เฟซบุ๊กออกมาตรการกำจัดข่าว Clickbait

เฟซบุ๊กออกมาตรการกำจัดข่าว Clickbait

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ไม่ต้องทึ่งกันแล้ว ! เฟซบุ๊กออกมาตรการกำจัดข่าว Clickbait
 เฟซบุ๊กออกมาตรการใหม่ เว็บไซต์และเพจที่ชอบใช้หัวข้อข่าว Clickbait จะโดนปรับให้แสดงล่างสุดของ News Feed

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2559 เฟซบุ๊กได้ประกาศเตรียมใช้มาตรการตรวจจับหัวข้อข่าวบน News Feed ที่เป็น Clickbait ซึ่งก็คือลิงก์หัวข้อข่าวที่มีลักษณะปกปิดข้อมูลประเด็นหลักของข่าวหรือหัวข้อข่าวบิดเบือนความจริงที่ชวนให้คนเข้าใจผิด เพื่อหลอกล่อให้คนคลิกเข้าไปอ่านเนื้อหาข่าวในเว็บไซต์เอายอดวิว อย่างที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กมักพบเห็นกันบ่อย ๆ บน News Feed

สำหรับวิธีการที่เฟซบุ๊กจะจัดการกับลิงก์ข่าวที่เป็น Clickbait นั้น ทางเฟซบุ๊กจะปรับให้เพจและเว็บไซต์ที่ชอบแชร์ลิงก์ข่าว Clickbait ให้โพสต์ถูกนำไปแสดงไว้ล่างสุดของ News Feed ส่งผลให้คนเห็นโพสต์น้อยลงมาก ๆ จนกว่าจะปรับปรุงเลิกแชร์ข่าว Clickbait เฟซบุ๊กก็จะให้กลับมาแสดงบน News Feed เหมือนปกติ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,227 ครั้ง

คำค้นหา : เฟซบุ๊กมาตรการข่าว Clickbait เว็บไซต์เพจNews Feedการตรวจจับลิงก์หัวข้อข่าวปกปิดข้อมูลประเด็นหลักหัวข้อข่าวบิดเบือนหลอกล่ออ่านเนื้อหาข่าวยอดวิวแชร์ลิงก์ข่าวโพสต์เลิกแชร์ข่าว