เอสวีโอเอ เผยกลยุทธ์บลูโอเชี่ยนเพิ่มไลน์ธุรกิจ เน้นนวัตกรรมที่ให้ผลมีประสิทธิภาพเทียบเทคโนโลยีเดิมแต่ใช้เวลาน้อยกว่า พร้อมฉลองธุรกิจ 33 ปี

เอสวีโอเอ เผยกลยุทธ์บลูโอเชี่ยนเพิ่มไลน์ธุรกิจ เน้นนวัตกรรมที่ให้ผลมีประสิทธิภาพเทียบเทคโนโลยีเดิมแต่ใช้เวลาน้อยกว่า พร้อมฉลองธุรกิจ 33 ปี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

"เอสวีโอเอ" เผยกลยุทธ์บลูโอเชี่ยนเพิ่มไลน์ธุรกิจ เน้นนวัตกรรมที่ให้ผลมีประสิทธิภาพเทียบเทคโนโลยีเดิมแต่ใช้เวลาน้อยกว่า เล็งดัน ดาต้าวัน เอเชีย อีกบริษัทในเครือเข้าตลาดหลักทรัพย์...

นายแจ็ค มินทร์ อิงค์ธเนศ ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการทำธุรกิจกว่า 33 ปี ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเอสวีโอเอได้ทำงานผ่านร้อนผ่านหนาวจนเติบโตมาพอสมควร และมีความสามารถในการรับมือต่อความเปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ในอนาคต โลกและเทคโนโลยียังคงต้องเปลี่ยนแปลงอีกมาก ซึ่งบริษัทพยายามปรับตัวเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ทั้งการเปลี่ยนแปลงจากความจำเป็นที่สถานการณ์บังคับ หรือการปรับตัวก่อนจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

"อุตสาหกรรมไอทีไม่เคยหยุดนิ่ง ทั้งยังมีความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนมากกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ ถือเป็นเรื่องที่ทำให้เราต้องตื่นตัวและเรียนรู้ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมไอทีอยู่ในภาวะหดตัวและเตรียมพร้อมสู่การปรับเปลี่ยนทิศทางซึ่งเป็นแนวโน้มเดียวกันทั่วโลก ขณะที่ในประเทศไทยก็เจอสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เอสวีโอเอกำลังจะเน้นการเตรียมความพร้อมอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในอนาคตโดยเน้นการนำเสนอนวัตกรรม ซึ่งสามารถลดระยะเวลาในการดำเนินงานได้เหลือช่วงเวลาสั้นๆ แต่ให้ผลลัพธ์เทียบเท่ากับกระบวนการเดิม เช่น เครื่องพิมพ์ลายผ้าแบบใหม่ ซึ่งสามารถพิมพ์ผ้าออกมาได้คล้ายกับการทอแต่ใช้เวลาน้อยกว่าหลายเท่าตัว เป็นต้น ถือเป็นการดำเนินธุรกิจแบบบลูโอเชี่ยนนั่นเอง"

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าผลักดันบริษัทในเครืออย่าง บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใน 1-2 ปีนี้ เพื่อยกระดับการให้บริการครบวงจรในรูปแบบโซลูชั่นองค์กร หลังจากที่บริษัทอื่นๆ ในเครือได้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ไปแล้วก่อนหน้า อาทิ บมจ.เอสวีโอเอ ที่ดำเนินงานโครงการไอทีและธุรกิจช่องทางจัดจำหน่าย บมจ.ไอที ซิตี้ ที่ทำธุรกิจไอที ซุเปอร์สโตร์ และ บมจ.ลีซ อิท ธุรกิจสินเชื่อและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน

ทั้งนี้ บมจ.เอสวีโอเอ ยังได้มีการปรับโครงสร้างผู้บริหาร โดยแต่งตั้ง "นายฐิตกร อุษยาพร" รับตำแหน่ง "กรรมการผู้จัดการ" เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ.2558

โดย นายฐิตกร อุษยาพร กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนจัดจำหน่าย บริษัทมองเห็นเทรนด์การเติบโตของตลาดไอทีในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดที่มีพื้นที่เป็นชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ในปีนี้บริษัทจึงเตรียมขยายศูนย์บริการเอสวีโอเพิ่มอีก 2 สาขา ในภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานจากผู้บริโภคในพื้นที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากำลังซื้อในตลาดไอทีจะยังมีอย่างต่อเนื่องจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและต่างจังหวัด ส่วนปัจจัยลบที่อาจจะกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและธุรกิจนั้น

นายกฤช กุลทรัพย์ไพศาล ผู้อำนวยการบริหาร บมจ.เอสวีโอเอ กล่าวว่า ธุรกิจโครงการไอที หรือ ITPSBU (IT Project Strategic Business Unit) ซึ่งดำเนินธุรกิจจัดหาผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเสนอแก่หน่วยงานภาครัฐนั้น จะยังคงเติบโตต่อไปได้ ประกอบกับการก้าวสู่นโยบายดิจิตอลอีโคโนมีของรัฐบาล จะยิ่งทำให้ความต้องการใช้งานไอทีแบบครบวงจรนั้นเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน.

 

 

 

 

ที่มา https://www.thairath.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,750 ครั้ง

คำค้นหา : เอสวีโอเอกลยุทธ์บลูโอเชี่ยนการเพิ่มไลน์ธุรกิจนวัตกรรมเทคโนโลยีSVOA33ปีแจ็ค มินทร์อิงค์ธเนศฐิตกร อุษยาพรกฤช กุลทรัพย์ไพศาลข่าวไทยรัฐออนไลน์ข่าวไลฟ์สไตล์ข่าวไอที