เผย iPhone 6s อาจมาพร้อมกับรุ่นสีชมพูและ ระบบสัมผัสวัดแรงกด Force Touch

เผย iPhone 6s อาจมาพร้อมกับรุ่นสีชมพูและ ระบบสัมผัสวัดแรงกด Force Touch

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSHardware ReviewGadget Reviewข่าวไอที

กลายเป็นข่าวน่าสนใจขึ้นมาทันทีสำหรับแฟนคลับ Apple ที่กำลังรอ iPhone รุ่นใหม่กันอยู่ เมื่อปรากฏว่าเว็บไซต์ The Wall Street Journal รายงานข่าวว่า Appleวางแผนที่จะอัพเกรด iPhone 6s และ iPhone 6s Plus รุ่นต่อไปด้วยเทคโนโลยีระบบสัมผัสหน้าจอที่สามารถตรวจจับแรงกดในระดับต่างๆได้หรือที่เรียกว่า Force Touch นั่นเองครับ

ทั้งนี้สำหรับระบบ Force Touch นั้นได้รับการนำมาใช้งานในผลิตภัณฑ์ MacBook และ Apple Watch รุ่นใหม่ที่ Apple เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวานซืนนี้เอง ซึ่งความโดดเด่นของระบบ Force Touch ที่ว่านี้ก็คือระบบจะตรวจจับแรงกดบนพื้นผิวเพื่อเช็คว่าคุณกำลัง “แตะ” หรือ “กด” ที่หน้าจอ ซึ่งความแตกต่างกันของรูปแบบการสัมผัสตรงนี้นี่เองที่จะทำให้เกิดชุดคำสั่งใช้งานที่แตกต่างกันได้ (เช่นแตะหน้าจอเพื่อเลือกคำสั่งทำงาน แต่กดหน้าจอเพื่อโชว์ชุดคำสั่งอื่นๆเพิ่มเติมเป็นต้น)

นอกจากนี้รายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จากเว็บไซต์ The Wall Street Journal ยังมีเพิ่มเติมเข้ามาด้วยว่าตัวเครื่องทั้งสองรุ่นนั้นจะเลือกใช้งานหน้าจอไซส์เดิมคือ 4.7 และ 5.5 นิ้วตามลำดับ แต่ความแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันจะอยู่ที่ว่าตัวเครื่องอาจจะมีสีใหม่มาให้เลือกนั่นก็คือ “สีชมพู” ที่น่าจะเหมาะกับคุณสาวๆทั้งหลาย ส่วนสีอื่นนั้นจะยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นสีเงิน, สีเทาดำและสีทองนั่นเอง

ทั้งนี้ตามรายงานข่าวดังกล่าวยังระบุมาด้วยว่าสำหรับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ครับ :)

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite 

ที่มา: theverge

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,731 ครั้ง

คำค้นหา : AppleแอปเปิลiPhoneไอโฟนiPhone 6siPhone 6s PlusSmartphoneมือถือสเปค iPhone 6sสเปค iPhone 6s Plus