เหตุผลที่ Android ดีกว่า iOS

เหตุผลที่ Android ดีกว่า iOS

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

10 เหตุผลที่ Android ดีกว่า iOS
10 เหตุผลที่ Android ดีกว่า iOS มีอะไรบ้างมาดูกัน

เถียงกันไม่จบสิ้น... ว่าระหว่าง Android และ iOS อะไรดีกว่ากัน บ้างก็บอกว่า Android ดีกว่า บ้างก็บอกว่า iOS กันกว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ทางเว็บไซต์ Android Authority จึงได้นำ 10 เหตุผลที่ Android ดีกว่า iOS มาให้ได้อ่านกันอีกครั้ง ใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อไหนบ้างก็ไปดูกันเลย
1. มีอุปกรณ์ให้เลือกได้หลากหลาย
ในการเลือกซื้ออุปกรณ์ Android นั้น มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ หลากหลายรุ่น อยากได้จอเล็ก จอใหญ่ กล้องเทพ มีแป้นคีย์บอร์ด ใส่ microSD ได้ ถอดแบตเตอรี่ได้ หรืออยากได้ตัวเครื่องดีไซน์แบบไหน ก็เลือกได้ตามใจชอบ ต่างกับ iOS ที่ถูกจำกัดอยู่แค่อุปกรณ์ของแอปเปิลเพียง

2. มีหลากหลายราคา
หลายคนอาจไม่ได้มีความจำเป็นหรือต้องการต้องซื้อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตราคาแพง ๆ ของแอปเปิล แต่เนื่องจาก Android นั้นมีให้เลือกได้หลากหลายสเปค หลากหลายราคา โดยเฉพาะรุ่นราคาถูกก็มีให้เลือกมากมาย

3. ปรับแต่งได้
อย่างที่รู้กันดีว่า Android สามารถปรับแต่งหลาย ๆ อย่างได้อิสระ ไม่ว่าจะเป็น Live Wallpaper, คีย์บอร์ด หรือแท้กระทั่งลง ROM ใหม่ และนอกจากด้านซอฟต์แวร์แล้วอุปกรณ์ Android บางรุ่นยังสามารถปรับแต่งฮาร์ดแวร์ได้อีกด้วย ในขณะที่ iOS นั่นผู้ใช้ไม่สามารถปรับอะไรได้เลย ทุกอย่างถูกตีกรอบเอาไว้โดยแอปเปิล

4. Widget
ถึงแม้ว่าแอปเปิลจะเพิ่งเพิ่ม Widget เข้ามาใน iOS เมื่อไม่นานมานี้ แต่ยังไงก็ยังสู้ Widget ของ Android ไม่ได้อยู่ดี เพราะ Widget ของ iOS มีข้อจำกัดคือ มันจะอยู่ในส่วนของ Notification เท่านั้น

5. Multi-tasking
ถึงแม้ว่าปัจจุบัน iOS จะมีฟีเจอร์ Multi-tasking อย่างการใช้งานพร้อมกันสองแอพฯ ในจอเดียวแล้ว แต่มันก็ถูกจำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะบนแท็บเล็ตเท่านั้น แต่บน Android นั้นมีสมาร์ทโฟนที่ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้หลายรุ่น แถมยังสามารถใช้งานพร้อมกันได้มากกว่าสองแอพฯ อีกด้วย

6. Launcher
หากผู้ใช้ Android ไม่ชอบอินเทอร์เฟซแบบเดิม ๆ ก็สามารถเลือกติดตั้ง Launcher เพื่อเปลี่ยนอินเทอร์เฟซและฟังก์ชั่นต่าง ๆ ให้แปลกใหม่ไม่เหมือนใครได้ แต่สำหรับผู้ใช้ iOS นั้นไม่ว่าจะเป็นเครื่องไหนก็มีอินเทอร์เฟซเหมือนกันหมดทั้งโลก

7. Custom ROM
ผู้ใช้ Android อาจจะไม่ชอบใช้ ROM ระบบที่ผู้ผลิตอุปกรณ์ลงมาให้ หรืออาจจะรอผู้พัฒนาปล่อยอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ไม่ไหว ก็จัด Custom ROM มาลงเองเสียเลย แต่การจะทำเช่นนี้ได้จะต้องมีความรู้ความเข้าใจพอสมควร เพราะมีความเสียงที่อาจทำให้เครื่องมีปัญหาได้ และแน่นอนว่า iOS ไม่สามารถทำได้

8. บริการของกูเกิล
เนื่องจาก Android นั้นเป็นของกูเกิล ในระบบจึงมีบริการต่าง ๆ ของกูเกิลรวมไว้เป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็น Google Docs, Gmail, Google Drive, Google Maps, Google Music, Google+ และ Google Chrome ถึงแม้ว่าบน iOS ก็ยังสามารถใช้บริการต่าง ๆ ของกูเกิลได้ 
แต่มันก็ยังไม่ครอบคลุมและสะดวกเท่ากับการใช้บน Android อยู่

9. Google Now
iOS มี Siri ส่วน Android ก็มี Google Now แต่ด้วยความเป็นกูเกิลที่มีบริการต่าง ๆ พร้อมทั้งฐานข้อมูลที่ครอบคลุม ทำให้การทำหน้าที่ผู้ช่วยนั้นมีประสิทธิภาพกว่า Siri และถึงแม้ว่าจะมี Google Now บน iOS ด้วย แต่ประสิทธิภาพในการทำงานก็ยังไม่ดีเท่าบน Android อยู่ดี

10. แอพฯ และเกมฟรีเยอะกว่า
บน Android นั้นมีแอพฯ และเกมฟรีเยอะกว่า iOS และยังมีหลายแอพฯ บน iOS นั้นต้องเสียเงินซื้อ ในขณะที่บน Android สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,204 ครั้ง

คำค้นหา : Android ดีกว่า iOSAndroid Authorityมีอุปกรณ์ให้เลือกได้หลากหลายมีหลากหลายราคาปรับแต่งได้Widgetแป้นคีย์บอร์ด ใส่ microSDถอดแบตเตอรี่ได้ Live Wallpaper Multi-taskingLauncherCustom ROMบริการของกูเกิลGoogle Nowแอพฯ และเกมฟรีเยอะกว่า