แว่นตาอัจฉริยะ SmartEyeglass ใช้กับแอนดรอยด์

แว่นตาอัจฉริยะ SmartEyeglass ใช้กับแอนดรอยด์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

    รายงานระบุว่า SmartEyeglass มีน้ำหนัก 77 กรัม ภายในติดตั้งเซ็นเซอร์ accelerometer, gyroscope, compass เซ็นเซอร์ตรวจจับแสงและภาพ พร้อมกล้องถ่ายภาพ 3 ล้านพิกเซล และไมโครโฟน ขณะที่ ตัวควบคุมออกแบบมาให้ติดตั้งไว้บนเสื้อ ประกอบไปด้วยลำโพงจิ๋ว เซ็นเซอร์ระบบสัมผัส และแบตเตอรี่ ส่วนข้อความนั้นจะส่งไปยังหน้าจอแสดงผลในแว่นตา

     ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ล เคยให้สัมภาษณ์ว่าแว่นตาอัจฉริยะอาจไม่ได้รับความนิยม และการลงทุนด้านแว่นตาอัจฉริยะถือว่าไม่ฉลาด เนื่องจากผู้บริโภคไม่น่าจะต้องการใส่แว่นเหล่านี้ เพราะทำให้เทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตมากเกินไป ขัดแย้งกับสิ่งที่แอปเปิ้ลเชื่อ คือการนำเทคโนโลยีไปไว้เบื้องหลัง

     สจวร์ต ไมลส์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Pocket-lint ให้ความเห็นว่า โซนี่กำลังเสียเวลาเปล่า เพราะแม้แต่ Google Glass ที่มีรูปร่างใกล้เคียงกับแว่นตาทั่วไปมากแล้วยังถูกยุติการพัฒนาและเปลี่ยนทิศทางใหม่ ตนมองไม่เห็นว่า แว่นตา AR ของโซนี่ ที่ทั้งใหญ่และหนากว่าของ Google จะได้รับความนิยมได้อย่างไร

 "คนทั่วไปชอบที่จะสวมนาฬิกาข้อมือและกำไลอัจฉริยะ แต่กับใบหน้านั้นเป็นคนละเรื่อง เพราะผู้คนแคร์รูปลักษณ์ของใบหน้าตัวเองมาก การสวมแว่นตาบนใบหน้านั้น ถือเป็นคนละเรื่องกับการสวมอุปกรณ์พวกนี้บนแขน แม้อุตสาหกรรมไอทีจะพยายามผลักดันแว่นตาพวกนี้ แต่ผู้บริโภคกลับไม่ต้องการ" นายไมล์ส กล่าว

     สำหรับ Augmented Reality (AR)  คือการนำภาพกราฟิกที่กำเนิดจากอุปกรณ์สอดแทรกเข้ามาในสภาพแวดล้อมจริงในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ก่อนหน้า ได้แก่ Microsoft HoloLens

     สิ่งที่แตกต่างอย่างไรกับ Virtual Reality (VR) คือ Virtual Reality เป็นการนำผู้ใช้เข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่จำลองขึ้นอย่างสมบูรณ์ ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ก่อนหน้า ได้แก่ Oculus VR และ Samsung Gear VR

 

 

ที่มา:  teenee.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,533 ครั้ง

คำค้นหา : SmartEyeglassแว่นตาอัจฉริยะแว่นสำหรับแอนดรอยด์