แอปเปิลทำลายสถิติใหม่

แอปเปิลทำลายสถิติใหม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

แอปเปิลทุบสถิติรายได้สูงสุด
เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา “แอปเปิล” ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกในปีนี้ ตามปฏิทินบัญชีของบริษัท สิ้นสุดเมื่อ 26 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัททำลายสถิติใหม่มีรายได้รวมถึง 75,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.72 ล้านล้านบาท และมีกำไรสุทธิถึง 18,400 ล้านดอลลาร์หรือราว 6.59 แสนล้านบาท มีกำไรต่อหุ้น 3.28 ดอลลาร์ฯ

เรียกว่ายังโกยรายได้เป็นล่ำเป็นสันกับเวลาเพียงแค่ไตรมาสเดียวหรือแค่ 3 เดือนเท่านั้น ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน ได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย แต่แอปเปิลก็ยังเอาตัวรอด รายได้มีอัตราเติบโต 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

ตลาดที่มีอัตราเติบโตและช่วยให้แอปเปิลทำสถิติใหม่ก็คือ ตลาดประเทศจีน มีอัตราเติบโตสูงสุดถึง 14% ตลาดยุโรปเติบโต 4% ตลาดเอเชียรวมทั้งไทยเติบโต 4% แต่ตลาดอเมริกากลับลดลง 4% และญี่ปุ่น ลดลงถึง 12% โดยยอดขายในตลาดต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วนถึง 66%

“ทิม คุ้ก” ซีอีโอ แอปเปิล กล่าวว่า ทีมของเราสร้างสถิติผลประกอบการประจำไตรมาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับ Apple ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นสุดยอดนวัตกรรมของโลก และยังสร้างสถิติยอดขายใหม่ให้กับไอโฟน, แอปเปิล วอตช์ และแอปเปิล ทีวี ส่วนธุรกิจด้านการบริการมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดไตรมาส สร้างสถิติใหม่ให้กับผลประกอบ-การและผู้ใช้งานของแอปเปิล บรรลุเป้าหมายสำคัญมากถึง 1,000 ล้านเครื่องผ่านไอโฟน, ไอแพด, คอมพิวเตอร์แมค, ไอพอดทัช, แอปเปิลทีวีและแอปเปิล วอตช์

ทั้งนี้ ไอโฟน เป็นผลิตภัณฑ์หลักที่ขายไปถึง 74.8 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมาที่ขายได้ 74.5 ล้านเครื่อง ส่วนไอแพดยอดขายลดลงเหลือ 16.1 ล้านเครื่อง จาก 21.4 ล้านเครื่อง คอมพิวเตอร์แมคยอดขายลดลงเหลือ 5.3 ล้านเครื่องจาก 5.5 ล้านเครื่อง

สำหรับผลประกอบการไตรมาสที่สองของปีนี้ แอปเปิลคาดการณ์ว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 50,000-53,000 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรขั้นต้นอยู่ระหว่าง 39% ถึง 39.5%

อย่างไรก็ตาม เมื่อหลังจากแอปเปิลประกาศผลประกอบการปรากฏว่านักลงทุนได้เทขายหุ้นแอปเปิล แม้ว่ากำไรต่อหุ้นจะสูงกว่าที่บรรดานักวิเคราะห์การคาดการณ์ที่ 3.23 ดอลลาร์ฯ เพราะรายได้ยังต่ำกว่าการคาดการณ์ที่ 76,600 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งรายได้หลักมาจากไอโฟนเพียงผลิตภัณฑ์เดียวมีสัดส่วนถึง 70% ในแง่นักลงทุนมองว่าอาจจะเสี่ยงเกินไป และยอดขายไอโฟนมีอัตราเติบโตระดับต่ำเพียง 0.4%

ทั้งๆที่รายได้ของแอปเปิลทุบสถิติใหม่ สวนกระแสศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,094 ครั้ง

คำค้นหา : แอปเปิลทำลายสถิติใหม่เศรษฐกิจโลกที่ผันผวน แอปเปิลก็ยังเอาตัวรอดตลาดประเทศจีน“ทิม คุ้ก” ซีอีโอ แอปเปิลสุดยอดนวัตกรรมของโลกสร้างสถิติยอดขายใหม่ให้กับไอโฟน แอปเปิล วอตช์ และแอปเปิล ทีวี นักลงทุนได้เทขายหุ้นแอปเปิลยอดขายไอโฟน