เอเซอร์เปิดตัวโครมดีไวซ์ ครั้งแรกในไทย ทั้งโครมบุ๊กและโครมบ็อกซ์

เอเซอร์เปิดตัวโครมดีไวซ์ ครั้งแรกในไทย ทั้งโครมบุ๊กและโครมบ็อกซ์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

วันนี้( 13พฤษภาคม 2558 ) บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวโครมดีไวซ์ ( Chrome Devices ) หรืออุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการโครม โดยนายสุชาติ พุทธอัญชลี รองผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจองค์กร บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ได้เปิดตัวและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โครมดีไวซ์ ในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งานโดยเฉพาะในกลุ่มองค์กรธุรกิจและภาคการศึกษาโดยในปี 2557 เอเซอร์มีส่วนแบ่งการตลาดของโครมดีไวซ์ ทั่วโลกเป็นอันดับ 1 ถึง 37% จากยอดขายรวม 5.7 ล้านเครื่อง

ล่าสุดเอเซอร์ได้นำผลิตภัณฑ์โครมดีไวซ์ เข้ามาขายเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีทั้งโครมบุ๊กและโครมบ็อกซ์ คือรุ่น Chromebook C 740, Chromebook C 910และ Chromebox CXI2 เน้นเจาะกลุ่มองค์กรธุรกิจและภาคการศึกษาซึ่งผู้ใช้สามารถซื้อ โครม ดีไวซ์ เพื่อนำไปใช้กับโซลูชั่นคลาวด์หรือ Google Apps for Work หรือ Google Apps forEducation ที่มีอยู่แล้วได้

นายสุชาติ กล่าวว่าจุดแข็งของ โครมดีไวซ์ คือ เป็นอุปกรณ์รองรับการบริหารจัดการผ่านเว็บเบส ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการระยะยาว และมีความปลอดภัยของข้อมูลสูง ทั้งนี้เอเซอร์ได้มีพันธมิตรด้านการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับธุรกิจ สำหรับการใช้งานควบคู่ไปกับ โครมดีไวซ์ อาทิ Google for Education, DigitalSignage, Digital Kiosk, Console Management ซึ่ง โซลูชั่นเหล่านี้สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดี ผู้บริหารเอเซอร์กล่าวว่า โครม ดีไวซ์ถือเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ ไม่ใช่การมาแทนที่พีซีหรือโน้ตบุ๊ก แต่จะช่วยเสริมทำให้เอเซอร์มีส่วนแบ่งการตลาดในพีซีและโน้ตบุ๊คสำหรับองค์กรเพิ่มขึ้นอีก15 % ในสิ้นปีนี้“

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,604 ครั้ง

คำค้นหา : เอเซอร์เปิดตัวโครมดีไวซ์ ครั้งแรกในไทย ทั้งโครมบุ๊กโครมบ็อกซ์โครม ดีไวซ์โครมดีไวซ์ คือ Chromebook C 740 Chromebook C 910 Chromebox CXI2