แอปเปิ้ล ยอดขายทุบสถิติถล่มทลาย

แอปเปิ้ล ยอดขายทุบสถิติถล่มทลาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ยอดขายทุบสถิติถล่มทลาย

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แอปเปิ้ลได้เปิด เผยผลประกอบการในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นปี ปฏิทินธุรกิจของบริษัท สิ้นสุด ณ วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทำสถิติสูงสุด เป็นปีที่ประสบความสำเร็จที่สุดตั้งแต่ตั้งบริษัทมาเลยทีเดียว

ผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 เพียงไตรมาสเดียวมีรายได้รวมถึง 51,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 1.82 ล้านล้านบาท กำไรสุทธิ 11,100 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3.88 แสนล้านบาท ผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 39.9% ยอดขายในต่างประเทศนอกตลาดสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 62% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่ผ่านมา

“ทิม คุก” ซีอีโอของแอปเปิ้ล ระบุว่า ในปีนี้แอปเปิ้ลมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 28% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมากับตัวเลขสูงถึง 234,000 ล้านดอลลาร์ฯ หรือประมาณ 8.26 ล้านล้านบาท เป็นผลต่อเนื่องมาจากความมุ่งมั่นในการทำสิ่งดีที่สุด ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมมากที่สุดในโลก และทีมงานที่แข็งแกร่ง อีกทั้งเทศกาลช่วงปลายปีกำลังจะใกล้เข้ามานี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน 6 เอสและ 6 เอส พลัส, แอปเปิ้ล วอทช์ ที่แนะนำสายนาฬิกาและเคสใหม่ๆ รวมถึงไอแพด โปร, และแอปเปิ้ลทีวี ที่ใกล้จะวางตลาดแล้ว

ทั้งนี้ ไอโฟน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำรายได้ให้มากที่สุดในช่วงไตรมาสล่าสุดขายไปแล้ว 48 ล้านเครื่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 32,209 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.14 ล้านล้านบาท ตามด้วย ไอแพด 9.88 ล้านเครื่อง คอมพิวเตอร์แมค 5.7 ล้านเครื่อง

สำหรับเมืองไทย แอปเปิ้ลอยู่ระหว่างการทำตลาดไอโฟน 6 เอส และ 6 เอสพลัส อย่างเข้มข้นโดยผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ตัวแทน จำหน่ายและร้านค้าออนไลน์ของแอปเปิ้ลเองได้เปิดให้ผู้สนใจทำการจองล่วงหน้าและเริ่มรับไอโฟน 6 เอส และ 6 เอส พลัส ไปใช้แล้วเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาทางแอปเปิ้ลให้ข้อมูลว่า ไอโฟน 6 เอส และ 6 เอส พลัส เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการตอบรับมากที่สุดในขณะนี้ แม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะเหมือนรุ่นก่อนหน้าแต่ก็ได้เปลี่ยนแปลงข้างในทุกอย่าง และเพิ่มคุณสมบัติ 3D Touch ขึ้นมา นับเป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีสั่งงานในไอโฟน

ตั้งแต่แนะนำออกสู่ตลาดในปี 2550 หรือ 8 ปีที่ผ่านมา การสั่งงานบนไอโฟนจะเป็นแบบ Multi Touch การสั่งงานเป็น 2 มิติ ที่ทำได้โดยการแตะ ปัด หนีบ หรือกางนิ้วบนหน้าจอ 3D Touch จะสั่งงานในทุกมิติที่ไอโฟนรุ่นใหม่จะรับรู้น้ำหนักที่กดลงหน้าจอ ช่วยสั่งงานในโทรศัพท์ได้รวดเร็ว ทั้งตัวโทรศัพท์เองหรือแอพพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียยอดนิยมเช่นเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมก็สามารถสั่งงานเข้าไปใช้อย่างง่ายรวดเร็วเพียงแค่กดลงบนหน้าแอพฯเท่านั้นพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษอื่นอีกมากมาย

แน่นอนว่า ไอโฟน 6 เอส เป็นสมาร์ทโฟนที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,291 ครั้ง

คำค้นหา : แอปเปิ้ลยอดขายทุบสถิติถล่มทลายประสบความสำเร็จที่สุดตั้งแต่ตั้งบริษัทมาเลยทีเดียว“ทิม คุก” ซีอีโอของแอปเปิ้ล แอปเปิ้ลมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 28% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาผลต่อเนื่องมาจากความมุ่งมั่นในการทำสิ่งดีที่สุด ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมมากที่สุดในโลกเมืองไทย แอปเปิ้ลอยู่ระหว่างการทำตลาดไอโฟน 6 เอส และ 6 เอสพลัสสมาร์ทโฟนที่ได้รับการตอบรับมากที่สุดในขณะนี้รูปร่างหน้าตาจะเหมือนรุ่นก่อนหน้าแต่ก็ได้เปลี่ยนแปลงข้างในทุกอย่างเพิ่มคุณสมบัติ 3D Touch ขึ้นมานับเป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีสั่งงานในไอโฟน