เด็กแขนพิการสามารถสร้างแขนเทียมขึ้นเองด้วยเลโก้

เด็กแขนพิการสามารถสร้างแขนเทียมขึ้นเองด้วยเลโก้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เมืองนอกผุดไอเดียสุดเจ๋ง! ให้เด็กแขนพิการสามารถสร้างแขนเทียมขึ้นเองด้วยเลโก้
ในปัจจุบันหากจะเอ่ยถึงการพัฒนาคิดค้นอวัยวะที่นำมาทดแทนส่วนต่างๆ ของร่างกายที่หายไปก็ยังมีนักวิจัยหลายคนที่เร่งทำการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาผลิตสิ่งเทียมอวัยวะขึ้นมา

ซึ่งล่าสุดก็ได้มีข่าวเกี่ยวกับการผลิตอวัยวะเทียมซึ่งทำมาจากสิ่งใกล้ตัวอย่างมากสำหรับเด็กๆ นั่นก็คือตัวต่อเลโก้ เทคโนโลยีเรียกว่า Iko ถูกคิดค้นและออกแบบโดยนักเรียนชาวสวีเดนและยังได้รับรางวัลโปรเจคดีเด่นเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย โดยทางผู้คิดค้นโปรเจคนี้ได้กล่าวว่า มีเด็กที่พิการทางแขนไม่น้อยที่ต้องการที่จะใช้แขนในการเล่นของเล่นตุ๊กตา ต่อบ้าน เล่นเกมส์ต่างๆ เมื่อไม่มีแขนก็ไม่สามารถหยิบจับอะไรได้ ถ้าเราให้เด็กเหล่านี้สามารถออกแบบแขนตัวเองได้ล่ะ? โปรเจคแขนเทียม Iko นี้ได้ร่วมมือกับทีมวิจัยเลโก้และทีมวิจัยทางร่างกายมนุษย์ออกแบบแขนเทียมและส่วนเชื่อมต่อต่างๆ กับระบบเส้นประสาทโดยผ่านเซนเซอร์ให้สามารถควบคุมแขนเทียมนี้ได้ โดยแขนเทียมนี้สามารถถอดออกได้เป็นสองส่วนส่วนที่เป็นการเชื่อมต่อกับแขนและส่วนภายนอกที่ใช้งานหยิบจับสิ่งต่างๆ ในส่วนภายนอกนี้สามารถนำตัวต่อเลโก้มาประกอบเข้าด้วยกันเป็นแขนกลเล็กๆ ได้ และทีมวิจัยได้ทดลองกับเด็กที่พิการทางแขนคนหนึ่งชื่อว่า Dario แต่ผลการทดลองก็ยังคงมีปัญหาอยู่มากพอสมควร ทางทีมวิจัยก็ต้องทยอยแก้ไขกันต่อไป

นับว่าเป็นก้าวแรกและก้าวที่ใหญ่มากสำหรับการพัฒนาอวัยวะเทียมเพื่อทดแทนให้กับเด็ก ถือว่าน่าชื่นใจและเอาใจช่วยกันต่อไปสำหรับทีมวิจัยทีมนี้ครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,896 ครั้ง

คำค้นหา : ล่าสุดก็ได้มีข่าวเกี่ยวกับการผลิตอวัยวะเทียมทำมาจากสิ่งใกล้ตัวอย่างมากสำหรับเด็กๆ นั่นก็คือตัวต่อเลโก้ เทคโนโลยีเรียกว่า Iko ถูกคิดค้นและออกแบบโดยนักเรียนชาวสวีเดนได้รับรางวัลโปรเจคดีเด่นเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วยให้เด็กเหล่านี้สามารถออกแบบแขนตัวเองได้ โดยแขนเทียมนี้สามารถถอดออกได้นับว่าเป็นก้าวแรกและก้าวที่ใหญ่มากสำหรับการพัฒนาอวัยวะเทียมเพื่อทดแทนให้กับเด็ก