เก็บตก งาน Samsung’s 2015 Southeast Asia Forum

เก็บตก งาน Samsung’s 2015 Southeast Asia Forum

หมวดหมู่: Hardware ReviewGadget Reviewข่าวไอที

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณ ซัมซุง ประเทศไทยที่ให้เกียรติแอดมินเชิญไปร่วมงาน“Samsung’s 2015 Southeast Asia Forum” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในประเทศไทย ณ อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ในฐานะที่เป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพสูงที่สุดในภูมิภาคนี้         

SS-1

ภายในงาน  Samsung’s 2015 Southeast Asia Forum หรือเรียกสั้นๆ ว่า Samsung Forum 2015 ถือเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ Samsung ที่ให้ความสำคัญต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการดำเนินธุรกิจที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุนการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

ss-2

ในช่วงเริ่มต้นของงาน มร.โยง ซอง จอน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ได้ขึ้นกล่าวเปิดงาน พร้อมชี้ให้เห็นว่าซัมซุงประสบความสำเร็จด้วยผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองต่อแนวคิด Internet of Things (IoT) อันส่งผลดีต่อภาพรวมในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และเป็นการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ss-3

ถัดจากนั้นเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ SUHD TV ทีวีจอโค้ง ขนาด 88 นิ้วที่ยกระดับคุณภาพของภาพบนหน้าจอได้อย่างเหนือชั้น ด้วยความละเอียดสูง ให้ความสว่างและภาพที่สมจริง พร้อมเครื่องเสียงที่ให้คุณภาพเสียงอย่างเหนือระดับ เสมือนการนำโรงภาพยนตร์มาไว้ในบ้านของคุณ

ss-4ss-5ss-6ss-7

 

ขณะเดียวกันระบบปฏิบัติการ Tizen ยังเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีวีซัมซุง ทั้งความรวดเร็ว และการเข้าถึงฟังก์ชันต่างๆได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ด้วย ซึ่ง Tizen จะมีบทบาทมากขึ้นกับทีวีรุ่นใหม่ๆ ของซัมซุงในปีนี้อีกเช่นเดียวกัน

ss-8

นอกจากทีวีรุ่นใหม่แล้ว ทางซัมซุงยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง จอมอนิเตอร์ทรงโค้งสำหรับการเล่นเกม ที่สนับสนุนประสบการณ์ความสนุกได้อย่างเต็มอิ่ม ทั้งภาพ เสียงที่สมจริง เป็นการเพิ่มอรรถรสความมันส์ที่มากขึ้น

ต่อมา เป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่กับดีไซน์ที่จะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานในชีวิตประจำวัน อาทิ

ss-9

– เครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ New Activ Dualwash ตัวเครื่องได้รับการออกแบบให้มีช่องเฉพาะสำหรับจัดการคราบเปรอะเปื้อนบนผ้าก่อนจะส่งผ้าเหล่านี้ลงสู่ตัวถังปั่นผ้าหลักต่อไป

ss-10

– ชุดเครื่องครัว “Samsung’s Chef Collection” ระดับพรีเมี่ยม ได้แก่ ตู้เย็นรุ่น Chef Collection refrigerator (RF9900)สามารถเปิดได้ถึง 4 ปรตู   มีคุณสมบัติในการรักษาอุณหภูมิให้คงที่และเหมาะสม เพื่อการถนอมอาหารที่สดใหม่ได้นานมากยิ่งขึ้น

– “เตาอบรุ่นใหม่” ที่มีชั้นอบอาหาร 2 ชั้น พร้อมความสามารถในการตั้งอุณหภูมิที่แตกต่างกันในระหว่างอบอาหารสองชนิดได้

ss-11

– หุ่นยนต์ดูดฝุ่น “Powerbot VR9000” เพิ่มพลังการดูดได้อย่างทรงพลังถึง 60 เท่า และเข้าถึงพื้นที่ภายในบ้านได้กว้างมากขึ้น มีเซนเซอร์ FullView ประสิทธิภาพสูงที่สามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางในที่แคบได้ดียิ่งขึ้น สามารถกำหนดจุดที่ต้องการให้หุ่นยนต์เข้าไปดูดฝุ่นเป็นพิเศษได้ผ่านการสั่งงานด้วยรีโมทคอนโทรล

ss-12

ไม่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันทันสมัยแล้ว ทาง Samsung ยังแนะนำผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในซีรีส์ Galaxy A ประกอบไปด้วย Galaxy A3, A5 และ A7 โดยในสองรุ่นหลังนี้ได้ทำการเปิดตัวและวางขายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่รุ่น A3 ยังไม่มีกำหนดเข้ามาวางขายในประเทศไทย แต่สำหรับใครที่อยากทราบสเปคคร่าวของ Galaxy A3 มีดังต่อไปนี้ครับ

ss-13ss-14ss-15ss-16

 

