เรื่องไฮเทคของกาแล็คซี่ เอส7 และกาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์

เรื่องไฮเทคของกาแล็คซี่ เอส7 และกาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

ไม่ไกลจากที่ลือ! ล้วง 10 เรื่องไฮเทคจนห้ามพลาดของ กาแล็คซี่ เอส7
หลังจากซัมซุงประกาศเปิดตัว 2 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ กาแล็คซี่ เอส7 และกาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์ ก็กลายเป็นที่จับตาของแฟนซัมซุงอยู่ไม่น้อย จากฟังก์ชั่นใหม่ๆ…

เปิดตัวตามความคาดหมาย สำหรับ กาแล็คซี่ เอส7 (Galaxy S7) และกาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์ (Galaxy S7 edge) สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากค่ายซัมซุง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวลือโหมสะพัด เกี่ยวกับดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลายสื่อระบุว่าเป็นรูปแบบใหม่ของทั้ง 2 รุ่น

และสำหรับใครที่พลาดการติดตามช่วงเวลาเปิดตัวมือถือตระกูลกาแล็คซี่จากซัมซุง เราได้รวบรวมมาให้คุณติดตาม กับ 10 เรื่องไฮเทคของกาแล็คซี่ เอส7 และกาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์ ว่าแต่จะมีอะไรให้ติดตามบ้าง ลองดูไปพร้อมกัน...!!!

1. กาแล็คซี่ เอส7 มาพร้อมหน้าจอแบบ Quad HD ขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียด 577 ppi ขณะที่กาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์ หน้าจอแบบ Quad HD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 534 ppi

2. ข่าวลือเป็นจริง!!! เพราะสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้สามารถรองรับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP 68 ทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับการวางโทรศัพท์ของคุณบนพื้นผิวที่เปียก หรือแม้แต่ตอนที่เผลอทำมือถือตกน้ำก็ยังสามารถหยิบขึ้นมาใช้งานได้ หรือจะใช้ขณะที่ฝนตกก็ยังไหว เพราะสามารถกันน้ำลึก 1.5 เมตร ได้นานสูงสุด 30 นาที

3. มีการปรับลดความละเอียดของกล้องถ่ายภาพจริงตามข่าวลือก่อนนี้ โดยซัมซุงได้ใช้เทคโนโลยีแบบ Dual Pixel พร้อมใส่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ให้กับกล้องด้านหลังของมือถือทั้ง 2 รุ่น ซึ่งจุดเด่นจะอยู่ที่ความสามารถในการถ่ายภาพแบบแสงน้อยได้ดีขึ้น และจับภาพได้รวดเร็วขึ้นจากเทคโนโลยี Photodiodes ส่วนกล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

4. เทคโนโลยีด้านภาพถ่ายก็ถูกพัฒนาขึ้น โดยซัมซุงได้เพิ่มฟังก์ชั่นที่เรียกว่า Motion Photo เข้าไปในสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น ทำให้สามารถจัดเก็บภาพเคลื่อนไหวก่อนกดชัตเตอร์ถ่ายภาพได้ 3 วินาที และยังสามารถเลือกภาพจากช่วงเวลาดังกล่าวมาเป็นภาพนิ่งได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดอื่นๆ อาทิ Hyperlapse ถ่ายภาพแบบเร่งเวลา , Wide Selfie เอาใจคนชอบเซลฟี่ด้วยองศาที่กว้างขึ้น เป็นต้น

5. ตัวเครื่องหนาขึ้นเล็กน้อย เพื่อรองรับแบตเตอรี่ที่ถูกเพิ่มความจุให้มากขึ้น โดยกาแล็คซี่ เอส7 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh และกาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์ มาพร้อมแบตเตอรี่ 3,600 mAh

6. เรื่องความเร็วในการชาร์จแบตก็น่าสนใจ! เพราะกาแล็คซี่ เอส7 สามารถชาร์จแบตจาก 0-100% ได้ภายใน 90 นาที (1.30 ชั่วโมง) ขณะที่ กาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์ สามารถทำได้ในเวลา 100 นาที (1.40 ชั่วโมง) ทั้งยังพร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จไร้สายได้เร็วขึ้นอีกด้วย

7. ซัมซุงใช้การผลิตแบบใหม่ เพื่อทำให้สมาร์ทโฟนนั้นสามารถตอบโจทย์ความหรูหรา สวยงาม เรียบเนียน แต่แข็งแกร่ง ทำให้ทั้ง 2 รุ่นถูกผลิตออกมาให้โค้งได้รูปจากกระบวนการผลิตแบบเฉพาะที่เรียกว่า 3D เทอร์โมฟอร์มมิ่ง เพื่อทำให้กระจก 3D โค้งได้รูปและบรรจบเข้ากับโลหะอัลลอยผสม ออกมาเป็นตัวเครื่องที่โค้งสวยงามไร้รอยต่อและแข็งแรง

8. ด้านหลังของตัวเครื่องเรียกว่าจอโค้งแบบ Dual Curve เพื่อทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกกระชับและมั่นใจในการถือ ด้วยแนวเส้นที่ดูเป็นธรรมชาติ รูปลักษณ์บางเฉียบ

9. รองรับได้ถึง 2 ซิมการ์ด แต่หากคุณต้องการใช้งานเพียงซิมเดียวก็สามารถทำได้ และใส่ Micro SD การ์ดเข้าไปแทนที่อีกซิมหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความจุในการจัดเก็บข้อมูลได้ตามใจ เนื่องจากซัมซุงได้ออกแบบถาดใส่ซิมให้พร้อมรองรับการใช้งานในลักษณะดังกล่าวอยู่แล้ว

10. แน่นอนว่าหน่วยประมวลผลก็ต้องสามารถตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วขึ้น โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับ CPU ที่ให้ความรวดเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 30% , GPU เร็วขึ้น 64% , RAM 4GB มากกว่ารุ่นก่อนที่มีอยู่ 3GB เพื่อรองรับการใช้งานทุกประเภทบนสมาร์ทโฟนนี้

ใครสนใจก็รอซื้อกันได้ เพราะเห็นว่าซัมซุงจะเริ่มจำหน่ายทั้งกาแล็คซี่ เอส7 และกาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์ อย่างเป็นทางการตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมนี้แล้ว...!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,269 ครั้ง

คำค้นหา : เรื่องไฮเทคกาแล็คซี่ เอส7 กาแล็คซี่ เอส7 เอดจ์ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แฟนซัมซุงกระแสข่าวลือโหมสะพัด ดีไซน์และฟังก์ชั่นตระกูลกาแล็คซี่จากซัมซุง รองรับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นเทคโนโลยีแบบ Dual Pixelเทคโนโลยี Photodiodes ฟังก์ชั่น Motion Photo