อูเบอร์ เปิดบริการ Uber Copter แก้ปัญหารถติด

อูเบอร์ เปิดบริการ Uber Copter  แก้ปัญหารถติด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

เก๋ไก๋สไลเดอร์ อูเบอร์ เปิดตัวบริการใหม่ UberCopter บริการเฮลิคอปเตอร์รับ-ส่ง ทางเลือกคนเลี่ยงการจราจรติดขัดออกนอกเมืองช่วงหยุดยาว ประเดิมให้ลุ้นนั่งฟรี 21 มิ.ย.นี้ ส่งเบนซ์รับถึงบ้านพาไปนั่ง ฮ.ชมทัศนียภาพของกรุงเทพมหานคร...
 
อูเบอร์ (Uber) แอพพลิเคชั่นการเดินทางแบบแบ่งปัน ประกาศเสนอนวัตกรรมบริการใหม่ บริการเรียกใช้เฮลิคอปเตอร์ หรือ “อูเบอร์ คอปเตอร์” เพิ่มขึ้นมาพิเศษจากบริการของอูเบอร์ที่มีอยู่แล้ว คือ อูเบอร์ เอ็กซ์ กับ อูเบอร์ แบล็ก ประเดิมให้บริการฟรีในกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.2558 ระหว่างเวลา 11.00 – 15.00 น. ท่านที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร สามารถเปิดแอพพลิเคชั่น อูเบอร์ เพื่อเรียกใช้บริการการเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ได้ หากได้รับการตอบรับ ผู้โชคดีที่ต้องการเดินทางพร้อมกับเพื่อนอีกหนึ่งคนจะได้รับบริการรับส่ง ถึงบ้านโดยรถรถยนต์หรูเมอร์เซเดส เบนซ์ แล้วไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่จะให้บริการเดินทางท่องเที่ยวบนน่านฟ้าของ กรุงเทพมหานครแบบส่วนตัว ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ผู้ใช้บริการไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
 
นายชาน พาร์ค ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า หนึ่งในเป้าหมายของ อูเบอร์ ทุกๆ แห่งที่เราให้บริการ คือ การเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางระหว่างผู้ต้องการใช้บริการการเดินทางของอูเบอร์ และพาร์ตเนอร์ร่วมขับกับเมืองที่พวกเขาอาศัยอยู่ และเราตื่นเต้นมากที่จะมีโอกาสนำ #UberCopter (#อูเบอร์คอปเตอร์) มาให้บริการในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เราหวังว่าจะมีส่วนทำให้คนกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการที่จะเห็นเมืองที่ตนเอง อาศัยอยู่ในมุมมองที่แตกต่างออกไป

สำหรับ #อูเบอร์คอปเตอร์ หรือ #อูเบอร์ช็อปเปอร์ ที่รู้จักกันดีในหลายๆ เมืองที่อูเบอร์ให้บริการ ได้ให้บริการเป็นครั้งแรกในปี 2556 โดยให้บริการจากนิวยอร์กไปยังแฮมป์ตัน และหลังจากนั้นก็ได้เปิดให้บริการในอีกหลายๆ เมืองทั่วโลก อาทิ บังกาลอร์, เคป ทาวน์, เมลเบิร์น, ริโอ เดอ จาเนโร, เซี่ยงไฮ้ และอื่นๆ อีกหลายเมือง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดให้บริการการเดินทางระหว่างเมืองนิชไปยังเมืองคานส์ ในช่วงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ หรือ Cannes International Film Festival โดย เปิดให้บริการเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมีผู้โดยสาร เช่น ปารีส ฮิลตัน ที่ใช้เดินทางเข้าไปยังเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว
 
สำหรับ ประเทศไทย นี่จะเป็นการให้บริการเป็นครั้งแรก หลังจากอูเบอร์ได้เข้ามาให้บริการเพียงหนึ่งปีเศษ และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในกรุงเทพมหานคร เพราะว่าเป็นวิธีการการเดินทางภายในเมืองที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางและพันธมิตรคนขับรถ สถิติการให้บริการถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมา อูเบอร์ พบว่าได้ให้บริการการเดินทางในกรุงเทพมหานครรวมระยะทางแล้วกว่า 4 ล้านกิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับระยะทางการเดินทางรอบโลกถึง 122 รอบ และทางบริษัทยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าจำนวนตัวเลขได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อ เนื่อง เพราะชาวกรุงเทพมหานครเข้าร่วมเป็นผู้ใช้บริการอูเบอร์ และพาร์ตเนอร์ร่วมขับเพิ่มขึ้นจำนวนมาก
 
นางสาวแหวนยอด วงษ์ตระหง่าน ผู้จัดการทั่วไป ประจำกรุงเทพฯ กล่าวว่า การทดลองให้บริการอูเบอร์ คอปเตอร์ในรูปแบบทริปท่องเที่ยว เป็นอีกแนวคิดหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการสำรวจตลาดเพื่อค้นหาบริการที่มี ศักยภาพต่อไป อูเบอร์ คอปเตอร์อาจเป็นคำตอบสำหรับการเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่ทุกคนต่างเร่งรีบเดินทางออกไปพักผ่อนในจังหวัดใกล้เคียง
 
ผู้ที่กำลังรอที่จะใช้บริการเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ฟรีในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น อูเบอร์ ลงทะเบียนเข้าใช้งาน และกดเรียกใช้บริการจากจุดที่ท่านอยู่ได้ในวันและเวลาดังกล่าว และสามารถเริ่มต้นโดยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่ https://t.uber.com/ubercopterbkk.

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,418 ครั้ง

คำค้นหา : อูเบอร์ เปิดบริการ Uber Copter แก้ปัญหารถติด Uberชาน พาร์ค การคมนาคม การขนส่ง การแก้ปัญหารถติดขัด อูเบอร์เปิดบริการคอปเตอร์ การขนส่งแนวใหม่อูเบอร์คอปเตอร์อูเบอร์ช็อปเปอร์