– หน้าจอ 4.5 นิ้ว qHD Super AMOLED (960 x 540)

– กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล

– ชิป Quad-Core 1.2GHz

– รัน Android 4.4 KitKat

– แรม 1.5GB หน่วยความจำภายใน 16GB

– แบตเตอรี่ความจุ 1900mAh ถอดเปลี่ยนไม่ได้

– ราคาโดยประมาณ 10,400 บาท

ss-17

ส่วนของบริการใหม่นั้น ทาง Samsung ได้แนะนำ “MILK Music” บริการเพลงแบบสตรีมมิ่ง ตัวแอพฯ มีคุณสมบัติในการเก็บเพลงไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้ และไม่มีโฆษณามารบกวนด้วยซึ่งเปิดตัวไปแล้วที่อเมริกาตั้งแต่ต้นปี 2014 และเตรียมเปิดบริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเร็วๆนี้ สามารถใช้งานทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และ Samsung Smartwatch

ss-18

ด้านกล้องถ่ายภาพจาก Samsung ก็มีรุ่นใหม่มาแนะนำเช่นกันนั่นคือ “Samsung Smart Camera NX500″ มาพร้อมระบบประมวลผลภาพแบบ DRIMeV Image ที่ดีที่สุด ระบบ NX AF system III และเซ็นเซอร์แบบ 28 MP BSI APS-C ที่มีความละเอียดสูงสุด เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับเซ็นเซอร์ประเภท CMOS จะเห็นได้ชัดว่าเซ็นเซอร์แบบ BSI ลดสัญญาณรบกวนได้ดีกว่าเพราะเปิดทางให้ช่องทางการส่งสัญญาณระหว่างเลนส์และเซ็นเซอร์เป็นไปโดยสะดวก แสงจึงกระทบจุดภาพได้ง่ายขึ้น ลดอัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวนได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ ผู้ใช้จึงไม่ต้องกังวลว่าเมื่อแสงน้อย คุณภาพของภาพจะลดลง ยิ่งเมื่อกล้องมาพร้อมฟังก์ชั่นการบันทึกภาพวิดีโอระดับความละเอียด 4K ในระบบ UHD ด้วยแล้ว ผู้ใช้ยังจะได้สนุกกับการบันทึกภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอแบบมีความยืดหยุ่นอีกด้วย

สเปคคร่าวๆของ Samsung Smart Camera NX500 มีดังนี้

ss-20ss-21ss-22

 

ss-23ss-24ss-19

 

– ความละเอียด 28.2 ล้านพิกเซล ใช้เซนเซอร์ BSI APS-C

– ISO 100-25600

– ความเร็วชัตเตอร์ 1/6000s

– จอแสดงผลขนาด 3 นิ้ว Super AMOLED สามารถปรับระดับได้

– รองรับการบันทึกวีดีโอที่ความละเอียด 4K

– สนับสนุนการเชื่อมต่อ Blutooth, WiFi และ NFC

– อาจเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนมีนาคม ศกนี้

– ราคาในเบื้องต้นโดยประมาณ 25,xxx บาท

ss-25

สุดท้ายเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ซีรี่ส์ “Smart MultiXpress” ที่มาพร้อมความไวและตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ มาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัสความกว้าง 10.1 นิ้วซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งค้นและพิมพ์งานจากเว็บหรืออีเมลได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องเอาคอมพิวเตอร์มาเชื่อมต่อกับพรินเตอร์อีกที พิมพ์งานได้เร็วกว่าเครื่องที่ควบคุมด้วยตัวประมวลผลแบบแกนเดียว 1GHz มากถึง 1.5 เท่า ยิ่งไปกว่านั้น ยังรองรับการสั่งงานพิมพ์และสแกนงานชิ้นใหญ่จากผู้ใช้งานหลายคนในเวลาเดียวกันได้โดยไม่สะดุด

 

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายในงาน

ss-27ss-26ss-28ss-29

ss-30ss-31ss-32ss-33

 

ss-34ss-35ss-36

 

 

 

 

ที่มา https://www.arip.co.th/

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,184 ครั้ง

คำค้นหา : Smart MultiXpressSamsungSamsung Smart Camera NX500Samsung’s 2015 Southeast Asia Forumงานไอทีข่าวไอทีระบบปฏิบัติการ Tizen