แอพพลิเคชั่น “มายลี่” คลังอี-บุ๊ก เสริมการเรียนรู้

แอพพลิเคชั่น “มายลี่” คลังอี-บุ๊ก เสริมการเรียนรู้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

‘ซีลเทค’แอพการศึกษาบนมือถือ
จากปัจจัยพฤติกรรมคนไทยใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากที่สุดในทุกช่วงเวลา แถมผลสำรวจของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์(องค์การมหาชน)ระบุคนไทยนิยมใช้มือถือเล่นโซเชียลมีเดียมากที่สุด 

จากปัจจัยพฤติกรรมคนไทยใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากที่สุดในทุกช่วงเวลา 
แถมผลสำรวจของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ เอ็ตด้า ยังระบุ คนไทยนิยมใช้มือถือเล่นโซเชียลมีเดียมากที่สุด รองมาคือ อ่าน อี-บุ๊ก และค้นหาข้อมูล ขณะที่ผลสำรวจด้านแอพพลิเคชั่นต่างระบุว่า แอพพลิ เคชั่นการใช้งานด้านการศึกษาของประเทศไทยยังมีน้อยเพียง 1% เท่านั้น 

และนี่ก็คือโอกาสที่ “ซีลเทค” ผู้พัฒนาโซลูชั่นฝีมือคนไทยมองเห็น... และได้พัฒนานวัตกรรมใหม่บนแพลตฟอร์มมือถือ หรือ เอ็ม-เลิร์นนิ่ง (M-learning) เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ได้แบบทุกที่ทุกเวลา 
“นายวีรชน วังกาว” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีลเทค อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด บอกว่า บริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาโซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ หรือโซลูชั่นที่ใช้ในอุตสาหกรรมการศึกษาเป็นจำนวนมาก ทั้งอี-คลาสรูม และอี-บุ๊ก ทำให้เป็นหนึ่งในบริษัทไอทีที่เข้าใจการศึกษา และเห็นถึงข้อจำกัดบางประการของการศึกษาในปัจจุบัน ล่าสุด...เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์และไลฟ์สไตล์การใช้งานยุคดิจิตอล ซีลเทค ได้พัฒนา 3 โซลูชั่นรูปแบบใหม่ที่จะสามารถขยายโอกาสในการเข้าถึงสื่อการเรียนรู้ ลดภาระของโรงเรียน พ่อแม่ ผู้ปกครอง โดยใช้ไอทีเป็นตัวช่วย คือ มายลี่, ซีล นิวส์ และซีล บุ๊ก“

“ผมเชื่อว่าหนังสือดี ๆ แค่เล่มเดียว ก็สามารถเปลี่ยนชีวิตคนคนหนึ่งได้ แต่ด้วยระบบการกระจายของหนังสือยังไม่เอื้อต่อการเข้าถึง โดยเฉพาะเด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกล แต่ในทางกลับกันหนังสือดี ๆ เนื้อหาเสริมการเรียนรู้ดี ๆ บางเล่มตีพิมพ์แค่หลักพัน บางเล่มไม่ถูกตีพิมพ์เข้าสู่กลไกตลาดด้วยซ้ำ จากสองปัจจัยนี้ หากนำไอทีเข้ามาเชื่อมต่อก็จะแก้ปัญหาได้ตรงจุด ดังนั้นจึงมีการรวบรวมหนังสือ สื่อการเรียนรู้ มาทำให้เป็นดิจิตอลคอนเทนต์ จากนั้นสร้างเป็น “ดิจิตอลไลบรารี่” ให้ทางฝั่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ” 

ทั้งนี้แอพพลิเคชั่น “มายลี่” (MyLy) จะเป็นคลังอี-บุ๊ก เสริมการเรียนรู้ตัวแรก ภายใต้โปรดักส์ไลน์ “M-Learning ของบริษัทฯ แอพพลิเคชั่นเบต้าเปิดให้ทดลองใช้งานฟรี ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ส่วนการพัฒนาเฟส 2 คาดว่าจะพร้อมใช้งานในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ปัจจุบันมีการซื้อของกลุ่มโรงเรียนแล้ว 600 สมาชิก (Member) คาดว่า ในสิ้นปีนี้จะมียอดการใช้งานประมาณ 10,000 สมาชิก 

ส่วน “ซีล นิวส์” (Zeal News) จะเป็นแอพพลิเคชั่นต่อไปที่จะเปิดให้บริการ เพื่อรองรับการเข้าถึงข่าวสารและความรู้ในระดับองค์กร เน้นกลุ่มเป้าหมาย “อบต. อบจ.” ตอบรับพฤติกรรมการเข้าถึงข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือของประชาชนในท้องถิ่น โดยเป็นบริการในลักษณะ SAS (Software as a Service) ที่ครบวงจรการแจ้งข่าวสารผ่านมือถือฯ ทั้งยังเป็นคลังเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ ที่ท้องถิ่นนำมาประยุกต์ใช้เป็นห้องสมุดดิจิตอลของชุมชนได้อีกด้วย“

„นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นน้องใหม่ “ซีล บุ๊ก” (Zeal Books) ที่เป็นระบบคลังหนังสือออนไลน์สำหรับองค์กรที่ต้องการมีระบบบริหารจัดการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรือองค์ความรู้ที่มีอยู่แล้วให้อยู่ในรูปคลังความรู้และสามารถใช้งานบนอุปกรณ์แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับการใช้งานที่หลากหลายของเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็น อี-บุ๊ก วิดีิโอ การแจ้งข่าวทั้งในรูปแบบข้อความและภาพ 

นายวีรชน บอกอีกว่า โมเดลธุรกิจนี้ ทุกฝ่ายต่างได้รับประโยชน์ โดยกลุ่มแรกคือ ผู้ผลิตคอนเทนต์ สำนักพิมพ์มีช่องทางในการกระจายสินค้าเพิ่มโดยไม่ต้องพัฒนาระบบเอง กลุ่มที่สอง โรงเรียน สามารถมี “ดิจิตอลไลบรารี่” ของตัวเองโดยไม่ต้องจัดหาหนังสือไม่ต้องติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ ไม่ต้องเสียค่าดูแลรักษาและมีสื่อใหม่เพิ่มตลอด และกลุ่มที่สาม ผู้ใช้งานหรือนักเรียน สามารถเสริมการเรียนรู้ให้ตนเองได้ตามความต้องการสอดรับกับรูปแบบการเรียนรู้ส่วนบุคคล ซึ่งเป็นเทรนด์ที่จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกช่วงวัย 

แนวทางในการพัฒนาซอฟต์แวร์ แพลต ฟอร์มต่าง ๆ ของซีลเทค ยึดหลักผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลางเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้งานจริง ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายดิจิตอล อีโคโนมี่ของภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,682 ครั้ง

คำค้นหา : แอพพลิเคชั่น “มายลี่” คลังอี-บุ๊ก เสริมการเรียนรู้แอพการศึกษาบนมือถือ ผู้พัฒนาโซลูชั่นฝีมือคนไทยนวัตกรรมใหม่บนแพลตฟอร์มมือถือ พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ ไลฟ์สไตล์การใช้งานยุคดิจิตอลดิจิตอลไลบรารี่บริการในลักษณะ SAS