เอปสัน ประเทศไทย โชว์ผลดำเนินงานปี 57 ทะลุเป้า เผยกลุ่มโปรเจกเตอร์ยอดขายสูงสุดสุด

เอปสัน ประเทศไทย โชว์ผลดำเนินงานปี 57 ทะลุเป้า เผยกลุ่มโปรเจกเตอร์ยอดขายสูงสุดสุด

หมวดหมู่: การตลาดออนไลน์Hardware Reviewข่าวไอที

เอปสัน ประเทศไทย โชว์ผลดำเนินงานปี 57 ทะลุเป้า รวมรายได้ทุกสายธุรกิจจากทั่วภูมิภาค เติบโต 17% โดยโปรเจกเตอร์ขึ้นแท่นกลุ่มสินค้าที่เติบโตสูงสุดถึง 28% พรินเตอร์อิงค์เจ็ตรายได้เพิ่มขึ้น 25% ส่วนปี 58 ตั้งเป้าเติบโตที่ 15%...

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย)​ จำกัด กล่าวถึงถึงผลการดำเนินงานประจำปี 2557 ว่า เอปสัน ประเทศไทย คาดการณ์ว่าจะรับรู้รายได้จากทุกตลาดในภูมิภาคภายใต้การดูแลของบริษัทฯ จากการขายสินค้าทุกกลุ่มเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17% ในขณะที่เฉพาะตลาดในประเทศไทย จะทำรายได้เพิ่มขึ้น 15%

โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากการที่สถานการณ์การเมืองเริ่มสงบ ทำให้การลงทุนของภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมา และหากแยกพิจารณาเป็นรายสินค้า โปรเจกเตอร์ อิงค์เจ็ตพรินเตอร์ และพรินเตอร์เพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม ล้วนแต่มีการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% ซึ่งถือเป็นการเติบโตเกินกว่าที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ ทั้งยังเป็นการขยายตัวเข้าไปในกลุ่ม Mid to High มากขึ้น ได้แก่ องค์กรธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ หน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา และเอเจนซี่ต่างๆ

“สำหรับกลุ่มสินค้าที่เติบโตสูงสุด ได้แก่ โปรเจกเตอร์ ซึ่งโตถึง 28% เป็นผลมาจากการที่ตลาดหลายเซ็กเม้นท์ โดยเฉพาะกลุ่มสถาบันการศึกษา เอเจนซี่โฆษณา ออร์แกไนเซอร์ ได้ตระหนักถึงข้อได้เปรียบของเทคโนโลยี 3LCD ของเอปสันมากขึ้น เพราะต้องการการนำเสนองานที่มีคุณภาพ ความคุ้มค่าในการลงทุน และบริการหลังการขาย ที่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ เอปสัน ยังเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่มีโปรเจกเตอร์มากที่สุด มากกว่า 70 รุ่น ครอบคลุม ตลาดทุกเซ็กเม้นท์ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกรุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานและงบประมาณได้อย่างลงตัวยอดขายที่เติบโตในปีที่ผ่านมา ยังทำให้เอปสัน สามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งเพิ่มขึ้นเป็น35%”

กลุ่มสินค้าโปรเจกเตอร์เติบโตมากที่สุดในปี 2557


นายยรรยง กล่าวต่อ “ในกลุ่มพรินเตอร์อิงค์เจ็ต มีรายได้เพิ่มขึ้น 25% โดยมีปัจจัยจากการขยายตัวของ L-Series หรือเครื่องแท็งค์แท้ของ เอปสัน ซึ่งเติบโตในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นเป็นเท่าตัว จากปี 2556 เนื่องจากในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เน้นจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาด เพื่อมุ่งเปลี่ยนทัศนคติผู้ใช้ให้หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องต้นทุนของหมึกพิมพ์มากขึ้นแทนที่จะสนใจแค่ราคาเครื่องพรินเตอร์ ซึ่งผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจมากและบริษัทฯ จะยังเดินหน้าให้ความรู้ตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องควบคู่กับการโปรโมทจุดเด่นของ L-Series ในด้านต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่น คุณภาพการพิมพ์ คุณสมบัติพิเศษด้านต่างๆ ในปัจจุบัน เอปสัน ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดอิงค์เจ็ตพรินเตอร์ ในด้านมูลค่าจากทั้งประเภทซิงเกิ้ลฟังก์ชั่น และมัลติฟังก์ชั่นด้วยสัดส่วน 36%”

