เฟซบุ๊กทดสอบปุ่มส่งภาพเคลื่อนไหว GIF

เฟซบุ๊กทดสอบปุ่มส่งภาพเคลื่อนไหว GIF

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์ข่าวไอที

เฟซบุ๊กทดสอบปุ่มส่งภาพเคลื่อนไหว GIF ในกล่องแชทบนเว็บ   
เฟซบุ๊กทดสอบปุ่มส่งภาพเคลื่อนไหว GIF ในกล่องแชทบนหน้าเว็บ Facebook

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2558 มีการพบว่า เฟซบุ๊กได้แอบทดสอบปุ่มส่งภาพเคลื่อนไหว GIF ในกล่องแชทบนหน้าเว็บ Facebook แบบเงียบ ๆ โดยปุ่ม GIF จะอยู่ใต้ช่องสำหรับพิมพ์ข้อความแชท เมื่อคลิกแล้วจะสามารถเลือกหรือค้นหาภาพ GIF เพื่อส่งให้คู่สนทนาได้ทันที นอกจากนี้ก็ยังได้เพิ่มปุ่มสำหรับส่งไฟล์แนบ (ไอคอนคลิปหนีบกระดาษ) เอาไว้ข้าง ๆ ปุ่ม GIF อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้หากต้องส่งไฟล์จะต้องคลิกรูปเฟืองขวาบนเพื่อเลือกส่งไฟล์ แต่ปุ่มนี้จะทำให้ส่งไฟล์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ถ้าหากใครที่อยากรู้ว่ากล่องแชทแบบใหม่นั้นแตกต่างจากของเก่าอย่างก็สามารถดูเปรียบเทียบได้จากภาพประกอบด้านล่างครับ

                                 

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวยังเป็นแค่การทดสอบกับผู้ใช้บางกลุ่มเท่านั้น สำหรับใครที่ยังไม่เห็นปุ่ม GIF ปรากฎในกล่องแชทก็ขอให้อดใจรอกันอีกหน่อยนะ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,602 ครั้ง

คำค้นหา : เฟซบุ๊กทดสอบปุ่มส่งภาพเคลื่อนไหว GIF ในกล่องแชทบนหน้าเว็บ Facebook เฟซบุ๊กได้แอบทดสอบปุ่มส่งภาพเคลื่อนไหว GIF เมื่อคลิกแล้วจะสามารถเลือกหรือค้นหาภาพ GIF นอกจากนี้ก็ยังได้เพิ่มปุ่มสำหรับส่งไฟล์แนบ ก่อนหน้านี้หากต้องส่งไฟล์จะต้องคลิกรูปเฟืองขวาบนเพื่อเลือกส่งไฟล์ปุ่มนี้จะทำให้ส่งไฟล์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวยังเป็นแค่การทดสอบกับผู้ใช้บางกลุ่มเท่านั้น