เทคนิคพารวย พ่อค้าแม่ขายออนไลน์ห้ามพลาด

เทคนิคพารวย พ่อค้าแม่ขายออนไลน์ห้ามพลาด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

รู้ไว้มีเฮง! บอกต่อเทคนิคพารวย พ่อค้าแม่ขายออนไลน์ห้ามพลาด
สำรวจพฤติกรรมนักช็อปออนไลน์จากสถิติของเฟซบุ๊ก เผยสินค้าออนไลน์ยังขายดีต่อเนื่องแม้ผ่านช่วงเทศกาล คนไทยนิยมซื้อผ่านออนไลน์มากขึ้น และใช้โซเชียลเป็นแหล่งค้นหาไอเดีย…

นอกจากช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลต่างๆ จะทำให้เกิดการแชร์ภาพ ข้อความ หรือแม้แต่วิดีโอ จำนวนมากบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก การจับจ่ายเพื่อซื้อหาของขวัญ ของฝาก ให้คนรู้ใจ ครอบครัว หรือเพื่อนฝูง ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการเลือกซื้อบนออนไลน์ซึ่งช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี แค่เลือก ซื้อ ชำระเงิน และรอสินค้ามาส่ง ก็เป็นอันจบ! ได้ทั้งสินค้าหรือของขวัญที่ถูกใจและไม่ต้องเสียเวลาเดินหา

ทั้งนี้ "เฟซบุ๊ก" ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับช่วงคริสต์มาสและปีใหม่อีกด้วย โดยระบุว่า...เมื่อเทียบกับวันธรรมดาในช่วงสิ้นปี ยอดการแชร์โพสต์ผ่านทางมือถือจะเพิ่มสูงขึ้นในวันส่งท้ายปีเก่าและวันคริสต์มาสอีฟ ถึง 68% และ 36% ตามลำดับ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่สอดคล้องกันทุกเพศทุกวัย ทั้งเด็ก หนุ่มสาว และบรรดาผู้ปกครอง ตั้งแต่เนื้อหาสูตรอาหารใหม่ของแม่ หรือ รวมไอเดียของขวัญ เป็นต้น นอกจากนี้ เฟซบุ๊กยังถูกใช้เป็นการ์ดดิจิตอล ที่ถูกนำไปใช้อวยพรกันในเทศกาลต่างๆ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่าเนื้อหาการพูดคุยกันบนเฟซบุ๊กมักจะเกี่ยวกับคำอวยพรและกิจกรรมในช่วงเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นในประเทศฟิลิปปินส์ (คิดเป็น 84% ของการโพสต์และสนทนาทั้งหมด) อินโดนีเซีย (90%) หรือสิงคโปร์ (52%)

หากไม่นับการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อสื่อสารหรืออวยพร ในช่วงเทศกาล... ผลสำรวจของเฟซบุ๊กยังระบุว่า ผู้บริโภคกว่า 50% ในประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย มีแผนที่จะหันมาช็อปออนไลน์กันมากขึ้นในช่วงดังกล่าว โดยปัจจุบัน เฟซบุ๊กกลายเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการตัดสินใจซื้อสินค้า เนื่องจากนักช็อปไม่ต่ำกว่า 4 จาก 5 คนในฟิลิปปินส์ (91%) อินโดนีเซีย (83%) และไทย (84%) เชื่อว่าเฟซบุ๊กมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในช่วงเทศกาล และกว่าครึ่งของนักช็อปในฟิลิปปินส์ (63%) อินโดนีเซีย (56%) และไทย (52%) ใช้เฟซบุ๊กเป็นแพลตฟอร์มหลักในการหาคำแนะนำและไอเดียการช็อป

และถ้าคุณคิดว่าบรรดานักซื้อออนไลน์จะสิ้นสุดการช็อปปิ้งในช่วงเข้าสู่ปีใหม่แล้ว คงต้องบอกว่านั่นคือความคิดแบบผิดๆ เพราะสถิติจากเฟซบุ๊กระบุว่า ในเดือนมกราคม ผู้ใช้เฟซบุ๊กก็ยังคงช็อปออนไลน์มากขึ้นและมากกว่าค่าเฉลี่ยในช่วงเทศกาลถึง 19%

รู้เช่นนี้แล้ว ก็ไม่ควรพลาดคำแนะนำสำหรับการขายสินค้าออนไลน์ในช่วงเทศกาลด้วย แค่เพียง 3 ข้อ ไม่ยากที่จะพาคุณไปสู่การสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ด้วยวิธีการโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจจากนักช็อปทั้งหลาย...

1. มีโฆษณาเด็ดๆ ไว้ดึงความสนใจ
คนจำนวนมากใช้เฟซบุ๊กบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อค้นหาไอเดียการเลือกซื้อของขวัญรวมถึงการแบ่งปันภาพช่วงเวลาแห่งความสุข ดังนั้น ช่องทางนี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเข้าถึงตัวลูกค้าด้วยโฆษณาที่ดูสะดุดตา เนื้อหากระชับ เหมาะสมกับหน้าจอขนาดเล็ก เพื่อสื่อสารให้ลูกค้าสนใจในธุรกิจของคุณและตัดสินใจซื้อทันที

2. เร่งเพิ่มยอดขายช่วงเทศกาล
ช่วงนี้เป็นเวลาที่ใครๆ ต่างพากันหาซื้อของขวัญ ดังนั้น คุณจึงควรลงโฆษณาโดยตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างสร้างสรรค์และแปลกใหม่ กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์หรือที่หน้าร้าน จะเลือกใช้วิธีเจาะจงสินค้าไม่กี่ประเภทเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการหลายๆ ตัวพร้อมกัน ก็น่าสนใจไม่น้อย

3. อย่าขาดการสื่อสารกับลูกค้า
แม้จะเลยช่วงเทศกาลไปแล้ว แต่นักช็อปจำนวนไม่น้อยยังคงมองหาของขวัญและดีลเด็ดๆ อยู่ตลอด คุณจึงควรพยายามเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายต่อไปในช่วงนี้ เพื่อค้นหาลูกค้าใหม่ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับฐานลูกค้าปัจจุบัน ทั้งยังต้องใส่ใจเพื่อรักษาฐาน

อย่างไรก็ตาม ยังมีสถติที่น่าสนใจระบุว่า นักช็อปออนไลน์ชาวฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย นิยมช็อปปิ้งในวันจันทร์ ขณะที่ชาวเวียดนามถนัดการช็อปในวันพฤหัสบดี และสิงคโปร์เลือกช็อปในวันอาทิตย์ แต่หากเป็นเลือกซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต จะพบว่ามียอดการซื้อสูงสุดในวันศุกร์...!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,567 ครั้ง

คำค้นหา : เทคนิคพารวย พ่อค้าแม่ขายออนไลน์พฤติกรรมนักช็อปออนไลน์คนไทยนิยมซื้อผ่านออนไลน์โซเชียลเป็นแหล่งค้นหาไอเดียการจับจ่ายเพื่อซื้อหาของขวัญ การเลือกซื้อบนออนไลน์ช่วยประหยัดเวลาเกี่ยวกับช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ยอดการแชร์โพสต์ผ่านทางมือถือพฤติกรรมที่สอดคล้องกันทุกเพศทุกวัยเฟซบุ๊กยังถูกใช้เป็นการ์ดดิจิตอล เฟซบุ๊กเป็นแพลตฟอร์มหลักในการหาคำแนะนำมีโฆษณาเด็ดๆ ไว้ดึงความสนใจเร่งเพิ่มยอดขายช่วงเทศกาล อย่าขาดการสื่อสารกับลูกค้า