เราจะรู้ได้อย่างไร ว่ามือถือใช้ข้อมูลกับ Apps มากที่สุด

เราจะรู้ได้อย่างไร ว่ามือถือใช้ข้อมูลกับ Apps มากที่สุด

รู้ได้อย่างไร ว่ามือถือใช้ข้อมูลกับ Apps มากที่สุด

หนึ่งในเรื่องที่หลายคนสงสัยว่า ทำไมอินเทอร์เน็ตมือถือไม่พอใช้  วันนี้จะพาไปสำรวจในมือถือของคุณให้มากขึ้นว่า Apps ไหนในมือถือที่สูบเน็ตมากที่สุด จะสามารถรู้ได้อย่างไร มาดูกันเลย

 

สำหรับ Android คุณสามารถ เข้าไปได้ที่ หน้าตั้งค่า (Setting) > การเชื่อมต่อ (Connections) > การใช้ข้อมูล (Data Usage)

 


สำหรับ iOS คุณสามารถเข้าไปได้ที่ หน้าตั้งค่า (Settings) > เครือข่ายมือถือ (Cellular) > กดที่ซิมที่คุณต้องการ > การใช้งานข้อมูล

 

ภายในหน้านี้คุณจะสามารถเลือกได้ว่าต้องการรู้ว่าการใช้งานในแต่ละช่วงนั้นเป็นอย่างไรได้ด้วย และมีการแสดงผลแต่ละ Application ที่คุณใช้ได้เลย

 

สำหรับคนที่แยกไม่ออกว่าทำไม Apps ถึงใช้เยอะ ทีมให้ข้อสังเกตว่าถ้าเป็น Apps ที่มีการแสดงผลวิดีโอเช่น TikTok, YouTube หรือ Netflix อาจจะมีการใช้งาน Data เยอะกว่าการเข้าเว็บที่มีการดาวน์โหลดภาพนั่นเอง การเข้าไปดูหน้านี้จะทำให้คุณวางแผนว่า แพ็คที่คุณใช้เพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ จะมีประโยชน์ต่อการวางแผน และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ด้วย

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 445 ครั้ง

คำค้นหา : appแอพบนมือถือการใช้งานแอพapp ที่นิยมการสังเกตแอพแอพติดอันดับแอพนิยมapp ใช้งานมือถือกับแอพapp และ มือถือข่าวแอพข่าวappข่าวมือถือ