“ส่วนกลุ่มพรินเตอร์เพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม ทำรายได้เพิ่มขึ้น 20% จากที่บริษัทฯ เดินกลยุทธ์บุกตลาด เฉพาะทางมากขึ้น เช่น ตลาดพิมพ์ผ้าระบบดิจิตอล โดยเอปสัน ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้และสร้างประสบการณ์จริง ในการใช้เครื่องกับผู้ประกอบการและนักออกแบบไทย อย่างโครงการ F-Academy” ในส่วนภาพรวมธุรกิจของเอปสันในตลาดต่างประเทศที่อยู่ภายใต้การดูแลของเอปสันประเทศไทย ได้แก่ประเทศ เวียดนาม พม่า กัมพูชา ลาว และปากีสถาน มีการขยายตัวเป็นที่น่าพอใจ ด้วยยอดรายได้รวมเพิ่มขึ้น 25% และมีเวียดนามเป็นตลาดที่โดดเด่นที่สุด

เอปสันกับ โครงการ F-Academy รุกตลาดพิมพ์ผ้าแบบดิจิตอล


นายยรรยง กล่าวถึงทิศทางธุรกิจในปี 2558 ว่า เอปสัน ประเทศไทย ตั้งเป้าเติบโตอยู่ที่ 15% โดยกำหนดยุทธศาสตร์สำคัญทางธุรกิจไว้ 3 ด้าน ได้แก่ สินค้าที่มีมูลค่า การจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าแบบไร้พรมแดนและการเพิ่ม ความชื่นชอบให้กับแบรนด์ของ เอปสัน

“ในด้านแรก สินค้าของ เอปสัน จะต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ชูจุดแข็งทางด้านต้นทุน การใช้งานที่ไม่สูง ฟังก์ชั่นครบถ้วนรองรับงานทุกประเภท และความคงทนใช้งานได้คุ้มค่าเป็นเวลานาน ที่จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรทุกประเภทตัดสินใจลงทุนกับเทคโนโลยีของ เอปสัน ได้ไม่ยาก เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเป็นเศรษฐกิจ ดิจิตอล (Digital Economy) ตามนโยบายของรัฐบาลไทยที่ต้องการขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้าสู่ความทันสมัย เพื่อประโยชน์กับเศรษฐกิจไทยในทุกด้าน”

ในปี 2558 สินค้าไฮไลท์ของ เอปสัน จะประกอบด้วย อิงค์เจ็ตพรินเตอร์ ที่เน้นขยายเข้าไปสู่ตลาดระดับกลางถึงบนมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการพิมพ์งานทางธุรกิจที่ต้องการหมึกที่มีความคงทนและคุณสมบัติพิเศษด้านการพิมพ์เพื่อเพิ่ม คุณภาพของงานและยังต้องรองรับการพิมพ์งานในปริมาณมากด้วยความเร็วสูง ทัดเทียมกับเครื่องถ่ายเอกสาร ส่วนพรินเตอร์ธุรกิจจะเน้นรุ่นพกพาและสามารถทำงานผ่านการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายทั้งเครือข่ายในวงแลน (LAN) และคลาวด์

รวมถึงเครื่องพิมพ์ฉลาก หรือลาเบลพรินเตอร์ความเร็วสูง ในส่วนของโปรเจกเตอร์ เอปสัน จะมีเครื่องไฮเอนด์ความสว่างสูง กว่า 10,000 ลูเมนส์ และอินเตอร์แอคทีฟโปรเจกเตอร์ออกสู่ตลาดมากขึ้น สำหรับพรินเตอร์เพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม มีไฮไลท์ที่เครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลสำหรับผ้าแบบม้วน และยังมีแนวทางรุกตลาด CAD/CAM สำหรับงานออกแบบชิ้นส่วนแบบจำลองและเครื่องจักร

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย)​ จำกัด


นายยรรยง กล่าวต่อว่า “สำหรับยุทธศาสตร์ด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า เอปสัน ประเทศไทย ต้องการเชื่อมทุกตลาดภายใต้การดูแลของบริษัทฯ เข้าเป็นตลาดใหญ่ตลาดเดียว โดยใช้จุดแข็งของประเทศไทยในการเป็นฮับของภูมิภาคนี้ เพื่อกระจายสินค้าไปสู่ตลาดโดยรอบ ซึ่งการเปิด AEC จะเอื้อประโยชน์ด้านภาษีนำเข้าลดลง บวกกับการเปิดโครงการ “ระเบียงเศรษฐกิจอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง” หรือ GMS Economic Corridors ที่เชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมระหว่างเมืองสำคัญในกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขง จะทำให้การกระจายสินค้าของ เอปสัน เป็นแบบไร้พรมแดนสินค้า จะไปถึงมือลูกค้าในแต่ละประเทศได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังมีราคาที่ถูกลง ตลาดและโอกาสในการขยายตัวของ เอปสัน ในภูมิภาคนี้ จึงยังเปิดกว้างอยู่อีกมาก”

