เอไอเอสรับระบบมีปัญหาตัดเน็ตเกิน

เอไอเอสรับระบบมีปัญหาตัดเน็ตเกิน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

คำนวณผิดพลาด! เอไอเอสรับระบบมีปัญหาตัดเน็ตเกิน เร่งแก้พร้อมชดเชยลูกค้า
เอไอเอส ยอมรับเกิดปัญหาในการคำนวณค่าบริการจริง เผย ต้นเหตุมาจากการอัพเกรดซอฟต์แวร์ใหม่ เร่งดำเนินการแก้ไข พร้อมปรับปรุงยอดค่าใช้บริการให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด...

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการใช้งานแพ็กเกจ 4จี เครือข่ายเอไอเอส ซึ่งผู้เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวระบุว่า ตนเองเป็นลูกค้าเอไอเอส ซึ่งได้เปลี่ยนมาใช้งานแพ็กเกจ 4จี ที่เอไอเอสได้เปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ แต่หลังจากใช้งานก็ได้มีการตรวจสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตที่คงเหลือในแพ็กเกจ และกลับพบว่าถูกระบบตัดอินเทอร์เน็ตไปมากเกินกว่าที่มีการใช้งานจริง โดยระบบได้ตัดอินเทอร์เน็ตขั้นต่ำ 1MB ทุกครั้งที่มีการใช้งาน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนมากที่ไม่เคยตรวจสอบยอดอินเทอร์เน็ตคงเหลือ

ล่าสุด เอไอเอส ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่ามาจากปัญหาระบบการคิดคำนวณผิดพลาด และจะปรับปรุงยอดการใช้บริการให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด

โดย นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องการคิดค่าบริการที่ไม่ตรงกับการใช้งาน เอไอเอสได้รับทราบปัญหาและรีบตรวจสอบหาสาเหตุ ซึ่งพบว่าเกิดจากระบบการคิดคำนวณที่ไม่สมบูรณ์ หลังจากการอัพเกรดซอฟต์แวร์ระบบใหม่ โดยมีผลกระทบกับลูกค้าบางส่วน และบางโปรโมชั่นเท่านั้นที่มีคำนวณการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็น MB (เมกะไบต์)

ทั้งนี้ เอไอเอส จะดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยด่วน และทำการปรับปรุงยอดค่าใช้บริการให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด และใคร่ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่แจ้งเรื่องเข้ามา และไว้วางใจให้เราดูแล เราสัญญาว่าจะส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้าตลอดไป.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,087 ครั้ง

คำค้นหา : เอไอเอสรับระบบมีปัญหาตัดเน็ตเกินเร่งแก้พร้อมชดเชยลูกค้าคำนวณผิดพลาดการอัพเกรดซอฟต์แวร์ใหม่โลกออนไลน์การใช้งานแพ็กเกจ 4จี เครือข่ายเอไอเอสความเร็วอินเทอร์เน็ตค่าบริการที่ไม่ตรงกับการใช้งาน รีบตรวจสอบหาสาเหตุ คำนวณการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็น MB