เจาะลึก 5 บราวเซอร์เพื่อการท่องเว็บที่ง่ายขึ้น

เจาะลึก 5 บราวเซอร์เพื่อการท่องเว็บที่ง่ายขึ้น

     ในการใช้งานอินเทอร์เน็ต สิ่งที่ขาดไปไม่ได้ คือ บราวเซอร์ ซึ่งในแต่ละบราวเซอร์ก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ใช้งาน เรามาดูกันว่าแต่ละบราวเซอร์ ทำงานกันอย่างไร ดังนี้

บราวเซอร์ที่ 1  Internet Explorer

  • ถึงแม้ว่าบราวเซอร์นี้จะยังไม่ค่อยจะดีนักของ IE แต่ก็พอที่จะทำให้เรานำ IE มาร่วมเป็นร่วมหนึ่งของผู้ใช้งานได้ ในส่วนของ IE นั้น ภาพลักษณะส่วนใหญ่ของการใช้งานมันค่อยจะวิ่งเท่าไรนัก แต่ปัจจุบันก็ได้รับการพัฒนามากขึ้น โดยบริษัทไมโครซอฟผู้ผลิตก็ได้เพิ่มอินเทอร์เฟซเข้าไป หลังจากนั้นตัวบราวเซอร์ก็มีความคล่องตัวมากขึ้น มีการรองรับมาตรฐานความเร็วในหน้าเว็บให้เร็วขึ้นและเสียงสะท้อนส่วนใหญ่ก็เป็นแง่บวก

บราวเซอร์ที่ 2 Firefox

  • ก่อนหน้านี้บราวเซอร์ Firefox เป็นลักษณะของการใช้งานที่ค่อนข้างจะยากมาก แต่ฝ่ายพัฒนาระบบก็ได้พัฒนาเรื่อยๆ จนสามารถใช้งานได้ง่าย ตัวบราวเซอร์ที่ใช้ก็สามารถดาวน์โหลดมีความเร็วในการทำงานที่ดี และมีการใช้งานของบราวเซอร์นี้ค่อยข้างจะเยอะ รวมทั้งมีส่วนสนับสนุนแพลตฟอร์มสำหรับในส่วนของการเร่งความเร็วของฮาร์ดแวร์ รวมถึงมาตรฐานและเทคโนโลยีเว็บในอนาคตที่จำเป็นพื้นฐานสำหรับการใช้งาน Andorid
     

บราวเซอร์ที่ 3 Google Chrome

  • Google Chrome ยังคงเป็นบราวเซอร์ขนาดเล็กที่ทำงานได้ดีและรวดเร็ว จนนำไปสู่การเป็นบราวเซอร์แห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นบราวเซอร์ที่มีคุณสมบัติการทำงานในระดับสูง ที่นำในส่วนของการป้อนข้อมูลอัตโนมัติ มาตรฐานการใช้งานที่ง่าย และการรักษาชื่อเสียงของ google ในการสร้างบราวเซอร์ตัวหนึ่งที่สามารใช้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว

บราวเซอร์ที่ 4 Opera  

  • เป็นบราวเซอร์ที่เก่าแก่เป็นอันดับ 2 ที่ยังคงมีการใช้งานอยู่บ้างเล็กน้อย หลังจากเปิดตัวในปี 1995 มาถึงตอนนี้ได้มีการยกเครื่องใหม่จด และพัฒนาไปสู่ความแข็งแกร่งด้วยคุณสมบัติการทำงานท่องเว็บที่เต็มพิกัดที่ครอบคลุมพื้นฐานในงานแท็บ การวางเมาส์เพื่อการรีวิว การปรับแต่งค่าและการค้นหา  มีการใช้งานร่วมกับอีเมล์ที่ง่าย สามารถใช้คีย์ลัดได้สะดวก และสามารถลากและวางฟังก์ชั่นที่เราไม่ต้องการออกได้ตามต้องการ

บราวเซอร์ที่ 5 Safari

  • ในเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ Safari ได้เปลี่ยนแปลงธรรมชาติของบราวเซอร์บางอย่างให้แปลกออกไป แต่ยังไม่เรียบร้อยดี แต่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการท่องเว็บ แต่ก็มีการขาดคุณสมบัติในการทำงานบางอย่างไป แต่การทำงานของระบบพื้นฐานเฉพาะตัว อย่างเช่น การแสดงผล การหมุนของหน้าเว็บในส่วนของเว็บไซต์ยอดนิยม และประวัติการใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ ก็เป็นที่จับตามองของผู้ใช้งานเหมือนกัน

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,360 ครั้ง

คำค้นหา : เจาะลึก 5 บราวเซอร์เพื่อการท่องเว็บที่ง่ายขึ้นSafariOpera Google ChromeFirefoxInternet Explorer การทำงานของแต่ละบราวเซอร์ คุณสมบัติของบราวเซอร์ ความแตกต่างของบราวเซอร์ จุดเด่นๆ ของแต่ละบราวเซอร์ บราวเซอร์ คือ