เหตุผลที่ทำให้คุณต้องหลงรัก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

เหตุผลที่ทำให้คุณต้องหลงรัก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

7 เหตุผลที่ทำให้คุณต้องหลงรัก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus โดยไม่รู้ตัว
หลังจากที่เมื่อคืนนี้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่หลายคนเฝ้ารอคอย หลายคนที่ก็อยากจะรู้แล้วว่าทำไมถึงน่าตื่นเต้นและน่าจับตามอง ซึ่งทาง Sanook! Hitech ได้รวมเป็น 10 เหตุผลที่คุณจะต้องหลงชอบมือถือใหม่ตัวนี้

1.ตัวเครื่องมิติยังคงเท่าเดิม เพิ่มเติมคือสี Jet Black น่าสนใจมาก

การเปิดตัวของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus คราวนี้มีสีใหม่มาถึง 2 สีโดยสีแรกนั้นคือ ดำ โดยผิวเป็นแบบโลหะเรียกว่า Match Finish เลยก็ว่าได้ กลมกลืนกว่าสี Space Gray ที่ใช้มานาน เท่ากับต่อไปนี้คุณจะซื้อสี Space Gray ต้องอุดหนุน iPhone 6s และ iPhone SE เท่านั้น

แต่สีที่ทำให้ต้องร้องกรี้ดกันทั้งคืนคือสี Jet Black ซึ่งเป็นสีดำเงางามระดับที่คุณต้องพูดเลยว่า มันสวยมาก!! และเคลือบเหมือนกับกระจกแต่ความจริงนั้นคืออะลูมิเนียม 7,000 เหมือนกับ 6s แต่น้ำหนักเครื่องกลับเบากว่าเล็กน้อย ซึ่งมีเฉพาะรุ่นความจุ 128GB และ 256GB เท่านั้น

อีกสิ่งที่คุณต้องรู้คือ ขนาดเครื่องเท่ากับ iPhone 6, 6s, 6 plus และ 6s Plus เท่ากับคุณสามารถใส่เคสเดิมได้เลย แต่ลำโพงจะถูกอัดไปฝั่งนึงจะรับได้หรือเปล่า และปุ่ม Home เป็นเซนเซอร์ แม้จะดูเหมือนเดิมแต่แตะแล้วจะไม่สามารถใช้แรงกดได้แล้ว จะมีการสั่นแทน ทำให้เครื่องดูทนทานมากขึ้น

2.เป็น iPhone รุ่นแรกที่กันน้ำได้

นอกจากจะสวยงามเพราะสีดำ Jet Black ที่ดูไปดูมาก็เหมือน Piano Black แล้วยังสามารถกันน้ำได้ในระดับ IP67 เป็นรุ่นแรกของ iPhone ซึ่งแตกต่างกับ IP68 แค่เรื่องของความทนทานที่อยู่ในน้ำได้เพียงสูงสุดแค่ 1 เมตร

ทั้งนี้ Apple ยังออกมาบอกว่าถ้าเครื่องเกิดความเสียหายเพราะน้ำเข้านั้นก็ไม่ถือว่าอยู่ในการรับประกัน ซึ่งจุดนี้ทุกค่ายเป็นเหมือนกันหมด ฉะนั้นการกันน้ำของมือถือย้ำแล้วว่า ออกแบบมาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุมากกว่า การลงน้ำแบบจงใจนะครับ

3.ลำโพงคู่เสียงดังแน่นอน

เช่นเดียวกัน ลำโพงของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ติดตั้งคู่ด้านล่างและทำให้เสียงนั้นดังมากขึ้น เมื่อเปิดแต่การกระจายตัวของเสียงนั้นมีลำโพงสนทนาช่วยทำให้ได้ยินชัดเจนและมีมิติมากขึ้นจากที่ได้ข้อมูลจาก Apple มา ทำให้ช่องเสียบหูฟังนั้นหายไปรวมกับ Lightning Port และสามารถแปลงเป็นหูฟังแบบปกติ 3.5 มิลลิเมตรได้

และแน่นอนการทำแบบนี้ทำให้ AirPods หูฟังไร้สายเกิดขึ้นมาในราคา 6,900 บาท ซึ่งรองรับการสั่งงานด้วยเสียงและมีชิประมวลผลเสียงทำให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

4.กล้องหลังดีกว่าเดิม

แน่นอนว่ากล้องหลังของ iPhone 7 นั้นมีการปรับปรุงมากพอสมควร แต่ความละเอียดของกล้องนั้นยังคงเท่าเดิมคือ 12 ล้านพิกเซลทั้งคู่ โดย iPhone 7 จะเพิ่มในเรื่องของรูรับแสง F1.8 พร้อมกับ ระบบกันสั่นที่เข้ามาใช้ครั้งแรก ใน iPhone ขนาด 4.7 นิ้ว และให้ LED Flash 4 ดวง นอกนั้นยังสามารถถ่ายวีดีโอ 4K, วีดีโอแบบ Slow Motion, Time Lapse ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าสลัดภาพของ iPhone 6s ทิ้งไปได้เลย

