แชตไลน์&เฟซบุ๊ก สั่งข้าวห่อใบตอง แม่ทองหล่อ

แชตไลน์&เฟซบุ๊ก สั่งข้าวห่อใบตอง แม่ทองหล่อ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

อาหารตามสั่งแม่ทองหล่อ 
อาหารตามสั่งแม่ทองหล่อ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และวิวัฒนา การก้าวหน้า แม้แต่อาหารการกิน ในปัจจุบันเราแน่ใจแล้วเหรอว่าปลอดภัย ปราศจากสิ่งปนเปื้อน

ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และวิวัฒนา การก้าวหน้า แม้แต่อาหารการกินในปัจจุบันเราแน่ใจแล้วเหรอว่าปลอดภัย ปราศจากสิ่งปนเปื้อน แน่นอนตามร้านขายอาหารตามสั่งทั่วไป หากจะสั่งอาหารกลับไปทานที่บ้าน พ่อค้า-แม่ค้า มักนำโฟมหรือถุงพลาสติกมาใส่อาหารให้ลูกค้าทั้งนั้น

ต่างจากร้านของ“แม่ทองหล่อวัดเกลี้ยงพงษ์”ชาวจังหวัดกำแพงเพชรที่มีจุดเด่นอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยจากสารพิษที่อาจมาจากการบรรจุคือ การใช้ใบตองมาห่ออาหารแล้วมัดด้วยไม้ตอกและจัดส่งฟรีให้กับลูกค้า ถึงแม้ว่าในการบรรจุอาหารจะใช้วัตถุดิบที่ปลูกขึ้นตามธรรมชาติ ไม่ได้มาจากโรงงานอย่างใบตองจะดูเป็นการดำเนินชีวิตของคนยุคเก่า แต่แม่ทองหล่อ ก็ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างโซเชียลเน็ตเวิร์กมาช่วยค้าขายด้วย

คุณมยุรฉัตร วัดเกลี้ยงพงษ์ลูกสาวแม่ทองหล่อ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยซื้ออาหารตามสั่งจากร้านทั่ว ๆ ไปมาทาน โดยบรรจุใส่กล่องโฟม ซึ่งพบว่าเมื่ออาหารร้อนจัดอยู่ในกล่องโฟมสามารถทำให้กล่องโฟมอ่อนตัวลงและเกิดการละลายขึ้น ซึ่งเมื่อทานอาหารไปก็อาจจะเสี่ยงกับสารพิษและอันตรายที่สะสมได้

ดังนั้น จึงปรึกษากับครอบครัวเพื่อทำอาหารที่บรรจุโดยวัสดุที่ไม่เป็นอันตรายเพื่อขายให้กับกลุ่มคนที่ต้องการรับประทานอาหารที่ปลอดภัยจากธรรมชาติ100%จึงเกิด“ข้าวห่อใบตองแม่ทองหล่อ”ขึ้น ซึ่งตนที่เห็นความสำคัญของการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก จึงเปิดสั่งอาหารทางเฟซบุ๊ก และไลน์ ผลปรากฏว่า มียอดขายเพิ่มมากขึ้น และมีคนรู้จักเพิ่มขึ้นด้วย

ปัจจุบันทางร้านจะส่งข้าวห่อใบตองให้ฟรีในตำบลนครชุม และในเมือง จ.กำแพง เพชร ส่วนจังหวัดอื่น ๆ จะเป็นน้ำพริกที่สามารถเก็บไว้ได้นาน โดยปัจจุบันมีลูกค้าในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นครปฐม เป็นต้น ที่เป็นลูกค้าประจำชื่นชอบความอร่อย และเกิดการบอกต่อ

สำหรับข้อดีของการสั่งซื้อข้าวห่อใบตองผ่านเฟซบุ๊ก และไลน์นั้น เราสามารถเก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ไว้เป็นหลักฐาน และง่ายต่อการจัดส่งสินค้า ปัจจุบันขายข้าวห่อใบตองในราคาเริ่มต้นที่15-25บาท ซึ่งจุดเด่นของข้าวห่อใบตองนอกจากจะอนุรักษ์ธรรมชาติแล้วยังอยู่ที่คุณภาพของอาหาร ความอร่อย มีกลิ่นหอม และราคาที่ลูกค้ารับได้ด้วย ในส่วนของเมนูในแต่ละวัน ทางร้านจะมีเมนูให้เลือกประมาณวันละ5-6เมนู ผลัดเปลี่ยนวันกันไป อาทิ ผัดหมี่โบราณ ลาบหมู หมูยอทอด หมูแดง ผัดเผ็ดไก่ ทอดมัน หมี่เหลืองหมูแดง ผัดพริกไก่ ผัดผักรวมมิตร หมูทอดกระเทียม ข้าวผัดกะเพราต่าง ๆ น้ำพริกต่าง ๆเป็นต้นโดยจะเปิดรับจองเมนูล่วงหน้า1วัน ซึ่งผัดหมี่โบราณถือเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุดเพราะเป็นสูตรประจำของคุณแม่ ลูกค้าต่างติดใจ

เราบริหารต้นทุนได้ดี เพราะใบตองที่ใช้ก็เป็นวัตถุดิบที่มีอยู่ในสวนของครอบครัว การเดินทางส่งอาหารก็ถือเป็นเส้นทางที่จะต้องไปทำงานทุกเช้าอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าติดต่อร่วมธุรกิจราว2-3ราย โดยจะมารับอาหารส่งจำหน่ายตามโรงพยาบาล ศูนย์ราชการ เป็นต้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันยอดสั่งซื้อไม่มีตก จากเริ่มต้นขายวันละกว่า100ห่อ จำนวนเพิ่มขึ้นกว่า200ห่อตามลำดับ เพราะด้วยเป็นอาหารที่ถูกปาก อนุรักษ์ธรรมชาติ ไม่ก่อสารพิษ เร็ว ๆ นี้ เตรียมจดลิขสิทธิ์น้ำพริกของครอบครัว ซึ่งจากจำนวนที่ลูกค้าสั่งเพิ่มขึ้นถือเป็นตัวการันตีว่าอร่อยถูกใจลูกค้า

เมื่ออาหารปลอดภัย อร่อย ราคาถูก แถมเสิร์ฟให้ถึงที่ มีเหรอที่ชาวนครชุม จะไม่ยกมือถือขึ้นมาแชตไลน์&เฟซบุ๊ก“ข้าวห่อใบตอง แม่ทองหล่อ”จิ้มเมนูคอนเฟิร์มอาหารกันทุกวัน.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,922 ครั้ง

คำค้นหา : เทคโนโลยีสมัยใหม่และวิวัฒนา การก้าวหน้า แม้แต่อาหารการกิน ร้านของ“แม่ทองหล่อ”ชาวจังหวัดกำแพงเพชรมีจุดเด่นอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อมการใช้ใบตองมาห่ออาหารแล้วมัดด้วยไม้ตอกและจัดส่งฟรีให้กับลูกค้าช้เทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างโซเชียลเน็ตเวิร์กมาช่วยค้าขายด้วย เมื่ออาหารร้อนจัดอยู่ในกล่องโฟมสามารถทำให้กล่องโฟมอ่อนตัวลงและเกิดการละลายขึ้นเปิดสั่งอาหารทางเฟซบุ๊ก และไลน์ ทางร้านจะส่งข้าวห่อใบตองให้ฟรีในตำบลนครชุม และในเมือง จ.กำแพง เพชร