แนะนำวิธีตามหามือถือ เมื่อคุณทำมันหายหรือว่าลืมว่าวางไว้ไหน

แนะนำวิธีตามหามือถือ เมื่อคุณทำมันหายหรือว่าลืมว่าวางไว้ไหน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSTip & Technicข่าวไอที

แนะนำวิธีตามหามือถือ เมื่อคุณทำมันหายหรือว่าลืมว่าวางไว้ไหน
สิ่งที่หลายคนมักจะลืมหากมีข้อเยอะแบบง่ายๆ คือ มือถือของพวกเราทั้งหลายนี่แหล่ะ ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS ก็ตาม ทำให้หลายคนใจหาย ทั้งข้อมูลและมูลค่าตัวเครื่อง แต่ไม่ต้องตกใจวันนี้ Sanook! Hitech จะมีวิธี และคำแนะนำเกี่ยวกับการตามหามือถือ ของเราให้กลับคืนมาทำได้อย่างไรมาดูกัน

ใช้โปรแกรมตามหาเครื่อง
โปรแกรมตามหา Smart Phone ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการอาจจะค่อนข้างมีน้อยและอาจจะไม่สมบูรณ์เท่า แต่ยังดีที่ 2 ระบบปฎิบัติการก็มีโปรแกรมตามหามือถืออยู่แล้ว

iOS ใช้ Find My iPhone ซึ่งเป็นโปรแกรมยอดนิยมของ iOS ที่สามารถหาเครื่องได้ ขอแค่มีอินเทอร์เน็ต คุณสมบัติเด่นคือ จะมีเสียงร้องและส่งข้อความได้ หรือจะกดล็อคหรือลบข้อมูลของเครื่องได้ แถมยังตามได้แม้กระทั่วหูฟังไร้สายอย่าง Air Pod แต่จะมีข้อเสียคือ ใช้งานได้เฉพาะอุปกรณ์ iOS ด้วยกัน แต่ถ้ามีบางชิ้นเป็น Android จะไม่แสดงขึ้นมา แนะนำว่าใช้คอมพิวเตอร์เข้าไปที่ icloud.com ก็ได้เช่นกัน

Android ก็มีโปรแกรมชื่อ Find My Device เมื่อโหลดมาแล้วจะค้นหาอุปกรณ์ Android ที่ลงทะเบียนไว้ พร้อมกับบอกตำแหน่ง, ปริมาณแบตเตอรี่ หรือจะเป็นเครือข่ายที่เชื่อมต่อ วิธีการใช้งานไม่ได้แตกต่างอะไรจาก iOS เพียงแต่ว่า ความเร็วจะช้ากว่าหน่อยเท่านั้น

หากไม่แน่ใจให้โทรระงับสัญญาณก่อน
หากพบว่ากลับไปที่เดิมแล้วไม่เจอเครื่อง ถ้ามีเพื่อนหรือมือถือเครื่องสำรองให้ลองโทรหาก่อนว่ามีคนเก็บได้ไหม แต่ถ้าปิดเครื่องทันที แนะนำให้โทรหาผู้ให้บริการระงับสัญญาณแล้วขอออกซิมใหม่จะดีกว่า

แจ้งความกับตำรวจในท้องที่
สุดท้ายแล้วหากทำทั้งหมดเรียบร้อย ถ้าต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ถึงแม้จะเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ได้น้อยแต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลยครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,312 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีตามหามือถือ Android iOSมูลค่าตัวเครื่อง โปรแกรมตามหาเครื่องFind My iPhoneอินเทอร์เน็ตส่งข้อความข้อมูลของเครื่องหูฟังไร้สายAir Pod Find My Deviceบอกตำแหน่ง ปริมาณแบตเตอรี่โทรระงับสัญญาณแจ้งความกับตำรวจ