เอกชนแห่ลงทุนไอที รับเทรนด์โมบายล์ 4จี

เอกชนแห่ลงทุนไอที รับเทรนด์โมบายล์ 4จี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เอกชนแห่ลงทุนไอที! 'คลาวด์-บิ๊กดาต้า' ยังฮิตสุด รับเทรนด์โมบายล์ 4จี
สถาบันไอเอ็มซีชี้ปี 59 การลงทุนระบบไอทีขององค์กรยังเติบโต โดยเฉพาะคลาวด์ คอมพิวติ้งและบิ๊กดาต้า คาดมูลค่าเติบโตแตะ 500,000 ล้านบาท...

นายธนชาติ นุ่มนนท์ ผู้อำนวยการสถาบันไอเอ็มซี (IMC) เปิดเผยว่า ในปี 2559 การลงทุนระบบไอทีจะเติบโตอย่างชัดเจน จากเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้งและบิ๊กดาต้า โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม สถาบันการเงิน เพื่อรองรับการใช้งานเทคโนโลยี 4จี รวมถึงบริการธนาคารบนมือถือ ขณะเดียวกัน ธุรกิจค้าปลีกต่างๆ ก็จะลงทุนในระบบไอทีเช่นกัน เนื่องจากมีการใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า ซึ่งอาจทำให้มูลค่าการลงทุนระบบไอทีในภาพรวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

"การลงทุนระบบไอทีของภาคเอกชนยังคงเติบโต เพื่อรองรับการใช้งานของผู้บริโภคและการนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ ทั้งยังเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีจึงทำให้เกิดการลงทุนอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับการลงทุนของภาครัฐที่ยังคงชะลอตัวเพื่อรอความชัดเจนจากหลายๆ โครงการภายใต้นโยบายรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ เชื่อว่าหากนโยบายต่างๆ มีความชัดเจนมากกว่านี้ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถผลักดันการลงทุนระบบไอทีในหน่วยงานภาครัฐให้เพิ่มขึ้นได้"

อย่างไรก็ตาม คาดว่ามูลค่าการลงทุนระบบไอทีของประเทศไทยในปี 2559 อาจมีมูลค่ารวมถึง 500,000 ล้านบาท จากการลงทุนในธุรกิจโทรคมนาคม ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ รวมถึงบริการต่างๆ ซึ่งด้านที่คาดว่าจะมีการลงทุนมากที่สุด คือ ระบบโทรคมนาคมเนื่องจากต้องเตรียมพร้อมรับเทคโนโลยีใหม่ 4จี

ส่วนการลงทุนด้านเทคโนโลยีในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปนั้น เชื่อว่ายังคงมีการจับจ่ายเพื่อซื้ออุปกรณ์เครื่องใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยอุปกรณ์เครื่องที่ 2 เหล่านี้จะเป็นการซื้อเพื่อทดแทนเทคโนโลยี อาทิ ซื้อเครื่องใหม่ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยกว่าเครื่องเก่า หรืออุปกรณ์เพื่อใช้งานขณะออกกำลังกาย เป็นต้น รวมถึงการเปลี่ยนฟีเจอร์โฟนเป็นสมาร์ทโฟน ซึ่งปัจจุบันตลาดฟีเจอร์โฟนมาสัดส่วนแค่ 5% จากตลาดรวมมือถือ ทั้งยังมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องแตกต่างจากสมาร์ทโฟน โดยจำนวนการใช้งานอาจเพิ่มขึ้นเป็น 45 ล้านเครื่องจากการมี 4จี จากปัจจุบันที่มีจำนวนกว่า 30 ล้านเครื่อง.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,065 ครั้ง

คำค้นหา : เอกชนแห่ลงทุนไอทีรับเทรนด์โมบายล์ 4จีสถาบันไอเอ็มซีการลงทุนระบบไอทีขององค์กรยังเติบโตคอมพิวติ้งและบิ๊กดาต้า นายธนชาติ นุ่มนนท์ ผู้อำนวยการสถาบันไอเอ็มซี (IMC) เทคโนโลยีคลาวด์ กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม เพื่อรองรับการใช้งานเทคโนโลยี 4จี บริการธนาคารบนมือถือระบบวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าการลงทุนระบบไอทีของภาคเอกชนยังคงเติบโตเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจภาครัฐที่ยังคงชะลอตัวเพื่อรอความชัดเจนนโยบายรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ การลงทุนระบบไอทีในหน่วยงานภาครัฐ