เว็บไซต์วีเลิฟชอปปิงได้รับความนิยมสูงจากผู้หญิง

เว็บไซต์วีเลิฟชอปปิงได้รับความนิยมสูงจากผู้หญิง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ผู้หญิงกว่า 70% ช้อปผ่านวีเลิฟชอปปิง
นับวันตลาดซื้อขายออนไลน์ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของสาวไทยไปแล้ว ซึ่งสิ่งที่จะช่วยให้คนเหล่านี้ตัดสินใจง่ายขึ้นนั้น เว็บไซต์จะต้องมีความน่าเชื่อถือด้วยเช่นกัน

นายสืบสกล สกลสัตยาทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์วีเลิฟชอปปิง และเว็บไซต์ไอทรูมาร์ท เล่าว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือกว่า 56% ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เกิดการใช้งานอีคอมเมิร์ซช่องทางหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม ปีที่ผ่านมาบริษัทได้รีแบรนด์และพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้เป็นผู้นำด้านตลาดกลางสำหรับซื้อขายสินค้าออนไลน์ ด้วยจำนวนการสั่งซื้อสูงสุดในตลาด 

ซึ่งสิ่งที่บริษัทจะให้ความสำคัญในปีนี้ คือ การสร้างแพลตฟอร์มในการเป็นศูนย์กลางให้บริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า รวมถึงการให้บริการของผู้ขาย สร้างความมั่นใจในการใช้บริการและการกลับมาซื้อซ้ำ 

“แพลตฟอร์มที่ดีและความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคจะทำให้อีคอมเมิร์ซเติบโต ซึ่งคาดว่าภายใน 5 ปีนี้ สัดส่วนการค้าปลีกออนไลน์ในไทยอาจมีสัดส่วนถึง 8% จากปัจจุบันอยู่ที่ 1% ที่มาจากผู้เล่นรายใหม่ผลักดันตลาด รวมถึงการเติบโตในตลาดต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนถึง 50% ของเว็บไซต์วีเลิฟชอปปิง” นายสืบสกล กล่าว“

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการเว็บไซต์วีเลิฟชอปปิง และเว็บไซต์ไอทรูมาร์ทไปยังตลาดต่างประเทศ คือ ฟิลิปปินส์ และในปีนี้บริษัทมีแผนขยายไปยัง เวียดนาม อินโดนีเซีย เมียนมา กัมพูชา มาเลเซีย และสิงคโปร์ด้วย 

ด้านนายธีรพงษ์ วิชญเรืองรมย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า ปีที่ผ่านมามียอดการสั่งซื้อเฉลี่ยวันละ 7,000 ออร์เดอร์ เติบโตประมาณ 200% เดือน ธ.ค.ที่มียอดการสั่งซื้อ 16,749 ออร์เดอร์ 

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีรายการสินค้ากว่า 5.5 ล้านรายการ จากจำนวน 3.5 แสนร้านค้าทั่วประเทศ 32 หมวดหมู่ โดยสินค้าที่ลูกค้านิยม คือ อิเล็กทรอนิกส์และแก็ดเจต ความงาม สุขภาพ และแฟชั่นโดยกว่า 70% เป็นผู้หญิง และซื้อผ่านโมบายล์ 60% 

โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนร้านค้าบนเว็บวีเลิฟชอปปิงอีก 20% ภายในปีนี้ คาดว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์จะเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากปัจจุบันที่มีจำนวน 30 ล้านคนต่อปี ส่วนภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตราว 100% จากความนิยมในการจอง-ซื้อตั๋วเดินทางและท่องเที่ยว รวมถึงการซื้อขายสินค้าออนไลน์ 

“จุดเด่นที่ทำให้เว็บไซต์วีเลิฟชอปปิงได้รับความนิยมเชื่อว่ามาจากการเปิดโอกาสให้ผู้ขายเข้ามาใช้พื้นที่ขายได้ฟรี ซึ่งบริษัทก็ทำหน้าที่ตัวกลางระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อสร้างความมั่นใจในการซื้อขายผ่านบริการวีทรัสต์ การันตี (Wetrust Guarantee) และกลับมาซื้อซ้ำ” นายธีรพงษ์ กล่าว 

ถึงเวลาแล้วที่เว็บไซต์ขายของทั้งเก่าและใหม่จะต้องพัฒนาแฟลตฟอร์มอย่างจริงจังเพื่อรองรับการเติบโตอีกมหาศาลของตลาดอีคอมเมิร์ซ.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,439 ครั้ง

คำค้นหา : วีเลิฟชอปปิงตลาดซื้อขายออนไลน์เว็บไซต์จะต้องมีความน่าเชื่อถือบริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัดนายสืบสกล สกลสัตยาทรเว็บไซต์ไอทรูมาร์ท อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคสร้างความมั่นใจในการใช้บริการการค้าปลีกออนไลน์ยอดการสั่งซื้อ