เอเซอร์ ปล่อยผลิตภัณฑ์ไอทีตระกูล Predator

เอเซอร์ ปล่อยผลิตภัณฑ์ไอทีตระกูล Predator

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เอเซอร์ ปล่อยผลิตภัณฑ์ไอทีตระกูล Predator เอาใจคอเกมรุกตลาดอีสปอร์ต

เอเซอร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไอที Predator The Predator Series จับกลุ่มคอเกมและนักกีฬาอีสปอร์ตที่เน้นการออกแบบ และสมรรถนะสูง พร้อมเปิดตัว Acer Predator Team ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตและเสื้อแข่งประจำฤดูกาล 2016...

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันแล้วว่าการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้ถูกพัฒนาต่อยอดให้เป็นกีฬาอีสปอร์ต (E-Sports) ที่สามารถสร้างรายได้จากการแข่งขัน ขณะนี้ มีการจัดการแข่งขันกันเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ข้อมูลจาก Newzoo เว็บไซต์ข้อมูลวิจัยทางด้านการตลาดอีสปอร์ตโลก ระบุว่าจากการสำรวจ Global Esports Market ปี 2015 จากทั้งหมด 16 ประเทศที่มีการขับเคลื่อนของธุรกิจเกมและวงการอีสปอร์ตสูง พบว่าตลาดของอีสปอร์ตมีการเติบโตไปในทางที่ดีอย่างต่อเนื่องเป็นที่ยอมรับ โดยจาก 16 ประเทศนั้น ทำรายได้รวมได้กว่า 250 ล้าน ดอลลาร์ นอกจากนี้เงินรางวัลรวมของการแข่งขันของปี 2015 ยังพุ่งสูงถึง 71 ล้านเหรียญสหรัฐ 

ผอ.ฝ่ายการตลาด ฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ฯ กล่าวต่อว่า สำหรับในประเทศไทยรางวัลสูงสุดของกีฬาประเภทนี้ในปี 2015 มูลค่ารวมในทุกประเภทของเกมที่แข่งขันกว่า 8,000,000 บาท ในระดับโลกการแข่งขันรายการ FIFA Online 3 Spearhead Invitational 2014 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี นักกีฬาอีสปอร์ตจากประเทศไทย ก็ได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งมาสู่ประเทศไทย พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 1,500,000 บาท จากการเติบโตของกีฬาดังกล่าวนี้เอง ทำให้เอเซอร์มองเห็นโอกาสในกลุ่มผู้เล่นเกมและกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตที่ ต้องการเครื่องที่มีเอกลักษณ์ มีการออกแบบที่โดดเด่น ให้ความเร็ว ความแรง และความมันส์ สามารถตอบสนองความต้องการของคอเกมและนักกีฬาฯ ได้

นายนิธิพัทธ์ กล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์ The Predator Series นอกจากเอกลักษณ์ การออกแบบ ความเร็ว ความแรงของผลิตภัณฑ์แล้วยังผสานเทคโนโลยีที่ช่วยให้การทำงานของ The Predator Series เปี่ยมประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Acer Thermo Technology เทคโนโลยีในการควบคุมอุณหภูมิ, Acer AERO Blade, Cool Boots แอพพลิเคชั่นที่ช่วยควบคุการทำงานปรับแต่งความเร็วและทิศทางของพัดลมตัวเครื่อง Predator FrostCore ฐานพัดลมระบายอาการที่สามารถสลับเปลี่ยนได้ หรือ Predator Dust Defender เทคโนโลยีที่จะช่วยกำจัดฝุ่นที่เข้าไปสะสมในตัวเครื่อง

"เอเซอร์ยังให้การสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต ด้วยการฟอร์มทีม Acer Predator Team โดยสนับสนุนทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโค้ชในการฝึกสอน การวางแผนการเล่น อุปกรณ์ฝึกซ้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านของฮาร์ดแวร์ หรือซอฟต์แวร์ เพื่อสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ให้กับวงการ พร้อมทั้งผลักดันการแข่งขันในแต่ละทัวร์นาเมนต์ให้ได้ศักยภาพเทียบเท่าระดับโลก สำหรับ Acer Predator Team เราได้รวบรวมนักกีฬาไว้กว่า 40 ชีวิต โดยจะแบ่งไปตามประเภทของเกมที่ใช้แข่ง เรามีการฝึกซ้อม ฝึกฝนให้นักกีฬามีความพร้อมตลอดเวลาเพื่อคอยพลิกโฉมวงการอีสปอร์ตให้เข้มข้น ยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา" ผอ.ฝ่ายการตลาด ฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ฯ กล่าว

