แอพฯ Facebook บน iOS กินแบตมากเกินไป

แอพฯ Facebook บน iOS กินแบตมากเกินไป

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์Mobile AppsiOSข่าวไอที

เฟซบุ๊กกำลังหาทางแก้ปัญหาแอพฯ Facebook บน iOS กินแบตมากเกินไป
เฟซบุ๊กกำลังหาทางแก้ปัญหาแอพฯ Facebook บน iOS กินแบตเกินความจำเป็น

หลังจากที่มีรายงานว่าแอพฯ Facebook บน iOS นั้นใช้พลังงานแบตเตอรี่มากเกินความจำเป็น เนื่องจากตัวแอพฯ ไม่ได้ถูกปิดอย่างสมบูรณ์เมื่อผู้ใช้กดปุ่ม Home แต่ยังคงทำงานอยู่แม้จะเลือกปิดฟังก์ชั่น Background app refresh แล้วก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2558 ทางเว็บไซต์ techcrunch.com ได้รายงานว่า ทางเฟซบุ๊กได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้วและกำลังอยู่ในระหว่างการหาวิธีแก้ปัญหาอยู่

ทั้งนี้ได้มีคนตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่แอพฯ Facebook กินแบตนั้นอาจมาจากฟีเจอร์เล่นวิดีโออัตโนมัติก็เป็นได้ เพราะมันอาจจะยังเล่นวิดีโออยู่แม้ผู้ใช้กดปุ่ม Home เพื่อปิดแอพฯ แล้วก็ตาม แต่ก็ได้มีการทดสอบแล้ว พบว่าข้อสังเกตดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในขณะที่รอทางเฟซบุีกอัพเดทแก้ปัญหาดังกล่าว ผู้ใช้ iOS ที่ไม่อยากเปลืองแบตอาจแก้ปัญหาด้วยการเข้าเฟซบุ๊กผ่านเว็บเบราว์เซอร์ชั่วคราวไปก่อนก็ได้เช่นกัน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,033 ครั้ง

คำค้นหา : ฟังก์ชั่น Background app refreshเว็บไซต์ techcrunch.comทางเฟซบุ๊กได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการหาวิธีแก้ปัญหาอยู่ Facebook กินแบตนั้นอาจมาจากฟีเจอร์เล่นวิดีโออัตโนมัติมันอาจจะยังเล่นวิดีโออยู่แม้ผู้ใช้กดปุ่ม Homeข้อสังเกตดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดแก้ด้วยการเข้าเฟซบุ๊กผ่านเว็บเบราว์เซอร์ชั่วคราวไปก่อน