เปิดตัวระบบซอฟต์แวร์ หัวเหว่ย ที่พัฒนาขึ้นเอง หลังถูกขับออกจากระบบของสหรัฐฯ

เปิดตัวระบบซอฟต์แวร์ หัวเหว่ย ที่พัฒนาขึ้นเอง หลังถูกขับออกจากระบบของสหรัฐฯ

หัวเหว่ยเปิดตัวระบบซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเอง หลังถูกขับออกจากระบบของสหรัฐฯ

บริษัทเทคโนโลยี หัวเหว่ย (Huawei) เปิดตัวระบบจัดการซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์ของตนที่จะมาแทนที่ระบบที่เคยสั่งซื้อจากผู้พัฒนาในสหรัฐฯ พร้อมชี้ว่า นี่คือการเอาชนะความพยายามของกรุงวอชิงตันในการจำกัดการเข้าถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เกือบทำให้บริษัทแห่งนี้ประสบปัญหาหยุดชะงักและดำเนินธุรกิจต่อไปไม่ได้ ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

ในวันพฤหัสบดี หัวเหว่ย จัดงานเลี้ยงเป็นการภายในเพื่อฉลองความสำเร็จในการพัฒนาซอฟต์แวร์ MetaERP หรือ enterprise resource planning system

ERP คือ ระบบที่บริษัทต่าง ๆ นำมาใช้จัดการบริหารระบบปฏิบัติการธุรกิจหลัก ๆ ตั้งแต่งานด้านบัญชีไปจนถึงการจัดการห่วงโซ่อุปทาน

เต้า จิงเหวิน คณะกรรมการบริษัทหัวเหว่ย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “เราถูกตัดออกจากระบบ ERP เก่าและระบบจัดการและปฏิบัติการหลักอื่น ๆ เมื่อสามปีก่อน ... วันนี้ เรามีความภูมิใจที่ประกาศว่า เราฝ่าด่านนั้นได้แล้วและเราก็รอดแล้วด้วย”
รายละเอียดในเอกสารที่หัวเหว่ยแจกให้กับผู้สื่อข่าวระบุว่า บริษัทแห่งนี้ได้นำระบบ MetaERP ที่พัฒนาขึ้นเองมาใช้กับธุรกิจต่าง ๆ ในเครือถึงราว 80% แล้ว


และแม้หัวเหว่ยจะไม่ได้เผยแผนที่จะนำระบบของตนออกมาจำหน่ายให้กับผู้ใช้นอกบริษัทเพื่อแข่งกับผู้พัฒนาระบบจากสหรัฐฯ เช่น ออราเคิล (Oracle) และ แซพ (SAP) การเปิดตัว MetaERP ครั้งนี้ ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทจะตั้งธุรกิจใหม่ขึ้นมาเพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของตนในส่วนที่ได้รับผลกระทบจากแรงกดดันของสหรัฐฯ

เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2019 กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เพิ่มชื่อของหัวเหว่ยเข้าไปในบัญชีดำธุรกิจที่ห้ามบริษัทสัญชาติอเมริกันเข้าไปเกี่ยวข้องเนื่องจากข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ ซึ่งบริษัทเทคโนโลยีของจีนแห่งนี้ปฏิเสธมาโดยตลอด

ทั้งนี้ เต้า จิงเหวิน คณะกรรมการบริษัท ยอมรับว่า การถูกสหรัฐฯ ตัดออกจากการเข้าถึงเทคโนโลยีอเมริกันกลายมาเป็น “วิกฤตครั้งใหญ่” สำหรับหัวเหว่ยเลยทีเดียว


ขอขอบคุณ ข้อมูล :www.voathai.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 835 ครั้ง

คำค้นหา : หัวเหว่ยระบบซอฟต์แวร์เทคโนโลยี หัวเหว่ยhuaweierpเต้า จิงเหวินmetaerp