เคล็ดไม่ลับ โทรศัพท์มือถือเปียกน้ำ จะทำไงดี

เคล็ดไม่ลับ โทรศัพท์มือถือเปียกน้ำ จะทำไงดี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSTip & Technic

           ปัจจุบันนี้เรื่องของเทคโนโลยี ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิต ของคนเราอย่างมาก ถ้าจะพูดถึงเรื่องของเทคโนโลยีแล้ว โทรศัพท์มือถือก็เป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่ง ที่คงไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะว่าปัจจุบันนี้ทุกคนคงจะมีโทรศัพท์ใช้กันอย่างแน่นอน สำหรับคนที่ไม่มีโทรศัพท์ใช้คงจะเป็นไปไม่ได้ หรือว่าอาจจะมีน้อยมาก เพราะว่าโทรศัพท์มีความจำเป็นอย่างมาก อย่างเช่น ใช้ในการติดต่อสื่อสาร  การใช้อินเตอร์เน็ต เป็นต้น

สำหรับวิธีในการรักษาดูแลโทรศัพท์ เพื่อที่จะให้อยู่กับเราได้นาน คุณจะต้องใช้แบบถะนุถนอม และวันนี้เรามีเกร็ดความรู้ทั่วไป ในการแก้ปัญหา ถ้าเกิดว่าโทรศัพท์ของคุณนั้น ได้หล่นตกน้ำไปจะทำไงดี มีดังนี้

  • ถ้าเกิดว่าโทรศัพท์คุณ หล่นตกน้ำไป ก็ให้คุณรีบนำโทรศัพท์มือถือนั้น ขึ้นมาจากน้ำทันที และก็อย่าเปิดเครื่องเด็ดขาด เนื่องจากจะทำให้เกิดวงจร ของเครื่องเกิดการชอดได้
  •  จากนั้นก็ให้นำอุปกรณ์ต่าง ๆ มาทำการแยกชิ้นส่วนออก อย่างเช่น ให้แยกมือถือ และก็แบตเตอร์รี่ และก็ซิมการ์ด ออกจากกันเสร็จแล้วก็ให้สลัดน้ำออก อย่างแรง ๆ  เพราะว่ามันจะได้เอาน้ำ ออกจากตัวเครื่องค่ะ หรือว่าคุณจะใช้พัดลม ในการเป่าได้เช่นกัน และอย่านำไปตากแดดนะค่ะ  เนื่องจากความร้อน ที่ได้จากแสงแดดนั้น มันสูงมากเกินไป
  • ถ้าเกิดว่าโทรศัพท์แห้งแล้ว ก็ให้นำไปแช่ ไว้ในถังข้าวสารค่ะ และก็ทิ้งไว้สัก 1-2 วัน
  • หลังจากนั้นก็ให้นำแบตเตอร์รี่ และก็ซิมการ์ดที่ได้ถอดไว้นั้น นำมาทดลองใส่จากนั้นก็ลองเปิดเครื่องดู และก็เช็คเครื่องให้เรียบร้อยว่าใช้ได้หรือไม่
  • เพียงแค่นี้คุณก็จะได้โทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมกลับมาใช้ เหมือนเดิมแล้ว

ที่มาข้อมูลและภาพ cintaya.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,533 ครั้ง

คำค้นหา : โทรศัพท์เปียกน้ำ โทรศัพท์ตกน้ำ น้ำเข้าโทรศัพท์ โทรศัพท์น้ำเข้า โทรศัพท์หกใส่น้ำ โทรศัพท์มือถือเปียกน้ำ น้ำหยดใส่มือถือ มือถือ โทรศัพท์ การป้องกันโทรศัพท์ตกน้ำ ขั้นตอนการแกะโทรศัพท์ตกน้ำ การถอดแบตโทรศัพท์ตกน้ำ