เบื้องหลังภายใต้ความสวย IFIXIT ถอดประกอบ GALAXY S6 EDGE เผยไต๋ซ่อมยาก

เบื้องหลังภายใต้ความสวย IFIXIT ถอดประกอบ GALAXY S6 EDGE เผยไต๋ซ่อมยาก

หมวดหมู่: การตลาดออนไลน์AndroidSoftware ReviewGadget Reviewข่าวไอที

อาจจะต้องบอกว่าการออกแบบตัวเครื่่องโทรศัพท์เป็นศาสตร์และศิลป์ที่ยากต่อการทำความเข้าใจ ซึ่งการที่จะออกแบบชุดฮาร์ดแวร์ขึ้นมาสักชิ้นหนึ่งตั้งแต่ภายในจรดนอกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เอาซะเลย ซึ่งบางครั้งเบื้องหลังภายใต้ความสวยงามอาจจะมีชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์นับพันที่ถูกจัดสรรอันแน่นอยู่ข้างใต้ และล่าสุดหลังจากที่ทีมงาน iFixit ได้จัดการถอดประกอบเครื่อง HTC One M9 ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ (ข่าว) คล้อยหลังเพียงไม่กี่วันพวกเขาก็จัดเอาเครื่อง Galaxy S6 Edge มาเผยไต๋เบื้องหลังกันต่อเนื่องเลย

samsung galaxy s6 edge ifixit2 samsung galaxy s6 edge ifixit3

ผลสรุปของคะแนนการซ่อมนั้นก็ไม่ได้ดีไปกว่าทาง One M9 สักเท่าไรนัก โดยได้ไปเพียง 3/10 คะแนนเท่านั้น (มากกว่าเครื่องเรือธงจาก HTC อยู่ถึง 1 คะแนน) จุดเด่นๆ ของ Galaxy S6 Edge นั้นทาง iFixit ชื่นชมว่างานประกอบนั้นค่อนข้างทำได้แน่นหนาแข็งแรงดี กระจกหน้า-หลังเป็น Gorilla Glass 4 ตัดประกอบลงฟิตพอดีกับเฟรมตัวเครื่องใช้เพียงแค่กาวไม่มีน็อตยึดฝาหลังการแกะค่อนข้างยากต้องใช้ความอดทนและพยายามพอสมควร การเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นไม่สามารถทำได้ง่ายนัก เพราะ ฝังอยู่ใต้เมนบอร์ดหลักและใช้กาวยึดเอาไว้อีกด้วย การเปลี่ยนกระจกหน้าก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ เสี่ยงต่อการทำความเสียหายให้กับชิ้นส่วนโมดูลหน้าจอ

samsung galaxy s6 edge ifixit4 samsung galaxy s6 edge ifixit5 samsung galaxy s6 edge ifixit6

ในด้านของชิ้นส่วนประกอบตัวเครื่องก็ผลิตมาจากส่วนธุรกิจต่างๆ ของ Samsung เอง โดยเฉพาะหนึ่งในชิปเซ็ตประมวลผลที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดในตลาดโทรศัพท์วันนี้ Exynos 7420 เช่นเดียวกับพวกหน่วยความจำ RAM และ NAND Storage แต่ถ้าจะมีอะไรน่าผิดหวังสักหน่อยอาจจะเป็นเรื่องของการเก็บสะสมรอยนิ้วมือได้ค่อนข้างง่าย และการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบง่ายๆ ที่เคยเป็นจุดขายของยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้รายนี้มาก่อนนั่นเอง

samsung galaxy s6 edge ifixit7 samsung galaxy s6 edge ifixit8

ที่มา: gsmarena

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,059 ครั้ง

คำค้นหา : IFIXITGALAXY S6 EDGEHTC One M9ฮาร์ดแวร์Gorilla Glass 4ตลาดโทรศัพท์Samsungข่าวไอที