ส่วน กล้องของ iPhone 7 Plus ได้เลนส์คู่ จะทำหน้าที่แตกต่างกันคือ เลนส์ตัวแรกจะถ่ายมุมกว้าง แต่อีกเลนส์จะเป็นระยะไกล เท่ากับคุณสามารถซูมภาพด้วยเลนส์ตัวที่ 2 แบบ Optical Zoom ได้มากถึง 2 เท่า และซูมผ่าน Software ได้มากถึง 10 เท่า แต่วีดีโอซูมได้ 6 เท่า ซึ่งจะแตกต่างจากซูมด้วยเลนส์อาจจะสูญเสียความละเอียดเล็กน้อย แต่ที่ดีกว่าคือการเพิ่มลูกเล่นชัดตื้นชัดลึกได้ ทำให้ละลายหลังได้ เรียกว่างานนี้โบเก้ต้องมา

ถ้ามองจริง ๆ แล้วมือถือ Android บางรุ่นก็ทำได้นานแล้ว แต่สำหรับสาวก iPhone นี่คือลูกเล่นที่คุณต้องลองสักครั้งถ้า iPhone 7 Plus อยู่ในมือ

เพิ่มเติมเรื่องกล้องหน้าสักหน่อยเพราะว่ารุ่นนี้ปรับเพิ่มเป็น 7 ล้านพิกเซลแล้วนะ

5.จอสว่างและสีสวยงามขึ้น

แม้ว่าหน้าจอจะมีขนาดและความละเอียดเท่ากับ iPhone 6s แล้ว แต่สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาชัดเจนที่สุดคือ ความสว่างของหน้าจอที่ดีกว่าเดิมถึง 25% และแน่นอนว่า สีของการแสดงผลนั้นคมชัดขึ้นกว่ารุ่นเดิมแน่นอน

6. หน่วยประมวลผลใหม่ ทำให้เครื่องฟิต แรงสะใจ

iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีการเปลี่ยนแปลงขุมพลังใหม่เป็น Apple A10 Fusion ที่แรงกว่า iPhone รุ่นแรกแบบไม่ต้องพูดถึง การเล่นเกมนั้นลื่นไหล และมีการรวม Co Processor เข้าไปในตัวนี้ และมี GPU ที่ทำกราฟฟิกได้ดีกว่าเดิม ฉะนั้นการทำงานไหลลื่นไม่ติดขัดจึงเกิดขึ้นได้ใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus แถม RAM มากกว่าเดิมโดย iPhone 7 Plus ใช้ RAM 3GB แต่ iPhone 7 ใช้แค่ 2 GB

นอกจากนี้ยังได้เรื่องของการประหยัดพลังงานกว่ารุ่นเดิม ทำให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น แต่นานแค่นั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานของคุณด้วยเช่นกัน

7. ทั้งหมดนี้มาในราคาเท่าเดิม

แม้ว่าในต่างประเทศจะเคาะราคาของ iPhone 7 เริ่มต้นที่ $649 หรือประมาณ 23,000 บาท แต่ถ้าเทียบกับ iPhone 6s ขนาด 16GB ที่ขายก่อนหน้านี้ เรียกว่าไม่ได้แตกต่างจากเดิม แต่คุณจะได้ความจำที่เยอะขึ้นเพราะเริ่มต้นก็ได้ 32GB แล้ว

ทำให้ดูคุ้มค่ากว่าเดิม แต่ถ้าอยากได้คุ้มจริงแล้ว 128GB เป็นคำตอบสุดท้ายครับ

เรียกได้ว่าเห็นแค่นี้ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่มองและลังที่จะสอยกลับมาสักเครื่อง แต่สุดท้ายคุณจะซื้อหรือไม่นั้นคงต้องรอดูกันต่อในระยะยาวต่อไปนะครับว่าคุ้มหรือเปล่า เพราะความคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เท่ากัน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,416 ครั้ง

คำค้นหา : iPhone 7 iPhone 7 PlusJet Black ผิวเป็นแบบโลหะMatch Finish Space GrayiPhone 6s iPhone SEขนาดเครื่องปุ่ม Homeเซนเซอร์ กันน้ำ Apple การรับประกันป้องกันอุบัติเหตุลำโพงคู่กล้องหลังจอสว่างหน่วยประมวลผล