“ยุทธศาสตร์ข้อสุดท้าย คือ การสร้างความชื่นชอบในแบรนด์ เอปสัน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เอปสัน ทั่วโลกสร้างธุรกิจจนเติบโตขึ้นได้บนพื้นฐานของความเชื่อมั่นของลูกค้า พันธมิตร ธุรกิจ และสังคมที่ เอปสัน อยู่ความเชื่อมั่น จึงเป็นคุณค่าที่เอปสันยึดถือและทุ่มเทความพยายามและเวลาสร้างขึ้นมา ในปีงบประมาณ 2558 ที่จะเริ่มในเมษายนนี้ จะเป็นการก้าวสู่ปีที่ 25 ของการก่อตั้ง เอปสัน ประเทศไทย บริษัทฯ จึงได้กำหนดกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ โดยมุ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้มีส่วนร่วมกับธุรกิจของเอปสันทุกฝ่าย ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจำหน่าย ลูกค้า และสังคม”

“ในส่วนของตัวแทนจำหน่าย (Channel) เอปสันจะมุ่งเสริมความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและสินค้าใหม่ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น โครงการ Epson’s Expert II ที่เจาะโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจ และ Epson Printing Innovation Learning Center ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่เอปสัน ประเทศไทย ในขณะเดียวกัน ก็จะทำงานกับพาร์ทเนอร์เดิม และค้นหาพาร์ทเนอร์ใหม่ในการเจาะเข้าตลาดใหม่ๆ หรือทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ด้วยกัน ทั้งยังขยายตลาดไปยังตลาดหัวเมืองใหญ่มากขึ้น” นายยรรยง กล่าว

“เช่นเดียวกับกลุ่มที่สองคือ ลูกค้า (Customer) เอปสัน จะให้ความรู้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เช่น หน่วยงานราชการ ขนาดเล็ก และองค์กรธุรกิจผ่านกิจกรรมต่างๆ และสื่อออนไลน์มากยิ่งขึ้น รวมทั้งกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรงในการใช้บริการต่างๆ ของ เอปสัน”

“และสำหรับสังคมวงกว้าง (Corporate Responsibility) เอปสันมีความจริงใจที่จะแสดงจุดยืนในการเป็นสมาชิกองค์กรที่ดีของสังคมไทย โดยยึดมั่นในหลักการทำธุรกิจอย่างมีคุณธรรม ซื่อสัตย์ และจริงใจ และรักษาแนวทางการแข่งขันทางธุรกิจอย่างซื่อตรง ในด้านสิ่งแวดล้อมสินค้าของเอปสันทุกชิ้นถูกพัฒนาขึ้น โดยคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย และในด้านการตอบแทนคืนสังคม เอปสันประเทศไทย ได้ดำเนินกิจกรรมที่ส่งเสริมเยาวชนไทยมาโดยตลอดทุกปี โดยในปีแห่งการครบรอบ 25 ปีนี้ บริษัทฯ ยังได้ริเริ่มโครงการ 25 Smart Classrooms ที่จะจัดสร้างโซลูชั่น เพื่อการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอคทีฟ แก่สถาบันการศึกษา 25 แห่งทั่วภูมิภาค รวมไปถึงกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ”

“ยุทธศาสตร์ทั้งสามด้านที่กล่าวมา เป็นกลไกสำคัญ ที่จะสร้างธุรกิจของเอปสันไม่เพียงแต่ในประเทศไทย แต่ทั้งภูมิภาคนี้ให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตในปี 2558 ไว้ที่ 15% และต้องการจะรักษาระดับการเติบโตเช่นนี้ไปอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าตอนนี้เรามีองค์ประกอบทุกด้านอย่างครบถ้วนและแข็งแกร่ง ดังนั้นการก้าวสู่ปีที่ 25 นี้ จึงเป็นเหมือนการเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ของ เอปสัน ประเทศไทย ที่พร้อมจะรับความท้าทายใหม่ๆ ความรับผิดชอบที่มากขึ้น และรอรับความสำเร็จที่กำลังตามมา” นายยรรยง กล่าว.

 

 

ที่มา https://www.thairath.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,665 ครั้ง

คำค้นหา : เอปสัน ประเทศไทยนายยรรยง มุนีมงคลทรโปรเจกเตอร์การขยายตัวของ L-Seriesตลาดพิมพ์ผ้าแบบดิจิตอลโครงการ F-Academyการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าอิงค์เจ็ตพรินเตอร์เอปสันข่าวไอทีข่าวอัพเดท