เวสเทิร์น ซื้อกิจการ SanDisk

เวสเทิร์น ซื้อกิจการ SanDisk

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เวสเทิร์น ดิจิตอลประกาศเข้าซื้อกิจการ SanDisk
เวสเทิร์น ดิจิตอลประกาศเข้าซื้อกิจการ SanDisk  โดยสายผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกันประกอบด้วย ฮาร์ดดิสก์ ไดร์ฟ, โซลิด สเตท ไดร์ฟ, โซลูชั่นระบบคลาวด์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลแบบหน่วยความจำแฟลช

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น (WD) และแซนดิสก์ คอร์เปอเรชั่น (SanDisk)ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายที่เวสเทิร์น ดิจิตอลจะเข้าถือหุ้นจํานวนทั้งหมดของ SanDisk เพื่อควบรวมกิจการ โดยมูลค่าเสนอขายหุ้นสามัญของ SanDisk อยู่ที่ 86.50 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น หรือมีมูลค่าหุ้นรวมประมาณ 19 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยใช้ราคาทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2015 ของหุ้นสามัญเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่ 79.60 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น

การควบรวมกิจการครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวย่างการเปลี่ยนแปลงของเวสเทิร์น ดิจิตอลสู่การเป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลชั้นแนวหน้าระดับโลก รวมถึงความเชี่ยวชาญเชิงลึกในธุรกิจด้านหน่วยความจำถาวร หรือ non-volatile memory (NVM) จากการควบรวมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอลจะเพิ่มฐานตลาดที่มีอยู่แล้วให้เป็นทวีคูณและขยายการมีส่วนร่วมในเซกเมนต์ที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ SanDisk เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน NVM และมีประวัติศาสตร์ยาวนานด้านนวัตรกรรมร่วม 27 ปี โดดเด่นด้านการนำเสนอโซลูชั่นแบบระบบและสายงานการผลิต การผนึกรวมกิจการยังทำให้เวสเทิร์น ดิจิตอลสามารถประสานร่วมมือเข้าสู่ธุรกิจ NAND และเข้าถึงเทคโนโลยีโซลิด สเตทไดร์ฟได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมมั่นใจต่อต้นทุนที่จะต่ำลงในระยะยาว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เวสเทิร์น ดิจิตอลประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อและควบรวมกิจการครั้งสำคัญๆ ที่ช่วยขับเคลื่อนพลังแห่งนวัตรกรรม สร้างมูลค่าและวางตำแหน่งบริษัทอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ความเป็นเลิศในการดำเนินงานของเวสเทิร์น ดิจิตอลควบคู่กับการประกาศคำตัดสินจากกระทรวงพาณิชย์ของจีน เมื่อเร็วๆ นี้ ที่อนุญาตให้บริษัทสามารถรวมสัดส่วนขนาดใหญ่ของ HGST และบริษัทสาขาของ WD เข้าไว้ด้วยกันได้ คาดว่าจะก่อให้เกิดการเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้น

มร. สตีฟ มิลลิแกน ซีอีโอของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า การควบรวมกิจการในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทที่จะเป็นผู้นำนวัตกรรมแห่งอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ มีคุณภาพระดับสูง ด้วยเทคโนโลยีระดับชั้นนำ บริษัทที่ควบรวมจะถูกวางตำแหน่งอย่างมีอุดมการณ์เพื่อเข้ายึดครองช่องทางโอกาสแห่งการเติบโต ซึ่งสร้างขึ้นโดยอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูลที่มีการพัฒนารวดเร็วมาก ผมตื่นเต้นสำหรับการต้อนรับทีม SanDisk เราจะร่วมมือกันสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้มีส่วนร่วมทุกท่าน รวมไปถึงลูกค้าของเรา ผู้ถือหุ้น และพนักงาน

Sanjay Mehrotra ประธานและซีอีโอของแซนดิสก์ คอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า เวสเทิร์น ดิจิตอลได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 45 ปีในการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นที่ทันสมัย ทำให้เวสเทิร์น ดิจิตอลเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในฝันสำหรับ SanDiskที่สำคัญอย่างยิ่ง การผนึกรวมกิจการครั้งนี้ได้สร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งมากขึ้นให้แก่ลูกค้าของเรา การเข้าร่วมเสริมทัพกับเวสเทิร์น ดิจิตอลช่วยให้บริษัทนำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลระดับชั้นนำให้กับลูกค้าได้กว้างและครอบคลุมความหลากหลายของตลาดและการใช้งาน

สำหรับสายผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกันของเวสเทิร์น ดิจิตอลและ SanDisk ประกอบด้วยฮาร์ดดิสก์ ไดร์ฟ ("HDDs") โซลิด สเตท ไดร์ฟ ("SSDs") โซลูชั่นระบบคลาวด์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลแบบหน่วยความจำแฟลช ซึ่งจะเป็นรากฐานในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากผู้บริโภคทั่วไปสู่ระดับดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งสองบริษัทมี R&D ที่แข็งแกร่งผนวกความสามารถด้านวิศวกรรมที่เยี่ยมยอด มีฐานด้านเทคโนโลยีที่เข้มแข็ง และมีสิทธิบัตรที่จดไปแล้วหรือกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการรวมกันทั่วโลกมากกว่า 15,000 ฉบับ ขณะที่การทำธุรกิจร่วมกับโตชิบาซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ SanDisk มายาวนาน 15 ปี จะยังคงสืบเนื่องต่อไปอีก โดยจะร่วมมือกันขยายตลาดกลุ่มเทคโนโลยี NVM ร่วมออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีในกลุ่ม NAND และขยายสู่เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เช่น 3D NAND“

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,457 ครั้ง

คำค้นหา : เวสเทิร์น ดิจิตอลประกาศเข้าซื้อกิจการ SanDisk โซลูชั่นระบบคลาวด์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลแบบหน่วยความจำแฟลชเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น (WD) แซนดิสก์ คอร์เปอเรชั่น (SanDisk)ความเชี่ยวชาญเชิงลึกในธุรกิจด้านหน่วยความจำถาวรเวสเทิร์น ดิจิตอลจะเพิ่มฐานตลาดที่มีอยู่แล้วให้เป็นทวีคูณขยายการมีส่วนร่วมในเซกเมนต์ที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้น โดดเด่นด้านการนำเสนอโซลูชั่นแบบระบบและสายงานการผลิต เข้าถึงเทคโนโลยีโซลิด สเตทไดร์ฟได้อย่างแข็งแกร่ง