เผย iPhone 6s อัพเกรดเป็น 2GB RAM, รองรับ Apple SIM

เผย iPhone 6s อัพเกรดเป็น 2GB RAM, รองรับ Apple SIM

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSHardware ReviewGadget Reviewข่าวไอที

ถือได้ว่าน่าจะเป็นข่าวที่สาวก Apple รอคอยและคาดการณ์ว่าจะได้เห็นกันอในตระกูลเติม s ที่เป็นรุ่นอัพเกรดของ iPhone อยู่แล้ว หลังจากที่ล่าสุดเว็บไซต์ Apple Insiderรายงานข่าวว่า Apple เตรียมที่จะอัพเกรด iPhone 6s รุ่นต่อไปด้วยการเลือกใช้ 2GB RAM เสียที แถมยังมีโอกาสสูงด้วยที่ iPhone 6s จะมาพร้อมกับซิมการ์ดแบบพิเศษ Apple SIM ด้วยครับ

โดย Apple Insider รายงานข่าวว่าทั้ง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus รุ่นหน้าจอใหญ่กว่านั้นจะมาพร้อมกับ 2GB RAM ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้จริงก็จะทำให้ทั้งสองรุ่นกลายเป็น iPhone รุ่นแรกที่จะใช้งาน2GB RAM อีกต่างหาก ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ iPad Air 2 เท่านั้นที่ใช้งาน RAM จำนวนดังกล่าวในอุปกรณ์พกพาของ Apple เองด้วย

ส่วนอีกข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก็คือตัวเครื่องจะเลือกใช้งานซิมแบบใหม่ที่เรียกว่า Apple SIM (เหมือน iPad Air 2 อีกครั้ง) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คุณสามารถเลือกใช้งานเครือข่ายต่างๆที่รองรับกับระบบนี้ได้เลยจาก Settings และสามารถเปลี่ยนสลับไปมาได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะติดสัญญากับค่ายใดค่ายหนึ่งด้วยครับ โดยในเวลานี้ระบบ Apple SIM ยังรองรับอยู่เพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นเพราะเครือข่ายต่างๆยังไม่ค่อยอยากจะมาเข้าร่วมโครงการนี้มากนัก ก็ต้องมาดูกันว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่จาก Apple จะช่วยผลักดันให้ Apple SIMได้เกิดกันจริงๆหรือเปล่าครับ

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite 

ที่มา: appleinsider

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,700 ครั้ง

คำค้นหา : AppleแอปเปิลiPhoneไอโฟนiPhone 6siPhone 6s PlusSmartphoneมือถือสเปค iPhone 6sสเปค iPhone 6s Plus