แอปเปิ้ลครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด

แอปเปิ้ลครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

แอปเปิลทวนกระแส 'ขาลง' คว้าแชมป์แบรนด์มีค่า 6 ปีติด
แอปเปิ้ลครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดจากการสำรวจของนิตยสารฟอร์บส (Forbes) นับเป็นการคว้าชัยได้หน้าติดกันเป็นปีที่ 6 นับตั้งแต่ฟอร์บสมีการจัดอันดับเริ่มต้นในปี 2010 เป็นต้นมา

แม้ว่าช่วงนี้ แอปเปิ้ลอาจถูกมองว่า กำลังอยู่ในภาวะขาลง จากผลงานในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งยอดขายสินค้าลดลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์หรือในรอบ 51 ไตรมาส ทำให้รายได้รวมลดลงครั้งแรกในรอบ 10 ปี นอกจากนั้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในยุคหลัง ก็ใช่ว่าจะสร้างเสียงฮือฮาได้ตลอด ดูได้จากการเปิดตัวแอปเปิ้ลวอทช์ รวมทั้งแอปเปิ้ลมิวสิก ที่ผลตอบรับห่างไกลคำว่าว้าว

ไม่นับรวมความจริงที่ว่าแม้ไอโฟนจะเป็นที่นิยมขนาดไหน แต่มือถือค่ายแอนดรอยด์คู่แข่ง ก็ยังขายได้ดีกว่าทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น ที่มองว่าไอโฟนเป็นมือถือของคนในวัย 40 ขึ้น เป็นของคู่มือของคนยุคพ่อ ยุคปู่

กระนั้น เมื่อกลับเข้าสู่โหมดของมูลค่าแบรนด์ แอปเปิ้ลก็ยังคงเดินหน้านำโด่ง ครองแชมป์จากการสำรวจของฟอร์บสติดต่อกันเป็นปีที่ 6 แล้ว นับตั้งแต่ฟอร์บสเริ่มจัดอันดับเมื่อปี 2010

การวัดมูลค่าของฟอร์บสนั้น ประเมินจากเหตุผลทางด้านการเงินเป็นหลัก นับตั้งแต่ รายได้ รวมทั้งความสำคัญของแบรนด์ในธุรกิจที่ดำรงอยู่ และเมื่อมองไปที่ธุรกิจไอที เทคโนโลยี ไม่มีแบรนด์ใดที่จะเหนือไปกว่าแอปเปิ้ล เพราะลูกค้ายินดีที่จะจ่ายแพงกว่า เพื่อให้ได้มาครอบครอง และแม้วัยรุ่นจะมองว่าเป็นมือถือสำหรับคนรุ่นพ่อ แต่จากการสำรวจก็ยังพบว่า 75% ของวัยรุ่นอเมริกัน หวังว่ามือถือเครื่องต่อไปของพวกเขา จะเป็นไอโฟน

โดยในปีนี้ ฟอร์บสตีมูลค่าแบรนด์แอปเปิ้ลอยู่ที่ 154,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 4.9 ล้านล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 6% และมีมูลค่าสูงกว่าแบรนด์อันดับถัดมาถึง 87%

ขณะที่กูเกิลมาเป็นอันดับ 2 ด้วยมูลค่า 82,600 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 2.6 ล้านล้านบาท เติบโตถึง 26% รองลงมาเป็นไมโครซอฟท์ อยู่ในอันดับ 3 ด้วยมูลค่าแบรนด์ 75,200 ล้านเหรียญฯ และเฟซบุ๊กอยู่ในอันดับ 5 ที่ 52,600 ล้านเหรียญฯ

โดยใน 5 อันดับแรกเป็นแบรนด์สินค้าเทคโนโลยีเสีย 4 ยกเว้นโค้กที่แหกโค้งแทรกเข้ามาอยู่ในอันดับ 4 ได้ ด้วยมูลค่า 58,500 ล้านเหรียญฯ.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,279 ครั้ง

คำค้นหา : แอปเปิลคว้าแชมป์นิตยสารฟอร์บส การคว้าชัยตัวผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลวอทช์ แอปเปิ้ลมิวสิกไอโฟนแอนดรอยด์มูลค่าแบรนด์ วัยรุ่นอเมริกัน ไมโครซอฟท์ กูเกิล