เปิดตัว LINE Mobile

เปิดตัว LINE Mobile

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

“ไลน์ โมบาย”
ในยุคสมาร์ทโฟนครองโลก เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอุปกรณ์สำหรับออนไลน์เพื่อสื่อสารทั้งส่วนตัวและธุรกิจ ที่หลายคนมีความจำเป็นต้องใช้ หลายๆคนทั้งชีวิตอยู่ในสมาร์ทโฟนเครื่องรักเครื่องหวงเมื่อทำหายหรือโดนขโมยแทบจบสิ้นต้องนับหนึ่งใหม่

นับเป็นการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ครั้งใหญ่ของชาวโลกที่เสพติดกับสิ่งอำนวยความสะดวกสบายนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นกับงานฉลองครบรอบ 5 ปีแอพพลิเคชั่น LINE เปิดให้บริการ “แอพแชท” หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามึที่สร้างความสูญเสียครั้งใหญ่ให้กับประเทศญี่ปุ่น พบข้อมูลที่น่าสนใจว่าในยุคของสมาร์ทโฟนปรากฏว่า ชาวญี่ปุ่นมีอัตราการถือครองสมาร์ทโฟนเพียง 50% เท่านั้น

นายจุน มาสุดะ ผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหารฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด LINE คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า พฤติกรรมของคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ยังใช้โทรศัพท์มือถือแบบฝาพับอยู่ ซึ่งโทรศัพท์ดังกล่าวนับว่ามีสเปกสูงและขีดความสามารถใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟน มีกล้องถ่ายรูปและออนไลน์ได้ผู้ใช้ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุจะเลือกใช้โทรศัพท์ที่ตนเองคุ้นเคยและใช้งานง่าย

รวมทั้งเป็นการใช้งานผ่านนิติบุคคลที่มีการผูกสัญญากันไว้ด้วยทำให้โทรศัพท์แบบฝาพับยังค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ชาวญี่ปุ่นค่อนข้างแตกต่างจากพฤติกรรมการใช้งานจากประเทศอื่นๆ

นี่จึงเป็นเหตุผลที่เปิดตัว LINE Mobile เตรียมให้บริการโทรศัพท์มือถือในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกในไตรมาสที่สามของปีนี้ เป็นผู้ให้บริการ MVNO หรือผู้ให้บริการโครงข่ายเสมือนเพื่อเชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างบุคคลกับคอนเทนต์เข้าด้วยกันภายใต้โครงข่ายของบริษัทเอ็นทีที โดโคโม ให้บริการ 4G Unlimited เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานอย่างแท้จริงในราคาประหยัดเดือนละ 500 เยน หรือประมาณเพียง 150 บาท เท่านั้น

ซึ่งลูกค้าจะสามารถใช้งานแอพ LINE, เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์และบริการสตริมมิ่งเพลงแบบไร้ขีดจำกัด โดยมองว่าตลาดนี้น่าจะขยายการเติบโตได้อีกมากมาย โมเดลธุรกิจให้บริการมือถือจะเริ่มที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนที่จะพิจารณาขยายบริการไปยังประเทศอื่นๆ รวมทั้งประเทศไทย แต่ต้องพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของตลาดประเทศนั้นๆ และพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจด้วย

นี่เป็นเพียงแค่หนึ่งบริการที่จะนำพา LINE เข้าถึงเป้าหมายการเป็น Smart Portal ให้ผู้ใช้งานได้สื่อสารใกล้ชิดและเข้าถึงข้อมูลได้ตามที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นทางออฟไลน์หรือออนไลน์!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,201 ครั้ง

คำค้นหา : ยุคสมาร์ทโฟนครองโลกสมาร์ทโฟนเครื่องรักเครื่องหวงการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ครั้งใหญ่ฉลองครบรอบ 5 ปีแอพพลิเคชั่น LINE ฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด LINEกล้องถ่ายรูปและออนไลน์บริษัทเอ็นทีที โดโคโมบริการ 4G Unlimited