แนะนำวิธีลดความร้อนมือถือด้วยรูปแบบที่ใกล้ตัวคุณ

แนะนำวิธีลดความร้อนมือถือด้วยรูปแบบที่ใกล้ตัวคุณ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

รวมวิธีคลายความร้อน "มือถือ" ด้วยสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณ
ปกติการใช้งานมือถือนั้นถ้าเกิดความร้อนหลายคนเลือกที่จะพักการทำงานของเครื่องไว้เลย โดยไม่ทำอะไร แต่ก็อาจจะทำให้ความร้อนลดลงบ้างหรือไม่ลดบ้าง ซึ่งครั้งนี้ Sanook! Hitech จะมาแนะนำวิธีลดความร้อนมือถือด้วยรูปแบบที่ใกล้ตัวและคุณเองก็ทำได้

กดปิด Apps ทั้งหมด
วิธีแรกถือว่าง่ายดายที่สุด ลองปิด Application บนมือถือทั้งหมด แล้วปล่อยไว้สักพัก จะพบว่าเครื่องจะเย็นลงเพราะ CPU ไม่ต้องทำงานหนักและดึงไฟมาใช้งานเยอะ จนเกินไปนั่นเอง นอกจากลดความร้อนได้แล้ว ยังประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

      

ลองไปอยู่ในที่อากาศเย็น ๆ
หากเครื่องร้อนและคุณใช้งานอยู่ที่ร้อนก็จะไม่อาจจะทำให้ความร้อนลดลงได้ ลองเปลี่ยนสถานที่เช่นไปนั่งร้านที่มีแอร์ หรือ เดินห้าง หรือจะนั่งทำงานในสถานที่เย็นระดับหนึ่ง มือถือก็สามารถลดความร้อนลงได้

เปิดปิดเครื่องใหม่
วิธีที่ใกล้ตัวคุณอีกแบบคือ การปิด เปิด เครื่องใหม่ โดยทิ้งช่วงไว้ประมาณ 1 – 2 นาที เพื่อให้การทำงานภายเครื่องได้พัก จะทำให้ความร้อนของเครื่องลดลงได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

วางไว้ใกล้ ๆ กับสิ่งที่มีอุณหภูมิ ต่ำ
สิ่งของที่อุณหภูมิต่ำ ๆ นั้นได้แก่น้ำแข็งหรือแก้วน้ำที่มีความเย็น ซึ่งต้องระวังอย่าให้น้ำโดนตัวเครื่องและหกใส่จนทำให้เกิดความเสียหายได้ แต่ถ้ามือถือกันน้ำแนะนำว่าวิธีนี้ค่อนข้างดีและไม่เป็นอันตราย แต่อย่าทำน้ำหกก็พอ

   

ลบ Apps ที่มีการใช้ทรัพยากรเครื่องออกไป
สุดท้ายถ้าคุณทำวิธีต่าง ๆ แล้ว แต่เครื่องก็ยังร้อนอยู่ดี แนะนำว่า การลบ Apps หรือ ปิด Apps ที่มากับเครื่องแต่เราไม่ได้ใช้งานก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดีไม่แพ้กัน

หากคุณปล่อยให้มือถือร้อนบ่อย ๆ จะมีผลเสียทั้งทำให้ความทนทานของเครื่องลดลง Mainboard เกิดความเสียหายเร็วขึ้น และเป็นอันตรายกับแบตเตอรี่ได้ ฉะนั้นลองปรับใช้กันดูว่าจะสามารถทำให้เครื่องเย็นลงได้มากแค่ไหนต่อไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,462 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีลดความร้อนมือถือกดปิด Apps ทั้งหมดประหยัดแบตเตอรี่อยู่ในที่อากาศเย็นนั่งร้านที่มีแอร์ เปิดปิดเครื่องใหม่ การลบ Appsความทนทานของเครื่องลดลง Mainboard เกิดความเสียหายเร็ว.อันตรายกับแบตเตอรี่วางใกล้กับสิ่งที่มีอุณหภูมิ ต่ำ