เครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าขายดีบนเว็บ

เครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าขายดีบนเว็บ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์Software ReviewHardware Review

ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าจับสินค้าขายบนเว็บ 
„ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าจับสินค้าขายบนเว็บ อาเซียนก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม ส่งเสริมสันติภาพและความมั่นคงของภูมิภาค ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอาเซียน

วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2558 เวลา 2:58 น. ปัจจุบันอาชีพค้าขายไม่ใช่ว่าใครจะทำกันได้ง่าย ๆ ซึ่งนอกจากจะใจรัก มีความอดทนแล้ว ยังต้องก้าวทันเทคโนโลยีด้วย “ร้านวิชชุภัณฑ์” ถือเป็นร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ขนาดใหญ่ร้านหนึ่ง ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ที่เปิดดำเนินธุรกิจมากว่า 80 ปี

นายรัฐ รัษฐปานะ เจ้าของร้านวิชชุภัณฑ์ เล่าว่า ปกติที่ร้านก็ขายดีอยู่แล้ว ด้วยการที่ขายของไม่เอาเปรียบลูกค้า อธิบายสินค้า ครบถ้วน แต่ด้วยพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี ลูกค้าบางคนโทรฯถามสินค้า ซึ่งบางครั้งการอธิบายคุณสมบัติสินค้าอย่างเดียวก็อาจทำให้การตัดสินใจไม่ถึง 100%

ทั้งนี้ เมื่อเทคโนโลยีเข้ามา บวกกับ การประชาสัมพันธ์ของเว็บวีเลิฟชอปปิง (weloveshopping.com) ที่เปิดโอกาสให้ ร้านค้านำสินค้าไปขายผ่านเว็บไซต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตนจึงสนใจ

คุณรัฐ เล่าต่อว่า หลังจากที่นำสินค้าขึ้นขายผ่านเว็บวีเลิฟชอปปิง ได้ 3 เดือน ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 100% จึงมองว่าวีเลิฟชอปปิงตอบโจทย์การตลาดให้กับตนเองเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ สิ่งที่ช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นคือ ราคาสินค้าที่ไม่แพงมากไป ไม่เอาเปรียบลูกค้า ส่งฟรีทั่วประเทศโดยไม่ต้องระบุยอดรายการขั้นต่ำผ่านรถขนส่งเอกชนภายในวันเดียวทั่วประเทศ ถือเป็นจุดเด่นที่การันตีบริการหลังการขาย ทำให้ลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ ด้วยการบอกต่อจึงมียอดสั่งสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 100 รายการต่อวัน

“เราเน้นการบริการที่ดี บวกกับความชำนาญและเข้าใจในสินค้าทุกชิ้น ที่สามารถอธิบายรายละเอียดของสินค้าให้ลูกค้าเข้าใจ ถือเป็นจุดเด่นที่ลูกค้าพึงพอใจและสอบถามสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง” สำหรับข้อดีของการขายผ่านเว็บไซต์ นอกจากจะมีภาพประกอบแล้ว จุดเด่นคือ ยังมีพื้นที่ให้อธิบายรายละเอียดของสินค้าทุกชิ้น ลูกค้าสามารถทำความเข้าใจในสินค้าในเบื้องต้นก่อนตัดสินใจ ปัจจุบัน ลูกค้าไม่นิยมไปซื้อของที่ห้างเท่าไหร่จะซื้อก็จะ ซื้อเป็นของเล็ก ๆ เน้นพาครอบครัวไปทานข้าว ไม่ชอบถือของรุงรัง และบางครั้งพนักงานไม่เข้าใจ ในสินค้าที่เพียงพอ จึงทำให้ลูกค้าหันมาซื้อของผ่านออนไลน์มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะจากการสำรวจตลาดพบว่าสินค้าแฟชั่นและเครื่องสำอางขายดีสุด แต่พอลงมือทำจริง ๆ พบว่าสินค้าของตนเองกลับได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยปัจจุบัน มีสินค้าบนเว็บราว 2 พันชิ้น และอยู่ระหว่างทยอยนำขึ้นและปรับเปลี่ยนสินค้าใหม่ ๆ เสมอ เพื่อไม่ให้เว็บนิ่ง โดยภายในปีนี้จะนำสินค้าขึ้นเว็บได้ถึงหมื่นชิ้น ขณะนี้ อยู่ระหว่างศึกษาสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอางเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากมีกลุ่มนักธุรกิจที่ทำในลักษณะเดียวกันแนะนำสินค้า แต่ส่วนตัวต้องทำ ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าอย่างมาก เพราะเครื่องสำอางเป็นสินค้าที่มีผลต่อผู้ใช้ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับผิวของแต่ ละคน ต่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตนเองมีความชำนาญและขายหน้าร้านมากว่า 80 ปี

“ผมตอบได้อย่างมั่นใจว่าผมไม่กลัวคู่แข่ง เพราะด้วยการบริหารต้นทุนที่ดี ขายของโดยไม่หลอกลวงลูกค้า ยินดีเปลี่ยนสินค้าให้ทันทีภายใน 14 วันโดยไม่ถามถึงสาเหตุด้วย

” บริการที่รวดเร็ว ราคาไม่เอาเปรียบลูกค้า ดูแลลูกค้าเหมือนลูกถือเป็นสโลแกนของร้านวิชชุภัณฑ์.“

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,692 ครั้ง

คำค้นหา : เครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าขายดีบนเว็บ“ร้านวิชชุภัณฑ์”อุปกรณ์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์นายรัฐ รัษฐปานะการประชาสัมพันธ์ของเว็บวีเลิฟชอปปิง