แนะนำการเล่น Pokemon Go ให้ปลอดภัย

แนะนำการเล่น Pokemon Go ให้ปลอดภัย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

6 คำแนะนำการเล่น Pokemon Go ให้ปลอดภัย
ถึงวันนี้ต้องยอมรับว่า พ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อย กำลังรู้สึกกังวลกับการมาถึงของเกม Pokemon Go เพราะได้ยินได้ฟังข่าวสาร ถึงความไม่เหมาะสม และอุบัติเหตุ และเหตุการณ์รุ่นแรงต่าง ๆ ที่ได้เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่ด้วยกระแสความนิยม คงจะไม่สามารถสั่งห้าม หรือปิดกั้นไม่ให้บุตรหลาน เล่นเกมดังกล่าวได้ง่าย ๆ

ดังนั้นจึงควรหันมาทำความรู้จัก และรู้ทันเกม รวมทั้งเทคนิค ที่จะทำให้เล่นเกมนี้ได้อย่างปลอดภัย เกม Pokemon Go นั้น เป็นเกมที่ใช้ GPS ในสมาร์ทโฟน ในการออกสำรวจพื้นที่รอบ ๆ ตัวของผู้เล่น ดังนั้น ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ และไม่ปล่อยให้เด็ก เข้าไปในสถานที่ หรือในสถานการณ์ที่อาจไม่ปลอดภัย ดังนี้

1. ไม่ปล่อยให้เด็กออกไปจับตัวโปเกมอนในจุด PokeStops โดยลำพัง ในเวลามืดค่ำ หรือตอนกลางคืน เพราะอาจจะเจอกับผู้ฉวยโอกาส จากการที่มีผู้เล่นเดินออกมากจับตัวโปเกมอนนี้ เช่น เจ้าของธุรกิจใช้วิธีหลอกล่อให้คนออกมา เพื่อหวังให้คนมาที่ร้านของตนเองมากขึ้น สื่อนำเสนอเรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เกี่ยวข้องกับ Pokemom Go และพวกโจรขโมย ก็ฉวยโอกาสปล้นทรัพย์ หรือทำร้ายร่างกายเหยื่อ ตาม PokeStops และ Gym ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ก็ให้พยายามออกหาตัวโปเกมอนในเวลากลางวัน หลีกเลี่ยงเวลากลางคืน หรืออย่างน้อยถ้าจะออกไป ก็ให้ออกไปเป็นกลุ่ม 

2. เปิดฟังก์ชั่นการสั่น เพื่อไม่ต้องจ้อง หรือมองจอตลอดเวลา คือใช้การสั่นเป็นการแจ้งเตือน ซึ่งสามารถตั้งค่าได้ที่ Pokeball menu ด้วยระบบการสั่นนี้ จะทำให้สมาร์ทโฟนสั่นทุกครั้งที่มีตัวโปเกมอนอยู่ใกล้ ๆ และจะช่วยทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ให้ไม่ต้องจ้องมองจอสมาร์ทโฟนตลอด แต่ให้เพิ่มความสนใจกับบรรยากาศรอบตัว

3. ไม่ควรให้เด็กใส่เฮดโฟน ในขณะที่เล่นเกม Pokemon Go เพราะนั่น ไม่ใช่วิธีการที่ดีเลย ควรให้คำแนะนำกับเด็ก ๆ ว่า ในเวลาเล่นเกม เราไม่ควรฟังเพลง แต่ควรใส่ใจกับสภาพแวดล้อมรอบตัวมากกว่า เพื่อจะได้ ได้ยินเสียงรถที่เข้ามาใกล้ หรือทำให้เราตื่นตัวกับสถานการณ์ที่อาจเป็นอันตรายอื่น ๆ เพราะบางครั้ง ตัวโปเกมอน ก็ปรากฏขึ้นในจุดอันตรายเช่นบนถนน บนหน้าผา หรือจุดเสี่ยงอันตรายในสวน ซึ่งการเล่น จะปลอดภัยมากขึ้น หากเราระแวดระวัง และมีความตื่นตัว

4. ใส่ใจเรื่องค่าใช้จ่ายที่แฝงเข้ามากับการเล่น แม้ว่าการเล่นเกมนี้ จะไม่ต้องเสียเงิน เหมือนกับการซื้อภาพยนตร์ หรือการชมรายการบางอย่าง แต่การเล่น ก็ต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ดังนั้น ควรจะตรวจสอบกับผู้ให้บริการ ถึงค่าใช้จ่ายในจุดนี้ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการงานส่วนเกิน ที่อาจจะมีการเรียกเก็บรายเดือนของผู้ใช้แต่ละคน 

5. หาเพื่อนเพื่อไปเล่นกันเป็นกลุ่ม หากเด็กโตพอที่จะไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเองแล้ว ก็ให้แนะนำให้เด็ก ๆ เล่นด้วยกันเป็นกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการไป Pokestops หรือ Gym แต่ถ้าหากเด็ก ยังเล็ก และยังไปไหนมาไหนเองไม่ได้ ผู้ปกครอง ของเด็ก ๆ อาจจะนัดแนะ และรวมกลุ่มกันกับพ่อแม่ของเพื่อน ๆ ลูกเพื่อเล่นด้วยกันได้

6. ล็อคแอพพลิเคชั่นที่ต้องซื้อ แม้ว่าเกม Pokemom Go นี้ จะเปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี แต่ก็ยังมีช่องทาง ที่จะทำให้เราเสียเงินได้ ดังนั้นจึงควรล็อกแอพพลิเคชั่นที่ต้องซื้อ ในสมาร์ทโฟนของเด็ก แต่หากไม่ล็อค หรือล็อคไม่ได้ก็ต้องมั่นใจว่า ใน Google Play หรือใน iTunes Store บนมือถือไม่มีหมายเลยบัตรเครดิตอยู่ 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,962 ครั้ง

คำค้นหา : Pokemon Go ข่าวสาร อุบัติเหตุกระแสความนิยมรู้ทันเกม GPSสมาร์ทโฟนPokeStopsโจรขโมยปล้นทรัพย์ฟังก์ชั่นการสั่นการแจ้งเตือนPokeball menuเฮดโฟนเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตล็อคแอพพลิเคชั่นดาวน์โหลดGoogle Play