เปิดตัวแอพพลิเคชั่น KhunLook (คุณลูก) สำหรับคุณแม่ยุคใหม่

เปิดตัวแอพพลิเคชั่น KhunLook (คุณลูก) สำหรับคุณแม่ยุคใหม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSSoftware Review

เปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่นและเว็บแอพพลิเคชั่น “KhunLook” (คุณลูก) ช่วยในการดูแล ประเมิน ติดตาม การเจริญเติบโต พัฒนาการและสุขภาพของเด็กปฐมวัย

ผศ.พญ.รสวันต์ อารีมิตร กุมารแพทย์จากภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หนึ่งในผู้ริเริ่มโครงการพัฒนาแอพพลิเคชั่น “KhunLook” เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่นดังกล่าว เกิดจากความร่วมมือของทีมกุมารแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ ทีมทันตแพทย์เด็ก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับทีมนักวิจัยห้องปฏิบัติการวิจัยระบบและข้อมูลสุขภาพ (HDA) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) โดยได้รับทุนสนับสนุนงานวิจัยจากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

โดย “KhunLook” เป็นแอพพลิเคชั่น ที่ช่วยในการดูแล ประเมิน ติดตาม การเจริญเติบโต พัฒนาการและสุขภาพของเด็กปฐมวัย (แรกเกิด ถึงก่อน 6 ขวบ) โดยเน้นให้พ่อแม่ ผู้ปกครองและครูปฐมวัย มีบทบาทสำคัญในการเลี้ยงดูลูกและเด็กเล็กร่วมกับแพทย์และบุคลากรทางสาธารณสุข แอพนี้สามารถช่วยประเมินสุขภาพ และให้คำแนะนำในการกระตุ้นพัฒนาการของเด็กได้ในเบื้องต้น แจ้งเตือนนัดหมาย กิจกรรมที่ควรติดตาม เก็บบันทึกภาพได้ตั้งแต่ข้อมูลการคลอด การดูแลสุขภาพลูก การเจริญเติบโต ภาวะทางโภชนาการ พัฒนาการ สุขภาพช่องปากและฟัน และการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันตามวัย

นอกจากนี้ ยังมีคำแนะนำจากกุมารแพทย์และทันตแพทย์ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กได้อย่างเต็มศักยภาพ ลดความเสี่ยงต่อปัญหาพัฒนาการล่าช้า

...เสมือนมีสมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็ก ที่พกพาไปได้ตลอดเวลา แถมยังแจ้งเตือนได้อีกด้วย...

ผู้สนใจสามารถโหลดแอพ KhunLook ได้ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ รวมถึงสามารถใช้ผ่านเว็บได้ที่ www.khunlook.com

ทีมวิจัยบอกอีกว่า ยังมีโครงการพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตจะพัฒนาแอพ ในโหมดสำหรับแพทย์และบุคลากรทางสาธารณสุข ที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลกับผู้ปกครองและครูเพื่อบูรณาการความรู้ การดูแลเด็กให้ครบทุกองค์ประกอบร่วมกัน.

 

 

 

ที่มา https://www.dailynews.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,323 ครั้ง

คำค้นหา : แอพพลิเคชั่นKhunLookระบบปฏิบัติการไอโอเอสระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์คุณแม่ยุคใหม่www.khunlook.comโมบายแอพพลิเคชั่นเว็บแอพพลิเคชั่น