แนวทางวิธีการและขั้นตอนการตรวจสอบว่ามีอุปกรณ์อะไรเข้าถึงบัญชี Google ของเรา

แนวทางวิธีการและขั้นตอนการตรวจสอบว่ามีอุปกรณ์อะไรเข้าถึงบัญชี Google ของเรา

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

     ล่าสุด google ได้เพิ่มในส่วนการตรวจสอบอุปกรณ์ ว่าอุปกรณ์ตัวไหนเข้าถึงบัญชี google บ้าง?  ซึ่งจะปรากฎในหน้า Devices & Activity (อุปกรณ์และกิจกรรม ) ทั้งนี้หากพบรายชื่ออุปกรณ์ที่น่าสงสัยและเราเองไม่เคย sign in ใช้กับอุปกรณ์นี้ แสดงว่าบัญชีเราอาจโดนแฮคแล้วก็ได้ เราก็สามารถควบคุมได้ โดยใช้ฟีเจอร์  อุปกรณ์และกิจกรรม  นี้ในการสั่งหยุดอุปกรณ์ที่สงสัยเข้าถึงบัญชีของเรา 

    สำหรับขั้นตอนวิธีการตรวจสอบว่ามีอุปกรณ์อะไรที่เข้าถึงบัญชีของเราบ้าง  โดยเข้าไปที่เว็บไซต์บริการต่างๆของ google เช่น gmail , google plus , google drive , google maps แล้วทำการ sign in ด้วยบัญชี google ให้เรียบร้อย


     จากนั้นคลิกที่รูปโปรไฟล์ที่ปรากฎบริเวณขวาบนของเว็บ คลิกที่ บัญชี


จากนั้นคลิกที่แท็บ  ความปลอดภัย   แล้วคลิกที่ ดูกิจกรรม ตรงส่วนที่ อุปกรณ์และกิจกรรม ดังตัวอย่างภาพด้านบน


จะแสดงรายชื่ออุปกรณ์ต่างๆที่เคยเข้าถึงบัญชี Google  , Gmail ของคุณ ดังภาพนี้


หากคลิกที่ชื่ออุปกรณ์   อย่างเช่น รูปคอมพิวเตอร์ Windows จะแสดงรายละเอียดว่า เข้าผ่านทางคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค ระบบปฏิบัติการ Windows  มีรายงานว่า เข้าถึงบัญชี google ผ่านเบราวเซอร์อะไร มีการล็อกอินครั้งล่าสุดเมื่อไร จากสถานที่ใด 

สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตเช่นกัน ก็จะปรากฎชื่อรุ่นของอุปกรณ์นั้น และ บอกข้อมูลว่าเข้าถึงบัญชี google ผ่านเบราวเซอร์อะไร  เวลากี่โมง และตำแหน่งที่ใช้ล่าสุด

     หากคุณพบอุปกรณ์ที่สงสัย หรือไม่ค่อยใช้อุปกรณ์นี้นานแล้ว  ( เนื่องจากหาย หรือเสีย หรือ ขายอุปกรณ์ให้ผู้ใช้รายอื่นไป ) หรือ อาจลืม logout ที่ร้านอินเทอร์เน็ต หรือบริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะ คุณก็สามารถคลิกที่ นำออก ตรงอุปกรณ์ที่สงสัย หรือไม่ใช้แล้ว เพื่อป้องกันการคนอื่นสวมรอยใช้แทน 

     เพียงเท่านี้ บัญชี google ของคุณก็จะปลอดภัยขึ้น และควรหมั่นตรวจสอบในหน้านี้เป็นประจำว่า มีคนอื่นเข้ามาแอบใช้บัญชีของเราหรือเปล่า เพื่อความปลอดภัยป้องกันข้อมูลสำคัญส่วนตัวรั่วไหล จากการแฮคบัญชีหรือสวมรอย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Official google For Work it24hr

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,197 ครั้ง

คำค้นหา : แนวทางวิธีการขั้นตอนการตรวจสอบบัญชี Google ตัวอย่างวิธีตรวจสอบบัญชี google ขั้นตอนการตรวจสอบบัญชีตัวอย่างการตรวจสอบ google การเช็คอุปกรณ์ใดเข้าถึงบัญชี google เราการตรวจสอบบัญชีผ่าน google google