เคล็ดลับการออมเงิน

เคล็ดลับการออมเงิน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

ถ้าคุณเป็นคนนึงที่กำลังประสบกับปัญหาการใช้จ่ายเงินที่ไม่สมดุลย์กับรายได้ทำให้เมื่อถึงปลายเดือนทีไรต้องเกิดปัญหาเงินไม่พอใช้ และไม่มีเงินเก็บออมไว้สำรองใช้ในกรณีฉุกเฉินเป็นแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนรู้สึกเบื่อหน่ายที่แก้ปัญหานี้ไม่ได้สักที ChicMinistry ขอเสนอเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยจัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้สาวชิคทุกคนไม่ต้องปวดหัวกับการหมุนเงินแบบเดือนชนเดือนอีกต่อไป

1) จดบันทึกรายรับ-รายจ่าย จดทุกรายการไม่ว่ามากหรือน้อยเอาไว้คอยเตือนสติว่าเราใช้จ่ายกับอะไรไปบ้าง แล้วลองมาทบทวนดูว่าสามารถลดรายจ่ายในส่วนไหนได้บ้าง

2) หยอดกระปุก เศษเล็กเศษน้อยค่อยๆ ทยอยเก็บวันละนิดอาจกลายเป็นเงินก้อนโตได้ในสักวัน เหมือนกับคำกล่าวที่ว่า “มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท”

3) สะสมแบงค์ 50 ธนบัตรที่ไม่ได้มีโอกาสได้มาง่ายๆ เพราะฉะนั้นควรเก็บรักษาเอาไว้ให้ดี เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนนิยมใช้เป็นช่องทางในการออมเงิน

4) แบ่งเงินเดือนมาเป็นเงินออม แบ่งส่วนหนึ่งจากเงินเดือนที่ได้มาเข้าบัญชีที่ไม่สามารถถอนได้ เพื่อเป็นการบังคับให้เราต้องออม

5) นำของเก่าเอามาปัดฝุ่น ของเก่าเหลือใช้หรือที่กองทิ้งไว้เฉยๆ ลองนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งด้วยการ Mix & Match หรืออาจนำไปขายเป็นเงินก็ได้

6) อย่าพกเงินติดตัวมากเกินไป การมีเงินติดกระเป๋ามากเกินไปทำให้เรารู้สึกอยากใช้จ่าย ควรพกให้พอดีกับการใช้ในแต่ละวัน อาจมีเก็บซ่อนไว้อีกเล็กน้อยเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิน

7) ให้เงินทำงาน กองทุนหรือดอกเบี้ยเงินฝากมากมายที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับเงินของเราได้ ลองศึกษาและเลือกแบบที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด

8) หารายได้เสริม งานอดิเรกที่ทำอยู่แล้วเป็นประจำ ลองหาช่องทางที่ทำให้มันสามารถกลายเป็นรายได้ อย่างเช่น การประดิษฐ์ของ หรือทำขนมขาย

9) วางแผนระยะยาว วางเป้าหมายเพื่อเป็นแรงจูงใจในการออม ด้วยการวางแผนท่องเที่ยวหรือเลือกสินค้าที่อยากได้ จะช่วยกระตุ้นทำให้เรารู้สึกอยากออมเพื่อให้ได้สิ่งๆ นั้นมา

10) สังสรรค์อย่างสร้างสรรค์ บางทีชีวิตก็ต้องการผ่อนคลายจากความเครียดบ้าง แต่เราก็สามารถเลือกวิธีที่จะช่วยประหยัดเงินของเราได้ อย่างเช่น เปลี่ยนจากเลี้ยงฉลองที่ร้านมาเป็นที่บ้าน เป็นต้น

 

บทความโดย 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,331 ครั้ง

คำค้นหา : การออมเงิน เงินเก็บ เงินลงทุนระยะยาว การทำอาชีพเสริม วิธีออมเงิน การหยอดกระปุกสตางค์ การรู้จักเก็บเงิน รู้จักใช้จ่ายอย่างประหยัด การลงทุน ดอกเบี้ยธนาคาร เงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากประกันชีวิต การออมเงินแบบต่างๆ ธุรกรรมทางการเงิน