เหล่าสาวกผู้ใช้ iPhone อยากให้มีฟีเจอร์ใหม่ใน iPhone 6s ดังนี้

เหล่าสาวกผู้ใช้ iPhone อยากให้มีฟีเจอร์ใหม่ใน iPhone 6s ดังนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSSoftware ReviewHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาก่อนแอปเปิลจะออก iPhone รุ่นใหม่ทุกครั้ง มักจะมีข่าวลือและภาพหลุดชิ้นส่วนต่าง ๆ ของตัวเครื่องหลุดออกมาให้เห็นกันอยู่เป็นประจำ และช่วงหลัง ๆ ข่าวลือที่ออกมาก็มักจะถูกต้องเกือบทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ทำให้สาวกแอปเปิลหลายคนเริ่มไม่รู้สึกตื่นเต้นกับ iPhone รุ่นใหม่ ๆ กันมากนัก

        ล่าสุดเว็บไซต์ Cultofmac เขียนบทความด้วยการมโนสิ่งที่อยากให้มีใน iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งเดากันว่าน่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า iPhone 6s โดยฟีเจอร์ที่ทางเว็บอยากให้มีทั้งหมด 9 ฟีเจอร์ด้วย มาดูกันว่ามีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง

1. Wireless charging

    ระบบชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายบน iPhone เป็นสิ่งที่สาวกอยากให้แอปเปิลทำมันออกมาให้ใช้งานได้จริง ๆ เมื่อเทียบกับฝั่งคู่แข่งอย่าง Android หรือ Windows Phone ก็มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย

2. Force Touch

    Force Touch ที่สามารถแยกแรงสัมผัสได้ระหว่างการแตะเบา ๆ กับการกดแรง ๆ ซึ่งทำให้สามารถสั่งการด้วยการสัมผัสได้หลากหลายกว่าเดิม ปัจจุบันฟีเจอร์นี้ถูกใช้งานอยู่บน Apple Watch

3. ความจุเริ่มต้นที่ 32GB

    ด้วยขนาดของแอพฯ และเกมในปัจจุบันที่ดูจะพัฒนาให้น่าเล่นน่าใช้งานมากขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับพื้นที่ที่เพิ่มมากขึ้นด้วยทำให้ความจุ 16GB ดูเหมือนจะไม่เพียงพออีกไป ซึ่ง iPhone 6 รุ่นปัจจุบันมีความจุเริ่มต้นที่ 16GB/64GB และ 128GB สิ่งที่อยากเห็นใน iPhone รุ่นต่อไปอยากให้เริ่มต้นความจุที่ขนาด 32GB เป็นมาตรฐาน

4. กล้องดีขึ้น

   จะเห็นได้ว่าตั้งแต่ iPhone 4s จนถึง iPhone 6 Plus รุ่นปัจจุบัน ขนาดความละเอียดกล้องอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซลมาโดยตลอด แต่สิ่งที่แอปเปิลปรับปรุงก็คือเรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้และปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดี ส่วนใน iPhone รุ่นต่อไปก็หวังว่าแอปเปิลจะปรับปรุงกล้องถ่ายภาพให้ดีเพิ่มขึ้นไปอีก

5. เพิ่มแรม

    เรื่องแรม (RAM) ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูเหมือนจะขัดใจเหล่าสาวกมานาน ถึงแม้บน iPhone 6 แอปเปิลจะเพิ่มมาให้ 1GB แล้วก็ตาม และสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วก็ตาม แต่สิ่งอยากเห็นใน iPhone รุ่นต่อไปอยากให้มาพร้อมแรม 2GB

6. สีสันสดใส

    ปัจจุบัน iPhone มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีเทาเข้ม, สีเงิน และสีทอง ตามข่าวลือล่าสุดบอกว่า iPhone รุ่นต่อไปน่าจะมาเพิ่มอีก 1 สี คือ สีชมพู น่าจะถูกใจสาว ๆ ที่ชอบสีหวานแหวว

7. แบตเตอรี่อึดกว่าเดิม

    อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของ iPhone ก็คือเรื่องแบตเตอรี่ที่ให้มาน้อยเหลือเกิน ถึงแม้ใน iPhone 6 Plus จะมีแบตเตอรี่ 2,915mAh ซึ่งก็ถือว่าเยอะ แต่ก็ยังไม่วายเจอปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็ว  สิ่งที่อยากเห็นใน iPhone รุ่นต่อไป ก็คือเรื่องแบตเตอรี่ที่ปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม

8. หน้าจอ OLED

    แอปเปิลได้นำหน้าจอ OLED มาใช้แล้วกับ Apple Watch และใน iPhone รุ่นต่อไปก็อยากเห็นแอปเปิลนำหน้าจอ OLED มาใช้งานบน iPhone ดูบ้าง 

9. กันน้ำ

    ปิดท้ายด้วยฟีเจอร์กันน้ำที่ดูเหมือนจะเป็นอีกฟีเจอร์ที่เหล่าสาวกอยากให้แอปเปิลใส่เข้ามา ไม่ใช่แค่กันน้ำสาด หรือน้ำกระเด็น แต่อยากให้มันสามารถกันน้ำได้จริง ๆ เหมือนสมาร์ทโฟนเรือธง Android หลายรุ่นที่สามารถกันน้ำได้  

     และทั้งหมดคือ 9 ฟีเจอร์ในฝันที่อ้างอิงจากข่าวลือและมโนขึ้นตามจินตนาการ มารอดูกันว่าในอนาคตแอปเปิลจะเพิ่มคุณสมบัติเหล่านี้ใส่ใน iPhone รุ่นใหม่หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป
 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Cultofmac

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,863 ครั้ง

คำค้นหา : iPhone อยากให้มีฟีเจอร์ใหม่ iPhone 6s Wireless chargingForce Touchความจุเริ่มต้นที่ 32GBกล้องดีขึ้นเพิ่มแรม สีสันสดใสแบตเตอรี่อึดกว่าเดิมหน้าจอ OLEDกันน้ำได้