เปิด 5 สาเหตุ สัญญาณไม่ดีของหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่ควรจะต้องเปลี่ยน

เปิด 5 สาเหตุ สัญญาณไม่ดีของหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่ควรจะต้องเปลี่ยน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

5 สัญญาณไม่ดีของหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่ควรจะต้องเปลี่ยน

หูฟังแบบไร้สายหรือ TWS เป็นอีก Gadget ที่มีความนิยมสูงและมาพร้อมกับลูกเล่นต่างๆมากมาย แต่ถ้าเวลามันจะมีปัญหาหรือถึงเวลาต้องเปลี่ยนจะมีสัญญาณอะไรบอกบ้าง

 

1. อายุการใช้งานสั้นลง

  • เรื่องแรกคือ อายุการใช้งาน หากคุณสวมใส่ใช้งานพบกว่าแบตเตอรี่มีการแจ้งเตือนเหลือน้อย หรือ Low Battery ทั้ง ๆที่นำออกจากกล่อง แสดงว่าแบตเตอรี่เสื่อม กรณีแบบนี้แนะนำให้ลองนำเข้าศูนย์บริการและเปลี่ยนแบตเตอรี่จะดีกว่า

 

 

2.ชาร์จไฟในกล่องแล้วไฟไม่ขึ้น

  • เรื่องต่อมาหลังจากชาร์จไฟในกล่องแล้วพบว่ากล่องเองก็เก็บไฟได้น้อยหรือจ่ายไฟเข้าไปในหูฟังไม่เต็มที่ ก็อาจจะมีแนวโน้มว่าจะต้องเปลี่ยนตัวใหม่ดีกว่า

 

3.เสียงจากลำโพงดังน้อยกว่าปกติ

  • เสียงจากการฟังก็สามารถบอกได้ว่าหูฟังของเรามีปัญหาหรือไม่ ถ้าฟังแล้วเกิดเสียงแทรกหรือซ่าหรือเบากว่าที่ควรจะเป็นลองส่งเข้าไปซ่อมเพื่อตรวจสภาพได้ว่าหูฟังยังสามารถใช้ได้อยู่หรือต้องเปลี่ยน

 

4.ไมโครโฟนอาจจะไม่ดีกว่าแต่ก่อน

  • ไมโครโฟนของหูฟังแบบนี้มักจะมีหลายตัวแต่ถ้าการทำงานจับเสียงออกมาแล้วไม่ดีพอ ทำความสะอาดดูก่อน แต่ถ้าไม่ดีขึ้น  อาจจะต้องลองถามศูนย์บริการว่าการเปลี่ยนแต่ละข้างนั้นมีค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรและถ้าเยอะอาจจะต้องเปลี่ยนรุ่นใหม่

 

 

5. กล่องเคสมีรอยร้าว

  • สุดท้ายคือเรื่องใกล้ตัวสุดเกี่ยวกับหูฟังแบบนี้คือกล่องชาร์จไฟ หาได้รับความเสียหาย และหมดประกันแล้วอาจจะจะต้องลองถามตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์ซ่อมว่าค่าใช้จ่ายเหมาะกับการที่จะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดหรือไม่เช่นเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตามหูฟัง TWS จะมีอายุการใช้งานอยู่ราวๆ 2 – 3 ปีอย่างมาก การถนอมให้นานที่สุดจะเหมือนกับโทรศัพท์มือถือคืออย่าทิ้งให้แบตเตอรี่หมดบ่อยๆ หรืออย่าตกกระแทกบ่อยๆ ก็จะยืดอายุการใช้งานได้เช่นเดียวกัน

 

ขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก:  Isara N

 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 607 ครั้ง

คำค้นหา : true wirelessหูฟังไร้สาย5 สัญญาณสาเหตุการแก้ไขแนวทางแก้ไขปัจจัยเสี่ยง