืมไปเลยพวกสายระโยงระยางรกสายตา 

เปิดสวิตช์ดึงเสาอากาศออกมา แล้วกดปุ่มใหญ่ด้านหน้า หากไฟกะพริบเป็นสีฟ้าก็ใช้งานได้อย่าลืมไปดูเราท์เตอร์หลักซึ่งด้านหลังจะมีคำว่า WPS ก็กดเพื่อเปิดให้อุปกรณ์เชื่อมต่อกัน (WPSเป็นมาตรฐาน ความปลอดภัย ของการใช้งานเครือข่ายไร้สาย กำหนดโดย Wi-Fi Alliance เพื่อลดความยุ่งยากของการเข้ารหัส ) แค่นี้ก็เสร็จ ไปนั่งเล่นเน็ต ดูยูทูบ ในห้องหนังสือหลังบ้านแบบเร็วแรงและชัด ภาพไม่กระตุก สัญญาณหลังบ้านเพิ่มมาเต็มเปี่ยม 

ความโดดเด่นของอุปกรณ์ขยายสัญญาณรุ่นนี้ คือ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 10,000 ตารางฟุตใช้ความเร็วบนคลื่นความถี่ 2.4 กิกะเฮิรตซ์ และ 5 กิกะเฮิรตซ์ และยังมีโหมดรวมทั้งสองคลื่นเป็นไฮสปีดได้ด้วย 

แต่ในกล่องจะมีสายเน็ตเวิร์กให้ด้วย อันนี้ถามจากทางคอลเซ็นเตอร์ทีพี-ลิงค์ ได้ความรู้มาว่า หากเราท์เตอร์ไม่มีปุ่ม WPS ก็ให้ทำแบบดั้งเดิม ก็ลงทะเบียนโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ เข้าที่หน้าเพจ https://tplinkrepeater.net แล้วใส่ยูสเซอร์และพาสเวิร์ด ตามรายละเอียดในคู่มือ หรือเขียนที่ด้านหลังอุปกรณ์ วิธีนี้จะชัวร์ที่สุด 

แต่คนง่าย ๆ อย่างผู้เขียนขอเลือกวิธีแรกเพราะมีความรู้สึกว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต ดังนั้นอย่าให้ผู้ใช้ทั่วไปรู้สึกยุ่งยากหรือซับซ้อน.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,049 ครั้ง

คำค้นหา : อุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟ ไวไฟเราท์เตอร์สัญญาณแรงเฉพาะภายในบ้าน ทีพี -ลิงค์ รุ่น RE 450ติดตั้งง่ายและรวดเร็วมาก หน้าสี่เหลี่ยมแบน ๆปลั๊กเสียบยื่นออกมาเปิดสวิตช์ดึงเสาอากาศออกไฟกะพริบเป็นสีฟ้าก็ใช้งานได้คำว่า WPSWi-Fi Alliance นั่งเล่นเน็ต ดูยูทูบ