เว็บไซต์กูเกิลเปิดเผย คนเอเชียส่วนใหญ่นิยมใช้สมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์

เว็บไซต์กูเกิลเปิดเผย คนเอเชียส่วนใหญ่นิยมใช้สมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์Mobile AppsAndroidiOS

กูเกิลเผยผลวิจัย ประเทศในแถบเอเชียมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลก สิงคโปร์มาอันดับ 1

       เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2557 กูเกิลได้เปิดเผย ผลการวิจัย เกี่ยวกับประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลก โดยสำรวจจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตใน 46 ประเทศทั่วโลก ซึ่งได้ผลออกมาว่า ประเทศอันดับต้น ๆ ที่มีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุดนั้น เกือบทั้งหมดเป็นประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุดด้วยจำนวน 85% รองลงมาเป็นประเทศเกาหลีใต้จำนวน 80% และเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในแต่ละประเทศนั้น พบว่าประเทศในเอเชียส่วนใหญ่มีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์ด้วยซ้ำ

      แต่ในทางกลับกัน ประเทศแถบตะวันตกอย่างสหรัฐอเมริกานั้นมีจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์มากกว่าสมาร์ทโฟนอยู่พอสมควร ซึ่งประเทศที่อยู่นอกเอเชียนั้นไม่มีประเทศใดเลยที่มีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลระบุอีกว่า หลายประเทศในเอเชียมีจำนวนผู้ที่ใช้เฉพาะสมาร์ทโฟน (ไม่ใช้คอมพิวเตอร์) มากกว่า 10% โดยเฉพาะประเทศมาเลเซียนั้นมีมากถึง 35% เลยทีเดียว

       ทั้งนี้จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ประชากรในประเทศแถบเอเชียนั้น นิยมใช้สมาร์ทโฟนกันมากกว่าคอมพิวเตอร์ ต่างกับประเทศในแถบตะวันตกที่ยังคงเน้นการใช้คอมพิวเตอร์มากกว่า ซึ่งถือว่าอัตราการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศแถบเอเชียนั้นค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว

ที่มา: กระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Google

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,875 ครั้ง

คำค้นหา : กูเกิล google เอเชีย สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ ทวีปเอเชีย ความนิยมมือถือ มือถือยอดนิยมในเอเชีย ผลการวิจัย การใช้างมือถือ