เทคโนโลยีดักโกง

เทคโนโลยีดักโกง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

เทคโนโลยีดักโกง! ปปง.ใช้ไอทีช่วยวิเคราะห์ หวังจับข้อมูลฟอกเงิน
"ปปง." เล็งใช้เทคโนโลยี "แซส" ช่วยวิเคราะห์ธุรกรรมการเงินระดับโลก เลือกตาข่ายไอทีอัจฉริยะดักจับข้อมูลฟอกเงิน เพิ่มประสิทธิภาพการจับข้อมูลฟอกเงิน...

เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้แถลงความร่วมมือกับ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในการนำเทคโนโลยีระดับโลกมาวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงิน เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านการป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ปัญหาการฟอกเงินถือเป็นปัญหาที่มีความสำคัญ เนื่องจากกระทบต่อสังคมและประเทศชาติ ทั้งยังมีการกระทำความผิดในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ในฐานะหน่วยงานหลักในการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ปปง. จึงร่วมมือกับ แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) โดยนำเทคโนโลยีที่เรียกว่า แซส (SAS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เปรียบได้กับสมองกล เพื่อเป็นตาข่ายไอทีอัจฉริยะในการดักจับธุรกรรมทางการเงิน และสรุปธุรกรรมต้องสงสัยได้ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนการทำงานของ ปปง. ด้านการวิเคราะห์ธุรกรรมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และคาดว่าหากมีการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณข้อมูล และเพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์ธุรกรรมได้ในอนาคต

นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า เทคโนโลยีแซสได้รับการยอมรับ และรับรองจากหน่วยงานทางการเงินในประเทศสหรัฐฯ อาทิ ธนาคารกลาง นิวยอร์ก มีการใช้โซลูชั่นส์ดังกล่าวในการตรวจสอบกิจกรรมต่างๆ ของธนาคารกลาง 250 แห่ง ที่มีการเคลื่อนย้ายเงินผ่านระบบธนาคารกลางของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้เทคโนโลยีแซสขนาดใหญ่ที่วิเคราะห์ข้อมูลตลาด และสภาพคล่องของสถาบันต่างๆ ที่ได้รับการควบคุม ขณะเดียวกันก็ยังมีหน่วยงานต่างๆ ที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว อาทิ สำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC) ซึ่งใช้เทคโนโลยีสถิติของแซส เพื่อตรวจสอบการทดสอบสภาพคล่องการทำงานและความเสี่ยงของธนาคารที่ได้รับการควบคุม, เครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงิน (FinCEN) และ สำนักงานบริการทางการเงิน สหราชอาณาจักร เป็นต้น.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,447 ครั้ง

คำค้นหา : เทคโนโลยีดักโกง"ปปง." เล็งใช้เทคโนโลยี "แซส" วิเคราะห์ธุรกรรมการเงินระดับโลก เลือกตาข่ายไอทีอัจฉริยะดักจับข้อมูลเพิ่มประสิทธิภาพการจับข้อมูลฟอกเงินสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัดนำเทคโนโลยีระดับโลกมาวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงินปัญหาการฟอกเงินถือเป็นปัญหาที่มีความสำคัญ กระทบต่อสังคมและประเทศชาติหน่วยงานหลักในการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินแซส (SAS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เปรียบได้กับสมองกลเพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์ธุรกรรม