เทคนิคการเปิดไฟล์ .daa

เทคนิคการเปิดไฟล์ .daa

หมวดหมู่: Tip & Technic

เร็ว ๆ นี้ดาวน์โหลดไฟล์ที่มีนามสกุล .daa มาซึ่งไฟล์นี้ที่จริงแล้วมันเป็นไฟล์จำพวกอิมเมจของ CD / DVD หรือที่เรียกชื่อเต็ม  ๆ ของมันว่าว่า Direct Access Archive แฟ้มดังกล่าวจะคล้ายกับไฟล์ ISO แต่เป็นรูปแบบไฟล์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของไฟล์ภาพดิสก์ที่สนับสนุนคุณสมบัติขั้นสูง เช่น การบีบอัด, การป้องกันรหัสผ่าน ต่าง ๆ เป็นต้น

 

ไฟล์ .daa คืออะไรแน่

 

Direct Access Archive หรือ daa เป็นไฟล์รูปแบบที่เป็นกรรมสิทธิ์พัฒนาโดย PowerISO Computing สำหรับไฟล์ิอิมเมจดิสก์ รูปแบบที่สนับสนุนคุณลักษณะเช่นการบีบอัด, การป้องกันรหัสผ่าน

ลักษณะเฉพาะตัวของไฟล์อิมเมจทั่วไปที่ส่วนมากเราจะนิยมใช้ในกาเช่น Alcohol 120% และ Daemon Tools แต่ว่าในขณะนี้ไม่สนับสนุนการเปิดไฟล์ daa แล้ว จะทำไงดีละ

วิธีเปิด ไฟล์ .daa

เช่นเดียวกับที่กล่าวว่าก่อนหน้านี้ ไฟล์ .daa เป็นกรรมสิทธิ์และได้รับอนุญาตโดย PowerISO ซึ่งเจ้า PowerISO ก็เป็นโปรแกรมที่ไม่ฟรีต้องจ่ายเงิน จึงมีไม่สามารถใช้ได้อย่างอิสระ ที่เราจะหามาเปิดไฟล์ .daa

เราสามารถดึงไฟล์ daa บน Ubuntu และ Linux เปิดได้โดยใช้โปรแกรม AcentoneISO ซึ่งมันเป็นซอฟต์แวร์ฟรีเพื่อใช้เปิดไฟล์ .daa

 

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ให้ทำตามดังนี้

เพื่อให้เปิดไฟล์ daa ใน Windows ให้ทำตามขั้นตอนด้านล่าง เราจะแปลงไฟล์ daa ให้เป็นไฟล์ แบบ ISO ก่อน จากนั้นคุณสามารถแยกแฟ้มจากไฟล์ ISO หรือเขียนมันลงแผ่นได้เลย

  1. ดาวน์โหลด daa 2 ISO จากหน้านี้ Extract (โดยการดับเบิลคลิก) โฟลเดอร์ซิปที่จะได้โฟลเดอร์ชื่อ daa2iso
  2. เปิดโฟลเดอร์ จะมีสองไฟล์ที่ชื่อ daa2iso
     

    daa file extractor Windows Mac

  3. คลิกสองครั้งที่แฟ้ม daa2iso  ตามไอคอนในภาพบน จะเข้าสู่หน้า คอมมานด์พร้อมท์ พร้อมกับหน้าต่างให้เลือกไฟล์ .daa ในเครืองของคุณ

    Open DAA file using DAA2ISO
     

    ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ daa. ที่คุณต้องการ

  4. ในหน้าต่างที่ขึ้นมาให้ใส่ชื่อไฟล์และกดบันทึก

    DAA file
     
  5. ไฟล์จะถูกแตกออกในไม่กี่วินาที (ต้องใช้เวลามากขึ้นถ้าไฟล์ขนาดใหญ่) หน้าต่างพรอมต์คำสั่งจะปรากฏขึ้นพร้อมกับยืนยัน ( ดังที่แสดงด้านล่าง )


    Extract open .daa file free
     
  6. กด Enter เพื่อออกจากพร้อมท์คำสั่ง ไฟล์ ISO จะถูกบันทึกไว้ในตำแหน่งเดียวกับไฟล์ต้นฉบับ .daa
  7. หากคุณมีโปรแกรม 7Zip ให้เปิดมันและแตกไฟล์ ISO ได้เลย
  8. หากต้องการเขียนลงแผ่นจากไฟล์ให้ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม ImgBurn (ฟรีแวร์) จากนั้นก็ใช้ ImgBurn ทำการเขียนไฟล์ ISO ลงแผ่นก็จะได้แผ่นดิสก์ที่มีเนื้อหาทั้งหมดของไฟล์ daa เดิม หรือใช้โปรแกรมเขียนแผ่นที่ได้่ลงไว้ในเครื่องแล้วแต่ถนัด

ขั้นตอนที่ใช้ในข้างต้นได้รับการทดสอบแล้ว หากมีข้อผิดพลาดบางโอกาสที่อาจจะเป็นเพราะไฟล์ต้นฉบับของ daa ไฟล์ที่เสียหาย สำหรับท่านที่มีไฟล์แต่ไม่มีวิธีเปิดครับ ผมเองก็หาการเปิดมาเหมือนกันในที่สุดก็เปิดได้แล้ว หวังว่าคงเป็นประโยชน์เช่นกัน

 

 

 

ที่มา https://www.superict.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 10,114 ครั้ง

คำค้นหา : การเปิดไฟล์ .daaวิธีเปิด ไฟล์ .daaโปรแกรม AcentoneISODirect Access Archiveไฟล์ ISOPowerISO Computingการบีบอัดการป้องกันรหัสผ่าน