ด้าน นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ The Predator series ที่ เปิดตัวในครั้งนี้ ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดของอินเทล ที่มีประสิทธิภาพการทำงานด้านกราฟิก และการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด นอกจากนั้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะช่วยมอบประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาอีสปอร์ตได้เป็นอย่างดี

ส่วน นายสืบสกุล ศรีสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอโมชั่นซิมูเลเตอร์ จำกัด กล่าวว่าที่ผ่านมาเราต้องยอมรับความเป็นจริงว่า วงการเกมในประเทศไทยนั้น ยังคงดูคลุมเครืออยู่ แต่ปัจจุบันทางต่างประเทศเช่นยุโรปและอเมริกา ได้ยอมรับแล้วว่าการแข่งขันเกมนั้นคืออาชีพ อีกอาชีพหนึ่ง ที่สามารถสร้างรายได้ และสามารถหาเลี้ยงชีพได้ด้วยตนเอง ที่สำคัญเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันเกม ทัวร์นาเม้นท์ ใหญ่ๆบางรายการนั้น สูงถึง 660 ล้านบาท สูงกว่ากีฬาเทนนิสที่เป็นระดับแกรนด์สแลมด้วยซ้ำ บางรายการยังเปิดโอกาส ให้กีฬาอีสปอร์ตมือสมัครเล่นนั้นได้ก้าวไปสู่นักกีฬามืออาชีพได้ เช่น การแข่งขัน จีที อคาเดมี่ ซึ่งเป็นการแข่งขันรถแข่งในแบบเสมือนจริง ที่ผู้ชนะเลิศนั้นมีสิทธิ์ที่จะได้ก้าวไปเป็นนักแข่งรถมืออาชีพจริงๆ ในสนาม ได้เป็นต้น การที่ เอเซอร์หันมาสนใจ และสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ตแบบเต็มตัวนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่สามารถยกระดับวงการเกมทั้งหมดในประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชนในวงกว้างได้แน่นอน

สำหรับ The Predator Series ที่เปิดตัวในครั้งนี้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทุกประเภทประกอบด้วย

แท็บเล็ต - Predator 8 เกมมิ่งแท็บเล็ตที่พกพาสะดวกด้วยขนาด 8 นิ้ว ดีไซน์ดุดัน สะดุดตา แม่นยำทุกสัมผัสด้วยหน้าจอ FHD 1920x1200 พิกเซล

โน้ตบุ๊ก - Predator 15 และ Predator 17 โน้ตบุ๊ก รูปทรงโฉบเฉี่ยว พร้อมระบบลดความร้อนในเครื่องได้สูงสุดถึง 20% สเปคจัดเต็มแบบขั้นเทพที่มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด 15 นิ้ว และ 17 นิ้ว

เดสก์ท็อป - Predator G3 และ Predator G6 เดสก์ท็อปออกแบบมาให้แกร่ง ให้ภาพคมชัดความละเอียดสูง ระบบเสียงเซอร์ราวด์ให้ครบทุกความต้องการของคอเกม

มอนิเตอร์ - Predator Z35 มอนิเตอร์จอโค้งสำหรับคอเกมขนาด 35นิ้ว ดีไซน์ดุดัน ล้ำสมัย ที่สุดของการแสดงผลสำหรับเกม RPG สร้างประสบการณ์การเล่นเกมแบบพาโรนาม่า

โปรเจ็กเตอร์ - Predator Z650 เกมมิ่งโปรเจ็กเตอร์ สำหรับคอเกมที่ชอบความมันส์แบบทะลุจอ ความละเอียด FullHD 1080P รองรับการเชื่อมต่อผ่าน WirelessHD

สมาร์ทโฟน - Predator 6 เกม มิ่งสมาร์ทโฟนสเปกเทพ ที่ให้คุณควบคุมการเล่นเกมไหลลื่นทุกปลายนิ้วสัมผัส ที่จะมามอบประสบการณ์การเล่นเกมบนมันส์ๆ สมาร์ทโฟนให้กับผู้ใช้งานต้นปี 2016

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,957 ครั้ง

คำค้นหา : เอเซอร์ ปล่อยผลิตภัณฑ์ไอทีตระกูล Predator เอาใจคอเกมรุกตลาดอีสปอร์ตจับกลุ่มคอเกมและนักกีฬาอีสปอร์ตที่เน้นการออกแบบ พร้อมเปิดตัว Acer Predator Team มีการจัดการแข่งขันกันเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ข้อมูลจาก Newzoo เว็บไซต์ข้อมูลวิจัยทางด้านการตลาดอีสปอร์ตโลก สามารถตอบสนองความต้องการของคอเกมและนักกีฬาฯ ได้ เทคโนโลยีที่จะช่วยกำจัดฝุ่นที่เข้าไปสะสมในตัวเครื่องเอเซอร์ยังให้การสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต